Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus có chiến thắng đầu tiên sau 7 trận: Dấu ấn Ferrara

Thứ Hai 25/05/2009 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mạch 7 trận không chiến thắng của Juventus cuối cùng cũng dừng lại bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Siena. Một màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn của Ciro Ferrara.

Juventus đã có chiến thắng đầu tiên sau 7 trận chỉ biết hòa và thua

Có thể nhận thấy rõ, Ciro Ferrara vẫn chưa thể mang lại sự cách tân nào cho Juventus. Tất cả những gì mà ông có vẫn dựa trên tính kế thừa những gì mà Ranieri để lại: sơ đồ 4-4-2. Quãng thời gian 4 ngày nắm quyền là quá ngắn để cho cựu cầu thủ của Juve có những thay đổi. Nhất là khi ở thời điểm này, vấn đề lực lượng vẫn là một yếu tố khá ngặt nghèo với các Bianconeri.

Có ít sự lựa chọn, Ferrara vẫn dựa trên bộ khung mà Ranieri đã từng dựng lên trước đó. Nhưng sự khác biệt mà Ferrara mang lại chính là yếu tố tinh thần, thứ mà Ranieri đã không thể có trước đó. 4 ngày tạm quyền làm việc cùng các Bianconeri, Ferrara đã khơi dậy lại niềm tin, sự nhiệt huyết tưởng chừng như đã mất từ phía các cầu thủ. Trong 90 phút tại Montepaschi, hàng công chơi đầy ấn tượng với ngôi sao sáng nhất Del Piero, người đã bị Ranieri bỏ quên trong suốt 3 vòng đấu trước đó. Ferrara có lý khi sử dụng Alex chứ không phải Amauri để đá cặp với Iaquinta trên hàng công. Sau 3 tuần bị "kìm hãm", thủ quân của Juve đã đã chơi như lên đồng và tìm được cảm giác ghi bàn, thứ mà anh đã đánh mất trong suốt một thời gian dài. Đã rất lâu rồi, người xem mới lại được chứng kiến Del Piero ghi bàn từ những cú sút phạt mang đúng thương hiệu Alex.

Hàng công chơi ấn tượng, hàng thủ của Juventus cũng tìm lại được sự chắc chắn cần thiết. 11 trận trước đó, Juventus để thủng lưới tới 20 bàn. Nhưng đêm qua, Buffon không một lần phải vào lưới nhặt bóng. Bộ tứ Zebina, Legrottaglie, Chiellini và De Ceglie đã tạo ra một bức tường phòng ngự kiên cố. Một tín hiệu tích cực sau hơn 2 tháng sa sút là một bước ngoặt lớn cho Juventus lúc này.

Ferrara đã để lại một dấu ấn khá đậm nét

Một chiến thắng trước Siena là không đủ để khẳng định Juventus có thể vượt qua cơn khủng hoảng. Đội bóng sân Montepaschi đã hết động lực thi đấu từ vòng 35. Họ chính là đội bóng mang về những số điểm không nhỏ cho những đối thủ nào "may mắn" được đối đầu. Trước đó là Torino, Lecce, Inter và giờ là Juventus. Vậy nên chưa thể khẳng định đội bóng của HLV Marco Giampaolo là thuốc thử chính xác nhất cho sự trở lại của Juventus. Nhưng 3 điểm trước Siena lúc này là cần thiết. Thứ nhất nó giúp Juventus vượt qua cơn khủng hoảng trước mắt và tránh đi vào cơn ác mộng của mùa giải 1956/1957 (8 trận không biết đến mùi chiến thắng). Thứ hai, nó đã chứng minh quyết định sa thải Caludio Ranieri của ban lãnh đạo Juventus là hợp lý. Lần đầu tiên sau 40 năm chấm dứt hợp đồng với một HLV là hành động đi ngược với lịch sử CLB nhưng có thể nó sẽ tạo ra một bước ngoặt lớn cho Bianconeri trong mùa giải tới.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X