Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đè bẹp Reggina trong một ngày "bão tuyết"

Chủ Nhật 30/11/2008 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò Ranieri đã không gặp nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón các vị khách Reggina trên sân nhà và dễ dàng có chiến thắng tới 4-0 dù điều kiện thời tiết không ủng hộ. Thậm chí, họ còn ghi thêm 3 bàn thắng khi mà cơn mưa tuyết ngày một nặng hơn. Chiến thắng này giúp Juve tạm chiếm vị trí thứ 2 của AC Milan.

Với sự vắng mặt của một loạt các tiền vệ giữa do chấn thương nên HLV Ranieri buộc phải sử dụng cầu thủ trẻ Marchisio đá cặp với Sissoko ở khu trung tâm. Mauro Camoranesi trở lại đội hình xuất phát trong khi trung vệ người Thụy Điển, Mellberg tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị, nhường suất đá chính cho Legrottaglie. Về phía Reggina, 2 thắng lợi liên tiếp gần đây giúp họ thoát khỏi vị trí cuối bảng nhưng vẫn nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Phải đối đầu với Juventus nên không có gì khó hiểu khi họ chỉ cắm duy nhất Cozza ở tuyến trên và lựa chọn đấu pháp phòng ngự - phản công.

Juventus đại thắng trong một ngày bão tuyết

Dù hơn hẳn đối thủ về mọi mặt và lại có lợi thế sân nhà nhưng ở những phút đầu trận, "Lão bà" chưa thể hiện được sự vượt trội đó. Cơ hội tốt nhất mà Juve có được trong 15 phút đầu tiên là cú sút xa "hú họa" của Sissoko. Sau đó là pha đánh đầu đi cách cột dọc khoảng vài mét của trung vệ Chiellini trong một tình huống phạt góc. Reggina đang chơi đầy nỗ lực và lăn xả. Họ không ngại va chạm, sẵn sàng phạm lỗi nếu cần thiết. Nhưng nếu không "khéo" trong việc cản phá, rất có thể họ sẽ phải trả giá vì đội chủ nhà có thứ vũ khí vô cùng lợi hại là các quả đá phạt của đội trưởng Del Piero. Phút 26, từ cự ly phải đến 40m, Alex thực hiện cú sút phạt hiểm hóc vào góc thấp nhưng Campagnolo đã đoán được ý đồ và đổ người đẩy bóng ra.
 


Trúng lớn với


 


Hai phút sau, Juve đã tìm được mành lưới đối thủ sau pha phối hợp hoàn hảo. Trong vòng vây của 2 cầu thủ Reggina, Del Piero khéo léo giật gót đưa bóng cho Nedved và tiền vệ người CH Séc sau vài nhịp dẫn bóng đã đưa vào trong cho Camoranesi bình tĩnh đệm bóng tung nóc lưới đội khách. Phút 33, suýt chút nữa, Reggina có bàn gỡ hòa. Cozza tạt bóng từ bên cánh phải cho Santos nỗ lực tung ra cú dứt điểm dù bị kèm rất chặt nhưng tiếc địa chỉ trái bóng tìm đến lại là cái xà ngang đáng ghét.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội khách làm được. Lợi thế dẫn trước đã giúp cho đội chủ nhà chơi với tinh thần thoải mái. Họ mặc sức triển khai lối chơi và dù không tạo được một sức ép thật lớn nhưng nhiều người đã có cảm giác việc Juve ghi thêm bàn chỉ là vấn đề thời gian. Phút 41, Nedved có bóng sau đường chuyền của Camoranesi và Campagnolo buộc phải lao lên và kịp chạm được tay vào bóng, cứu cho Reggina một bàn thua trông thấy. Thời tiết xấu đi trông thấy khi những cơn mưa tuyết bắt đầu đổ xuống sân Olimpico ở thành phố Turin. Và trước khi hiệp 1 kết thúc, Juve đã nâng được tỷ số lên 2-0. Lại là Camoranesi chuyền bóng tìm đến đúng vi trí của Amauri và phải mất tới 2 lần, tiền đạo này mới tung ra được pha kết thúc khó, hạ gục Campagnolo.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền, Camoranesi được rút ra khỏi sân trong hiệp 2 và Marco Marchionni là người thay thế. Có lẽ chính tiền sử chấn thương của cầu thủ gốc Argentina này đã làm cho Ranieri phải thận trọng trong trường hợp cách biệt 2 bàn dường như đã là quá an toàn. Trong khi, Reggina quyết định tung thêm một tiền đạo nữa, Corradi vào sân hòng xoay chuyển tình thế. Nhưng với năng lực hạn chế của mình thì việc ghi bàn thắng danh dự thôi cũng đã là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn với thày trò Orlandi, đặc biệt là trong hoàn cảnh thời tiết không ủng hộ như thế này. Mặt sân đã gần như đông cứng và rất trơn khi tuyết rơi ngày một nặng hạt hơn.

Juve không có phải vội và họ cứ chơi "tà tà" nhưng vẫn dư sức tạo nên nguy hiểm cho cầu môn Campagnolo. Đến phút 62, tỷ số trên bảng điện tử đã nhảy lên con số 3. Chielini đón đúng điểm rơi sau pha đá phạt của Molinaro và thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần, buộc Campagnolo lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng. Phút 69, Cozza thực hiện cú sút phạt khá hiểm bằng chân trái nhưng bóng đã đi hơi cao so với xà ngang. Không tìm nổi bàn danh dự, đội khách còn phải chịu thêm bàn thua thứ 4. Trung vệ Cirillo cản phá trái phép cầu thủ mới vào sân Giovinco trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Del Piero dễ dàng hoàn tất công việc vô cùng đơn giản, ghi bàn thắng thứ 4 tại Serie A mùa này.

Dù chỉ có mặt trên sân có 45 phút nhưng Camoranesi đã góp công khá lớn cho thắng lợi này

Dường như đội chủ nhà không muốn dừng lại mặc cho họ đã thắng rất đậm. Bầy "ngựa vằn" vẫn không ngừng nghỉ tổ chức tấn công về phần sân của đối phương trong khi Reggnina đã chấp nhận buông xuôi. Bây giờ, không biết thời tiết đang ủng hộ hay "phá" Juve bởi nếu mặt sân không trở thành một "mặt băng" trắng xóa (phù hợp hơn với môn trượt băng nghệ thuật chứ không phải bóng đá), làm giảm đáng kể độ chính xác trong các pha phối hợp thì không ai dám chắc tỷ số của trận đấu sẽ lên đến mức nào. Hiệp 2 đã không có bất cứ một phút bù giờ nào vì ngay khi thời gian bước sang phút 90, trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Có lẽ, ông không muốn để các cầu thủ tiếp tục chơi "bóng đá trên băng" cùng với việc Reggina đã thua quá đậm và không còn chút ý chí thi đấu nào.

Như vậy, Juve đã đứng lên rất nhanh sau thất bại toàn diện trước Inter Milan ở vòng trước. Đương nhiên, thành tích đánh bại đội bóng yếu như Reggina không nói lên được nhiều điều nhưng thắng tưng bừng tới 4-0 xem ra cũng đáng tự hào lắm chứ. Bởi đây là thắng lợi có cách biệt lớn nhất kể từ đầu mùa ở Serie A của "Bà đầm già" và cũng nhờ thế họ mới có vị trí thứ 2 do hơn về hiệu số bàn thắng - thua so với AC Milan dù rằng rất có thể nó chỉ tồn tại trong vòng có 24h mà thôi.  

Đội hình thi đấu:
Juventus: Manninger - Chiellini, Legrottaglie, Grygera, Molinaro - Nedved, Sissoko, Marchisio (Giovinco 70'), Camoranesi (Marchionni 46') - Del Piero, Amauri (Iaquinta 76')
Reggina: Campagnolo - Cirillo, Valdez, Santos, Costa - Alvarez (Corradi 50'), Barreto, Brienza, Carmona (Tognozzi 57')
, Barilla - Cozza (Gennaro 82')

  • Đức Tuấn


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X