Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

Juventus chìm sâu hơn vào khủng hoảng: Vấn đề không chỉ là Ranieri...

Thứ Hai 20/10/2008 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại một thất bại nữa, trong một trận đấu mà Juve đã chơi tốt hơn trước và tiến bộ rất nhiều. Phải làm gì để Juve không tiếp tục chìm sâu hơn nữa trong BXH và có nguy cơ bị đánh bật khỏi Cúp châu Âu?

Nếu Ranieri phải ra đi, thì sau 39 năm, Juventus mới có một HLV bị cách chức giữa chừng. Mùa 1969-70, HLV người Argentina Carniglia đã bị đuổi việc sau 6 vòng đấu mà Juve khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử đầy vinh quang của họ. Từ đó đến nay, tất cả các HLV của Juve đều đi trọn mùa giải, trừ 2 người từ chức, là Lippi mùa 1998-99 và Deschamps mùa 2006-07 (Serie B). Tất cả các HLV còn lại của Juve đều an toàn, và dù không được ưa thích, họ cũng sẽ chỉ phải ra đi vào cuối mùa. Ở Juve, đó đã trở thành một phong cách. Nhưng vấn đề của Juventus khi kết thúc mùa bóng trước là không thể thay thế Ranieri bằng một người khác, dù rất muốn.


claudio ranieri

BLĐ Juve đã gây sức ép dữ dội với Deschamps vào mùa Xuân 2007 khiến ông trao kiếm từ nhiệm trong danh dự, khi họ cho rằng vai trò của HLV người Pháp đã hết sau khi đưa Juve trở lại Serie A. Trò chơi quen thuộc ấy được tái diễn vào mùa Xuân 2008 để buộc Ranieri ra đi và tìm cách thuyết phục Lippi trở lại. Nhưng Lippi không muốn trở lại Juve lần thứ ba trong sự nghiệp. Những HLV có tên tuổi khác, hoặc chưa mất việc, hoặc không muốn đến Juve. Và vì thế, Ranieri được tại vị, dù Juve biết rằng vị HLV 60 tuổi người Roma ấy chưa bao giờ thích hợp với một đội bóng lớn.

“Lỗi” lớn nhất của Ranieri là đã đưa Juve lên top đầu Serie A mùa trước và trở lại Champions League, tạo nên một tâm lí phấn khích và lạc quan cực độ trước viễn cảnh mới, trong khi những bổ sung lực lượng của họ trong mùa Hè không tương thích với tâm trạng ấy. Juve vẫn lấy đội ngũ cựu binh mỗi năm một già làm trọng tâm, vẫn bổ sung những cầu thủ “loại 2” cho các vị trí xung yếu. Chỉ có một sự bổ sung thành công duy nhất: Amauri.
 
Không biết mình đang đứng đâu
 
Vấn đề lớn đối với Juventus là họ không tạo được một đội hình mạnh và có chiều sâu cho một mùa bóng dài trên nhiều mặt trận. Họ không xác định được mục tiêu mùa này để xây dựng đội bóng, từ đó hạn chế các chiến dịch chuyển nhượng. Nếu Juve hướng đến Scudetto, đội hình hiện tại là quá yếu, và những vụ mua sắm mùa Hè qua là không đủ. Nếu Juve chỉ đơn giản muốn có mặt trong tốp 10 đội đầu bảng, thì thành tích của họ vừa qua không đáng bị coi là khủng hoảng.
 
Vậy mục tiêu chính của Juve mùa này là gì? Không một lãnh đạo nào của họ nói rõ ràng về vấn đề này mùa Hè qua, vì có lẽ một chuyên gia chuyển nhượng loại xoàng như Secco hay một HLV nghèo thành tích như Ranieri cũng không hiểu đội bóng này có thể đi xa đến đâu. Quá dễ dàng để lại tiếp tục đổ vấy trách nhiệm lên Ranieri. Không phải cứ sa thải HLV là tạo ra một đội hình và phong cách chiến thắng trong hoàn cảnh số người chấn thương đã lập đủ một đội hình, không một ai nhận trách nhiệm và tự phê bình những sai lầm của mình (cả phía lãnh đạo lẫn cầu thủ). Ranieri bị buộc phải dành phần lớn thời gian trong hai tuần nghỉ của Serie A cho việc hòa giải với Del Piero hơn là làm việc.


Những rạn nứt của Juve đã nảy sinh trước đó từ rất lâu, từ chính sách chuyển nhượng của Secco trong 2 năm qua, từ một serie chấn thương kì lạ đã “treo giò” 15 cầu thủ (do sai lầm từ kế hoạch chuẩn bị thể lực). Và khi khủng hoảng xảy ra, không ai bảo vệ Ranieri. “Gã thợ hàn” phải đứng giữa 2 làn đạn, một bên là BLĐ và bên kia là đội bóng, giữa những người đang cân nhắc các khả năng có thể xảy ra với Juve và những người bất mãn, thiếu đoàn kết.
 
Trong bối cảnh ấy, sai lầm của Ranieri trong việc thay người ở hiệp 2 của trận gặp Napoli đã càng đẩy Juve ngập sâu hơn trong khủng hoảng. Ông trở thành nạn nhân của những sai lầm có tính hệ thống của Juve và của chính mình. Và bây giờ, ông không thể còn bao biện được nữa. Trận đấu với Real Madrid, và đặc biệt, trận derby với Torino sẽ quyết định tất cả, vì đó sẽ là lúc sự kiên nhẫn kết thúc. Juve có thể thua Real. Điều đó chẳng có gì đáng xấu hổ, nhưng thua Torino còn hơn là một sự nhục nhã.

Đến lúc ấy, sa thải Ranieri là điều sẽ được thực hiện. Nhưng vấn đề là Juve sẽ làm gì sau đó mới quan trọng. Nếu những gì đã xảy ra lặp lại với người thế chân Ranieri, đừng bao giờ nghĩ đến một vị trí trong tốp 4, chưa nói gì đến Scudeto...

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X