Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đàn áp Roma ngay tại Olimpico

Chủ Nhật 22/03/2009 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất ngờ lớn đã xảy ra tại Olimpico khi Juventus dễ dàng đè bẹp đội chủ nhà Roma với tỷ số 4-1 đồng thời tiếp tục nuôi hi vọng lật đổ lên đội đầu bảng Inter Milan.

Juventus bất ngờ có chiến thắng nhàn nhã trên ngay trên sân của Roma

Roma và Juventus đều không thể có được những quân bài tốt nhất khi cùng thiếu vắng tới hơn nửa đội hình vì chấn thương và án treo giò. Điều này đã buộc Spalletti và Ranieri phải "liệu cơm gắp mắm" với những gì mình đang có. Bên phía Roma, Loria bất đắc dĩ được lựa chọn ở vị trí trung vệ khi đá cặp với Maxes. Trên hàng công Vucinic sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Menez, Baptista và Tonetto. Trong khi đó Juventus cũng không có nhiều sự lựa chọn cho các vị trí chính thức. Ranieri đã giữ lời hứa khi tung Giovinco và Iaquinta vào sân ngay từ đầu. Chiellini dù vừa phẫu thuật mũi vẫn có mặt ở đội hình xuất phát khi đá cặp với Mellberg ở vị trí trung vệ.
 


Trúng lớn cùng


 


Những phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đội đều triển khai một thế trận chậm và khá thận trọng. Bóng chỉ chủ yếu đẩy cao ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp của các tiền vệ. Có thể nhận thấy rõ ý đồ của các cầu thủ Juve khi Ranieri chỉ đạo các học trò của mình chơi chắc ở bên phần sân nhà, đồng thời tận dụng tốt những pha lên bóng nhanh tận dụng tốc độ của Giovinco, Iaquinta cũng như sự tinh quái của lão tướng Del Piero.

Không có nhiều cơ hội được tạo ra trong quãng nửa thời gian đầu của hiệp đấu thứ nhất khi anh đội đều tạo ra được một thế trận cân bằng. Tình huống được coi là đáng xem nhất chính là pha bóng mà Riise thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang nguy hiểm vào trong ở phút thứ 18. Tuy nhiên cú dứt điểm rất nhanh của Max Tonetto lại đi đúng vào người một hậu vệ đội khách.

Chơi có phần lép vế nhưng chính Juventus mới là đội phá vỡ thế cân bằng của trận đấu ở phút thứ 33. Giovinco đã có một đường chuyền không thể tốt hơn để Iaquinta từ cánh trái băng vào. Với một pha chạm bóng tinh tế, cựu tiền đạo của Udinese loại bỏ trung vệ Loria rồi tung ra cú sút căng và sệt vào góc xa khiến cho Doni chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng cho dù anh đã bay người hết cỡ.

Iaquinta chính là nhân tố đưa Juventus đến với chiến thắng

Lịch thi đấu vòng 29
Chủ Nhật 22/3
00h00:
Catania 1–0 Lazio
Paolucci 24'

02h30: Roma 1–4 Juventus
Loria 48' - Iaquinta 34', 55', Mellberg 68', Nedved 74'

21h30:
Bologna – Cagliari
Chievo – Palermo
Fiorentina – Siena
Genoa – Udinese
Inter Milan – Reggina
Lecce – Atalanta
Torino – Sampdoria

Thứ Hai 23/3
2h30:
Napoli – Milan

Có được bàn thắng dẫn trước, Juve càng chơi càng chủ động trong khi đó Roma buộc phải chơi dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng cũng phải tới những phút đầu tiên của hiệp hai, các học trò của Spalletti mới tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Phút 48, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Loria đã chọn vị trí khá tốt trước khi tung ra một cú đá nối rất nhanh ở cự ly gần không cho Buffon một cơ hội để cản phá.

Bàn thắng gỡ hòa của Roma đã giúp cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Với hưng phấn lên cao, đội chủ nhà liên tục tạo ra những pha hãm thành trong khi đó Juve vẫn âm thầm chờ thời cơ với những pha phản công nguy hiểm Chỉ 7 phút sau bàn thua, Juventus một lần nữa vượt lên dẫn trước và người lập công vẫn là Iaquinta. Từ quả tạt không mấy nguy hiểm bên cánh phải của Grygera, bóng đập vào đầu của một hậu vệ Roma và vô tình tạo ra một đường chuyền đẹp để Iaquinta có một pha bật cao trước sự đeo bám của Mexes rồi tung ra cú dứt điểm bằng đầu tung lưới đội chủ nhà ở cự ly gần.

Roma đã không còn là chính mình sau bàn thua thứ 2. Sự lỏng lẻo hàng thủ tiếp tục được thể hiện khi họ để cho các cầu thủ tấn công của Juve liên tục có cơ hội bắn phá khung thành của Doni. Chỉ một phút sau bàn thua thứ hai, Giovinco suýt chút nữa đã mang về bàn thắng thứ 3 cho đội khách nếu như cú sút của tiền vệ này hiểm hóc hơn sau pha phối hợp như đá tập với Del Piero. 5 phút sau cũng chính số 10 của Juve đã bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn khi cú sút của Del Piero vào khung thành đã bị bỏ trống lại quá nhẹ và để Riise kịp thời lùi về và dùng chân phá bóng.

Roma đã có một trận đấu chơi lép vế so với Juventus

Chơi hoàn toàn lấn lướt, việc Juventus có thêm bàn thắng thứ 4 cũng là một điều tất yếu. Phút 68, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Mellberg thoải mái bật cao đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào góc xa nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Với một cách biệt an toàn, Ranieri tiến hành những thay đổi khi tung Nedved và Marchioni vào sân.

Tuy vậy, lão phu nhân không có dấu hiệu dừng lại. Chỉ 3 phút có mặt trên sân, tiền vệ kì cựu người Séc để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1. Đón đường bóng nảy ra từ một pha phá bóng của hậu vệ đội chủ nhà, Nedved tung ra một cú sút bóng sống rất căng (ước tính 80 km/h) đưa bóng bay thẳng vào mép trong của cột dọc. Thêm một lần nữa Doni tỏ ra bất lực cho dù anh đã bay người hết cỡ.

Cách biệt 3 bàn là quá đủ để Juventus chơi với một thế trận cầm chừng. Trong khi đó dù đã cố gắng trong những phút còn lại nhưng Roma đã không thể có thêm bàn gỡ. Điều mà họ làm được chỉ là hai cú sút của Baptista (phút 80) và d'Alessandro ( 87) bị Buffon xuất sắc cản phá. Thua trận với tỷ số đậm đà, Roma tỏ ra bất lực tòng tâm trong cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa tới. Còn với Juventus, chiến thắng tưng bừng này giúp họ tiếp tục duy trì hi vọng bám đuổi Inter.

Đội hình thi đấu:
Roma (4-2-3-1): Doni; Panucci, Mexes, Loria (63’ Montella), Riise; Filipe, Brighi; Tonetto, Baptista, Menez (81’ D’Alessandro); Vucinic (92’ Stojan). Coach: Spalletti.
Juventus (4-4-2): Buffon; Grygera, Mellberg, Chiellini, Molinaro; Salihamidzic, Tiago (70’ Nedved), Poulsen, Giovinco (72’ Marchionni); Iaquinta, Del Piero. Coach: Ranieri.

La Quế


  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389
  • Có thể bạn quan tâm

    Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

    Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

    Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

    Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

    Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

    Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

    Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

    Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

    Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

    Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

    Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

    Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

    Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

    Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

    Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

    Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

    Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

    Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

    Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

    Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

    LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

    LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

    LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

    Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

    Xem thêm
    top-arrow
    X