Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus có được 3 điểm nhờ bàn thắng "xấu xí"

Thứ Hai 17/03/2008 04:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải chờ đến bàn thắng khá may mắn vào những phút cuối trận của Vicenzo Iaquinta, Juventus mới có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước đối thủ Napoli.

Napoli (xanh) đã khiến cho Juve có một trận đấu khó khăn

Napoli tiếp tục chứng tỏ họ là “khắc tinh” của những đội bóng lớn khi lại khiến cho Juventus có một trận đấu đến “toát mồ hôi hột“ dù được chơi ngay tại sân nhà Olimpico. Trận lượt đi, tại Sao Paolo, Napoli đã khiến Bianconeri phải nhận thất bại 1-3. chính vì vậy ở trận lượt về này, các Juvenista đều hy vọng vào một cuộc trả nợ hoành tráng.

Nhưng không, 90 phút tại Olimpico là một Juventus hoàn toàn khác. Bế tắc, nhợt nhạt  và thiếu sức sáng tạo. Nó khác quá nhiều so với những gì mà Bianconeri đã thể hiện trong chiến thắng 2-0 trước Genoa ở vòng đấu trước. Dù đã tung hết những con bài chiến thuật mà mình đã có, Claudio Ranieri vẫn không thể tạo ra một Juve giàu sáng tạo và đột biến thường thây.

May cho “Bà đầm già“, họ có thần may mắn, có trọng tài giúp đỡ. Trong một tình huống mà toàn bộ các cầu thủ đối phương đã dừng cả lại vì cho rắng Lavezzi đã bị phạm lỗi thì trận đấu vẫn tiếp tục và Juve đã có 3 điểm sau tionhf huống nhạy cảm ấy.Một bàn thắng xấu xí đến từ một pha bóng may mắn. Nhưng dẫu sao nó cũng giúp Juventus có được 3 điểm quý giá để củng cố ngôi vị thứ ba của mình.

Với Napoli, dù thua họ cũng đã có một trận đấu đáng khen khi gây ra được rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Đội bóng giàu truyền thống nhất miền Nam nước Ý có thể trách trọng tài đã không thổi phạt tình huống Lavezzi bị phạm lỗi nhưng đó mới là bóng đá và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Có chăng đây cũng là quy luật bù trừ bởi trận lượt đi, nếu không có hai quả 11m được trọng tài “tưởng tượng“ ra liệt Napoli có được chiến thắng 3-1 hay không?

Quay trở lại với trận đâu, Claudio Ranieri gây bất ngờ khi quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 thay vì 4-4-2 như mọi khi. Theo cách bố trí này, hàng thủ của Bianconeri sẽ chỉ có 3 hậu vệ chơi giăng ngang là Chiellini, Stendardo và Grygera. Ở tuyến giữa, sự trở lại của Nedved sau án treo giò cùng sự bổ sung của Tiago sẽ giúp cho gánh nặng quán xuyến ở khu vực giữa sân của Sissoko và Nocerino trong bối cảnh Zanetti (chấn thương) và Camoranesi (treo giò) không thể ra sân thi đấu. Trên hàng công, Del Piero vẫn sẽ đá cặp với người đồng đội quen thuộc David Trezeguet.

Nedved tả xung hữu đột trước các cầu thủ Napoli

Bên phía Napoli, nhận biết được trận đấu trên sân Olimpico diễn ra sẽ rất khó khăn, HLV Edoardo Reja quyết định sử dụng lối chơi phòng ngự phản công với một đội hình bố trí chơi khá thấp: 5-3-2. Việc thiếu vắng chân sút tốt nhất Zalayeta vì chấn thương buộc ông phải sử dụng tiền đạo  Calaiò, người sẽ đá cặp với Lavezzi  . Chơi hộ công cho hai chân sút này là tiền vệ đang có phong độ cao Hamsik.

Trong khoảng 10 phút đấu tiên, Juventus là đội nắm giữ thế chủ động khi họ cầm được nhiều bóng hơn và có những pha hãm thành dồn dập lên phía khung thành của Napoli. Tuy nhiên, cứ mỗi lần bóng tới trước khu vực cấm địa của đội khách lại bị đánh bật trở ra bởi bức tường hàng thủ chắc chắn được tạo ra bởi  Cannavaro, Contini hay Garics.

Sau khi để cho đội chủ nhà chơi lấn lướt, Napoli bất ngờ đảo ngược được thế trận khi chơi bùng nổ và có được những pha tấn công rất nguy hiểm. Trong đó đáng kể nhất là tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của Hamsik ở phút thứ 18. Nhận đường chuyền của đồng đội tiền vệ người Serbia dùng tốc độ và kỹ thuật đi bóng qua Stendardo rồi tung ra cú sút rất căng. Tuy nhiên, pha dứt điểm từ một góc hơi hẹp của anh đã không thể thắng được Buffon khi thủ thành của Juve đã cảnh giác và khép góc rất nhanh.

Trezeguet có một trận đấu rất mờ nhạt

Khoảng 20 phút cuối hiệp một trận đấu diễn ra cân bằng với một tốc độ diễn ra không cao. Với một hàng tiền vệ 5 người, có nhiều khoảng thời gian Juventus là đội nắm giữ được thế trận. Nhưng xét về độ hiệu quả, chỉ có một mình Pavel Nedved tỏ ra rất cơ động, trái ngược với sự mờ nhạt của Tiago hay Nocerino. Tiền vệ người Séc tỏ ra khá sung sức sau án phạt treo giò 3 trận khi anh thường xuyên có những pha bóng quấy đảo trước khung thành của đội khách. Có tới hai lần trong hiệp một Nedved khiến cho hàng thủ của Napoli phải điên đảo trước những pha đi bóng rồi dứt điểm ở các phút 11 và 25.

Không chỉ có Nedved, lão tướng Del Piero cũng đã chơi rất tốt khi anh thường xuyên có được nhiều bóng hơn so với người đồng đội David Trezeguet. Sự năng nổ, nhiệt tình cộng với những cú sút phạt hàng rào nguy hiểm của đội trưởng Juventus khiến cho người xem có thể liên tưởng bàn thắng sẽ đến bát cứ lúc nào.

Dù để cho Juventus chơi ép sân nhưng Napoli chơi khá kỷ luật trong phòng ngự. Với 5 hậu vệ được bố trí đá thấp, các cầu thủ chủ nhà tỏ ra khá bế tắc trong các pha triển khai tấn công. Không những vậy, đội bóng đến từ miền Nam, Italia còn tạo ra những pha phản công đầy mẫu mực.

Đúng vào phút cuối cùng của hiệp một, các cổ động viên có mặt tại Olimpico  có phen thót tim sau pha bóng nguy hiểm được tạo ra bởi các cầu thủ đội khách. Gargano, người chơi rất tốt ở khu vực giữa sân của Napoli tung ra một đường chuyền rất tốt để Garics bắt tốc độ thoát xuống bên cánh phải. Trong tình huống đối mặt với Buffon, tiền vệ của Napoli lại tỏ ra hơi cá nhân khi dứt điểm ngay bất chấp việc Lavezzi đang di chuyển rất thuận lợi. Pha kết thúc khá vội vàng của Garics đưa bóng đi chệch cột dọc đã khép lại một hiệp đấu không có quá nhiều đột biến.

Lối chơi chắc chắn và kỷ luật cảu Napoli đã khắc chế được đội chủ nhà

Sau giờ nghỉ, Juventus bắt đầu ra tăng sức ép với 3 pha bóng nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của Gianello. Đầu tiên là cú sút phạt chệch cột dọc trong gang tấc của Del Piero ở ngay phút đầu cảu hiệp hai. Tiếp đó là cú sút rất căng của Nedved bị Gianello cản phá (phút 51) và một pha dứt điểm lên trời của Trezeguet ở cự ly gần sau đường chuyền thuận lợi của Nedved (phút 55).

Không thể tạo ra được sự khác biệt trước hàng thủ phòng ngự một cách khoa học và nhiều lớp của đội khách, Claudio Ranieri tiến hành liên tục hai sự thay đổi  khi tung liền hai sự thay đổi: Iaquinta vào thay cho Salihamidzic trong khi Molinaro sẽ đá thay Nocerino. Với sự điều chỉnh này Juventus sẽ chuyển sang chơi với sơ đồ 3-4-3 với 3 tiền đạo trên hàng công. Ranieri hy vọng rằng sự có mặt của Iaquinta cùng Molinaro sẽ tạo ra được sự khác biệt trong bối cảnh các học trò của ông đang trình diễn một lối chơi nhợt nhạt và thiếu sức sáng tạo.

Juventus bắt đầu gia tăng sức ép và có được liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm được tạo ra bởi Tiago chỉ diễn ra trong vòng 1 phút. Từ cự ly 31m, tiền vệ người Bồ Đào Nha tung ra một cú sút rất căng đưa bóng vào góc xa nhưng thủ thành Gianello đã chơi rất cảnh giác khi anh bay người cản phá được pha dứt điểm nguy hiểm này. Ngay sau đó, cơ hội lại được trao cho Tiago nhưng từ một tư thế tương đối trống trải, cú sút của anh lại đi vọt xà ngang.

Iaquinta ăn mừng bàn thắng khá may mắn

5 phút sau đó, sân Olimpico lại có pha ăn mừn hụt. Từ quả tạt của Nedved bên cánh trái, bóng nẩy tới đúng vị trí của Del Piero. Tuy nhiên pha dứt điểm cận chân của đội trưởng Juve lại đi chệch cột dọc và khiến cho bàn thắng vẫn không thể đến với đội chủ nhà..

Những phút cuối trận đấu, Juventus tiếp tục thể hiện sự bế tắc khi lần lượt các cú dứt điểm của Del Piero, Iaquinta hay Trezeguet đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Khi mà tất cả đều nghĩ đến một kết quả hòa thì phút thứ 88, bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Sau một pha va chạm giữa Chiellini với Lavezzi, các cầu thủ Napoli cho rằng lẽ ra họ phải được hưởng quả phạt. Nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu được tiếp tục. Rất nhanh, bóng được chuyền tới chân của Del Piero. Thủ quân của Juve có một pha kiến tạo rất thuận lợi đưa bóng tới vị trí của Iaquinta. Bằng một nhịp khống chế kha gọn ghẽ, cựu tiền đạo của Udinese loại bỏ nốt hậu vệ cuối cùng rồi sút tung lưới của Gianello đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Grygera, Stendardo, Chiellini, Tiago, Salihamidzic (Iaquinta 59'), Nocerino (Molinaro 60'), Sissoko, Nedved; Del Piero, Trezeguet (Brindelli 90')
Napoli:Gianello; Santacroce, Cannavaro, Contini(Savini 79'); Garics, Gargano,
Pazienza, Hamsik (Bogliacino 62'), Domizzi; Calaiò (70'), Lavezzi 

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X