Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus chật vật cầm hòa Inter trong thế hơn người

Thứ Năm 24/01/2008 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu hơn người trong suốt 80 phút của trận đấu nhưng Juventus lại rất vất vả mới có thể kiếm được trận hòa 2-2 trước Inter trong trận đấu lượt đi tứ kết Coppa Italia.

Rất vất vả Juve mới có thể cầm hòa được Inter

Khó khăn đến với Inter từ khá sớm khi họ bị mất người từ ngay phút thứ 8. Nhưng ngay cả khi đá với đội hình hai nhưng Inter vẫn cho thấy tính hiệu quả và sức mạnh vượt trội của mình. Chấp nhận chịu trận nhưng Nerazzurri lại có được thứ mà họ cần là hai bàn thắng. Nếu may mắn hơn, lẽ ra chiến thắng đã là của họ.

Trong khi đó, trận hòa 2-2 của Juventus được coi là may mắn nhiều hơn bởi họ không xứng đáng nhận được kết quả đó. Cả trận đấu, Bianconeri tỏ ra bế tắc hoàn toàn khi không làm cách nào xuyên thủng được hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Ranieri dường như đã “hết bài“ khi đã sử dụng tới những cầu thủ tấn công tốt nhất (Trezeguet, Del Piero, Iquinta hay Palladino) mà vẫn không thể tạo ra được tính hiệu quả cao.Dường như “gã thợ hàn“ vẫn chỉ là “gã thợ hàn“ mà thôi.!
 

Trái với dự đoán ban đầu, HLV Roberto Mancini tung ra sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Thủ thành Toldo đã hồi phục chấn thương và bắt chính ở trận đấu này. Ở truyến giữa, hai cầu thủ trẻ Rivas và Pele sẽ sắt cánh cùng tân binh Maniche và người đàn anh Solari. Trên hàng công chân sút chủ lực Ibrahimovic được nghỉ, chơi thay tiền đạo người Thụy Điển là tuyển thủ Argentina: Hernan Crespo và Julio Cruz.

Bên phía Juventus, lão tướng Paven Nedved cũng không có tên trong đội hình xuất phát khi HLV Claudio Ranieri xếp tiền đạo trẻ Palladino đá ở vị trí tiền vệ phải. Cầu thủ chạy cánh Marchionni vẫn đảm nhiệm hành lang trái với Nocerino và Zanetti đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Trong khi đó Ranieri để Trezeguet ngồi ngoài khi sử dụng cặp tiền đạo Iaquinta và Del Piero. Lần thứ hai liên tiếp, thủ môn số 2, Emanuele Belardi được bắt thay cho Buffon tại Coppa Italia.

Giấc mơ Scudetto đã xa vời, Juventus tập trung mặt trận thứ hai Coppa Italia. Quyết tâm của Binaconeri không chỉ được thể hiện thông qua cách bố trí đội hình và cả cách họ nhập cuộc ở trận đấu này. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo sọc đen trắng đã dồn lên tấn công. Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Nocerino đã thử tài Toldo bằng một cú sút căng từ bên ngoài vòng cấm đi chệch cột dọc sau khi đã chạm chân một hậu vệ Inter.

Các tiền đạo của Juve đã lấp bóng hàng thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu

Phút thứ 6 của trận đấu, Ranieri phải tiến hành sự thay đổi người bất đắc dĩ khi trong một pha va chạm Marchionni dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Vào thay cho anh là tiền đạo người Pháp, David Trezeguet. Với sự thay đổi này, Iaquinta sẽ chấp nhận chơi dạt sang bên cánh và nhường vị trí  trên hàng công cho Trezeguet. 
Các cặp đấu cụ thể

Ngày 24/1
Inter 2-2 Juventus
Cruz 54',74' - Del Piero 79', Boumsong 85'

Udinese 3-2 Catania
Ferronetti 10', S. Pepe (pen) 71',Felipe 76' - Izco 12', Martinez 31'

Sampdoria 1-1 Roma
Ziegler 62' - Vucinic 69'

Rạng sáng ngày 25/1
Lazio - Fiorentina

Những tưởng Juventus sẽ phải gặp khó khăn bởi những xáo trộn về đội hình nhưng chính Inter mới là đội phải chịu những tổn thất lớn về lực lượng. Phút thứ 8, từ một đường bóng tưởng như vô hại,  Burdisso trượt chân để mất bóng và để cho Del Piero dùng tốc độ thoát xuống. Không còn cách nào khác, trung vệ người Argentina buộc phải phạm lỗi từ phía sau. Ngay lập tức trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với Burdisso. May cho Inter, điểm phạm lỗi nằm cách khung thành của Toldo khá xa (khoảng 25m) và cú sút sau đó của Del Piero đi không chính xác.

Bị mất người từ khá sớm, HLV Mancini buộc phải kéo Mawell vào đá trung vệ và rút Cruz đá lùi hơn so với người đá cặp trên hàng công, Hernan Crespo. Ngược lại, với lợi thế hơn người, Juventus tiếp tục dồn ép đối thủ. Liên tiếp những đợt tấn công được tạo ra. Tuy nhiên hàng thủ của Inter với sự chỉ đạo của đội trưởng Materazzi vẫn đứng vững trước sức ép ngày một lớn của đội khách.

Người đáng nhận được lời ngợi khen nhất chính là Toldo. Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng thủ thành 34 tuổi vẫn chơi rất hay. Bằng những pha cứu thua xuất thần, anh đã cản phá thành công hai pha dứt điểm hiểm hóc của Trezeguet (phút 17) và Del Piero (phút 28). Sự xuất sắc của Toldo đã giúp cho Juventus dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể có được bàn thắng ngay khi hiệp một kết thúc.

Pha đánh đầu mở tỷ số trận đấu của Cruz

Sau giờ nghỉ, Juventus vẫn thể hiện sự bế tắc khi miệt mài tấn công mà vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của đội chủ nhà .Trong khi đó, dù chơi chịu trận nhưng những pha phản công của Inter vẫn luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Phút 53, trong một sai lầm hiếm hoi, trung vệ Legrottalie mắc lỗi vị trí khi để Cruz phá bẫy việt vị thoát xuống đánh đầu tung lưới Belardi sau đường chuyền rất tốt của tiền vệ trẻ Pele.

Bàn thua khá bất ngờ đã khiến cho hưng phấn của các cầu thủ Juventus giảm đi đáng kể. Họ không còn chiếm được thế chủ động khi để cho Inter dù chơi thiếu người nhưng vẫn tỏ ra lấn lướt. Ranieri dường như đã tỏ ra bất lực trước những gì mà các học trò của ông đang thể hiện. Không một phương án tấn công hiệu quả được đưa ra, tất cả những gì Juve có chỉ là những pha tấn công đơn điệu trước hàng thủ chơi hiệu quả và kỷ luật của đội chủ nhà. Xem cách tấn công bế tắc của Bianconeri mới thấy họ cần một tiền vệ kiến thiết có khả năng tạo ra đột biến đến mức nào.

Trước sức ép của đội khách, Mancini quyết định tăng cường hàng phòng ngự khi tung Cambiasso vào sân thay cho Hernan Crespo và trả lại vị trí trên hàng công cho Julio Cruz. Nhưng cũng chỉ cần một mình "gã làm vườn", Inter vẫn có được bàn thắng thứ hai. Phút 74, từ quả tạt bên cánh trái rất tốt của Cesar, Cruz đã băng vào rất nhanh và đệm bóng tung lưới Belardi ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho Inter.

Boumsong giúp Juve gỡ lại thể diện bằng bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2

Bàn thua như một gáo nước lạnh "dội thẳng" vào lòng tự ái của các cầu thủ Juventus. Họ dồn lên tấn công liên tục và liên tục. Mãi đến phút thứ 78, Bianconeri mới có được thứ họ cần là bàn thắng. Từ quả tạt bên cánh trái của Molinaro, Trezeguet bật cao đánh đầu. Pha dứt điểm của tiền đạo người Pháp đập vào người của một hậu vệ Inter. Tuy nhiên sau đó bóng lại tìm đúng chân của anh, trong một tư thế tương đối khó, Trezeguet vẫn tung ra đường chuyền chính xác để Del Piero băng vào bắt vô lê hạ gục Toldo.

Lấy lại được hưng phấn sau bàn thắng rút ngắn tỷ số, các cầu thủ Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình . Và cuối cùng họ đã tìm được điều họ cần là bàn thắng gỡ hòa. Phút 85, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, hậu vệ vào thay người Boumsong bật cao hơn tất cả đánh đầu rất căng đưa bóng chạm mép trong xà ngang rồi nẩy vào lưới cân bằng tỷ số 2-2 của trận đấu.

Những phút cuối cùng, trận đấu trở nên thực sự hấp dẫn với các pha tấn công của hai đội. Cruz suýt chút nữa đã có được cú hattrick cho riêng mình khi cú sút rất căng của anh ở phút thứ 87 đi đúng vào mép ngoài cột dọc khung thành của Juventus. Trong khi đó những pha tấn công cuối cùng của “Bà đầm già“ đã khiến cho khung thành của Toldo bị chao đảo. Nhưng 2-2 đã là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với 2 bàn thắng ghi được trên sân Giuseppe Meazza, Juventus có lợi thế không nhỏ trong trận lượt về diễn ra tại Olimpico.

Đội hình thi đấu:
Inter: Toldo. Burdisso, Cesar, Materazzi, Maxwell, Rivas, Pele, Maniche, Solari (Zanetti 57'), Crespo (Cambiasso 67'), Cruz
Juventus: Belardi, Birindeli (Boumsong 67'), Grygera, Legrottaglie, Molinaro, Nocerino (Andrade 79'), Zanetti, Marchionni (Trezeguet 7'), Del Piero, Iaquinta, Palladino

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X