Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus dừng bước tại bán kết Coppa Italia: Triều đại Ranieri - thời của những thất bại

Thứ Năm 23/04/2009 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thua Lazio với tổng tỷ số 2-4 sau hai lượt trận, Juventus chính thức dừng bước tại bán kết Coppa Italia. Thêm một mùa giải nữa, dưới sự dẫn dắt của Claudio Ranieri, Juventus lại ngậm ngùi kết thúc với hai bàn tay trắng.

Juventus lại có thêm một mùa giải đáng thất vọng

Nhìn cách Claudio Ranieri sử dụng một đội hình tương đối kì quặc trong trận lượt về tại Olimpcio, ai cũng hiểu Juventus sẽ khó có thể lật ngược thế cờ trước Lazio ngay tại thánh địa của mình. Không cặp trung vệ Chiellini - Legrotagglie, không đôi cánh Nedved - Camoranesi và không nốt Del Piero. Có tới nửa đội hình của Bianconeri chỉ là các vị trí thường xuất hiện trên băng ghế hơn là trên sân thi đấu. Với một đội hình chắp vá như thế, không thể đòi hỏi nhiều hơn một kết quả khả quan hơn với Juventus.

Lão phu nhân đã chơi bế tắc trong suốt hiệp đấu thứ nhất. Họ cầm bóng nhiều hơn, hãm thành nhiều hơn nhưng lại bất lực trước hàng phòng ngự có chiều sâu của Lazio. Giovinco và Marchisio có sức trẻ nhưng họ là không có sự tinh quái cũng như khả năng hỗ trợ cho bộ đôi Iaquinta và Trezeguet gần như không có. Tâm lý buộc phải thắng càng khiến cho những đôi chân của Bianconeri chơi ngập ngừng và lóng ngóng trước sự chắc chắn của đối phương. Lazio thì không thế, không vồn vã, bình tĩnh hóa giải sức ép để rồi tung ra những miếng đánh chết người khi có cơ hội. Bàn thắng mở tỷ số của Zarate ở phút 28 là một minh chứng rõ nét nhất. Chỉ cần một thoáng ngập ngừng không chơi áp sát của cặp trung vệ "chắp vá" Melberg và Ariaudo, chân sút người Argentina có thời gian để chính tâm ngắm rồi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc đánh bại Buffon. Ở bàn thua thứ hai, một lần nữa lỗi cũng thuộc về hàng thủ khi đến lượt Grygera thiếu quyết liệt trong pha tranh chấp bên cánh trái để cho Kozalov thoải mái cầm bóng rồi tung ra cú sút đập trúng lưng hậu vệ người Séc và đổi hướng khiến cho lưới của Buffon lần thứ 2 rung lên.

Chỉ đến khi biết không còn gì để mất, Ranieri mới tiến hành thay đổi nhưng đã quá muộn. Dù đã có thêm Camoraneris, Nedved và Del Piero, Juventus cũng chỉ có được 1 bàn thắng danh dự. Nó quá ít để có thể đưa họ lọt vào trận chung kết. Thêm một mùa giải nữa, Juve lại trắng tay. Chỉ có điều thất bại ở mùa giải năm nay buồn hơn, thất vọng hơn khi họ đã có sự tăng cường đáng kể cả về mặt chất lẫn lượng.

Dấu hỏi và dấu chấm hết cho Ranieri?

Ranieri - biểu tượng của sự thất bại tại Turin

Có quá nhiều dấu hỏi cho Ranieri sau trận đấu với Lazio. Tại sao với một trận đấu quan trọng như vậy, "Gã thợ hàn" lại tung vào sân một đội hình có quá nhiều xáo trộn đến thế. Ranieri quá tự tin chăng? Nên nhớ, với một đội hình mạnh nhất có thể, Juventus đã trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Vậy nên, Ranieri chẳng có cớ để tự tin cho sự lựa chọn kì quặc của mình. Ranieri muốn giữ sức cho những trận đấu sắp tới? Juventus hiện đã trắng tay ở cả Serie A và Champions League, vậy Ranieri muốn ém quân cho mục đích gì. Vị trí thứ 2? Nó chẳng quá quan trọng bởi việc lọt vào trận chung kết Coppa Italia sẽ mở cơ hội lớn vớt vát cho mùa giải không danh hiệu. Thế nên, việc những Chiellini, Legrottaglie thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu là một điều khó hiểu.

Một vấn đề nữa chính là tâm lý thi đấu của các cầu thủ Juventus. Dường như Ranieri đã quá quen với cảnh các cầu thủ của mình bị truất quyền thi đấu ở mùa giải này (tổng cộng 7 lần). Hai trận liên tiếp gần đây (trước Genoa và Inter), Juventus đều bị mất người vì thẻ phạt. Tuy nhiên Ranieri vẫn không có một biện pháp nào để xốc lại tinh thần thi đấu cũng như đưa ra lời cảnh báo đến các học trò. 3 trận đấu liên tiếp, Juventus đều có cầu thủ phải nhận thẻ đỏ rời sân ( 2 thuộc về Camoranesi và 1 thuộc về Tiago). Kỉ luật và sự kiên quyết trong điều hành của Ranieri đã xuống tới mức thấp nhất khi ông không còn có thể kiểm soát được tinh thần của các học trò.

Dừng bước tại bán kết Coppa Italia cũng là một dấu chấm hết cho hi vọng cuối cùng của Juventus. Tất cả những gì mà Ranieri làm được sau hai mùa bóng liên tiếp vẫn chỉ là tấm vé dự Champions League. Ở một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ mì ống như Juve, đó là một kết quả thất vọng nếu không muốn là nói là nhục nhã nhất là khi chứng kiến tình địch Inter cứ ngạo nghễ với Scudetto lần thứ 4 liên tiếp. Ranieri có thể coi là biểu tưởng của một sự thất bại. Người Turin cần một nhân tố với, người có thể mang lại ánh hào quang cho Juventus.

Lúc này ở Turin, nhiều Juvenisti đã bắt đầu nghĩ tới Antonio Conte, Ciro Ferrara những người hùng một thời của Lão phu nhân trong quá khứ. Hoặc xa hơn là tái hợp mối lương duyên với Marcelo Lippi, người đã mang lại không ít vinh quang cho Juve.

Cần phải có một dấu chấm hết cho "gã thợ hàn" để mở ra một kỉ nguyên mới cho sự trở lại của Bianconeri.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X