Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus bị cầm chân, Roma bại trận tơi tả

Chủ Nhật 15/02/2009 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã chơi đầy nỗ lực nhưng Juventus vẫn phải nhận trận hòa kém may mắn trước Sampdoria trong khi Roma lại bại trận đầy thất vọng với tỷ số 0-3 trước chủ nhà Atalanta.

Juventus bị Sampdoria níu chân trên sân nhà

Dù rất cố gắng những Juventus  cũng chỉ có một điểm  trước Sampdoria

Kết quả các trận đấu
Atalanta 3-0 Roma
Capelli 53', Doni 56', 59'

Cagliari 2-0 Lecce
Fini 49', Matri 90'+4

Chievo 1-1 Catania
Colucci 90'+2 - Ledesma 12'/pen

Genoa 3-3 Fiorentina
Motta 12', Palladino 38', Milito 56'/pen - Mutu 60'/pen, 80', 90'+4

Juventus 1-1 Sampdoria
Amauri 62' - Pazzini 10'

Reggina 0-0 Palermo

Siena 1-1 Udinese
Maccarone 50' - Di Natale 72'
Chấn thương Sissoko buộc Ranieri phải tiếp tục sử dụng Tiago, người đã đá chính suốt 90 phút trong trận đấu với Catania cuối tuần trước. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đá cặp với Poulsen ở vị trí tiền vệ trung tâm với sự hỗ trợ của Camoranesi và Nedved hai bên cánh. Rõ ràng Tiago đã không thể lấp được chỗ trống mà Sissolo để lại nhưng tuyến giữa của Juve vẫn thể hiện được sự áp đảo so với đối phương về khả năng kiểm soát bóng.

Tuy nhiên bất ngờ lại đến ở ngay phút thứ 10 khi Sampdoria mới là đội phá vỡ được thế cân bằng của trận đấu. Hàng thủ của Juve đã chơi thiếu tập trung khi để cho Pazzini lặng lẽ thoát xuống đón đường chọc khe của Cassano rồi tung ra cú dứt điểm kĩ thuật hạ gục Buffon trong tình huống đối mặt. Một pha bóng mà cặp trung vệ của Juve là Legrottaglie và Melberg đã chơi như mơ ngủ khi chọn sai vị trí để cho Pazzini băng xuống.

Bàn thua đến sớm không làm cho Juventus đánh mất thế trận, họ vẫn tạo ra được sức ép đáng kể lên phần sân của đội khách. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra trước khung thành của Castellazzi nhưng trong một ngày quá kém may mắn, bàn thắng vẫn là một thứ quá xa xỉ với các chân sút của đội chủ nhà. Lần lượt Del Piero tung ra cú đánh gót hiểm hóc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc sau đường chuyền của Molinaro (phút thứ 9) hay pha bóng mà số 10 của Juve đã căng ngang rất khó chịu, nếu không có pha chạm chân của một hậu vệ chủ nhà, bóng đã tới được chân của Amauri  (phút 21).

Pazzini bất ngờ đưa Sampdoria vượt lên dẫn trước

Tuy nhiên đáng tiếc nhất vẫn là hai tình huống mà Nedved đã dứt điểm chạm khung thành của Sampdoria. Phút 41, tiền vệ người Séc có pha phá bẫy việt vị rất nhanh khi băng xuống nhận đường chuyền của Del Piero. Pha dứt điểm của anh đã thắng được thủ thành Castelazzi nhưng bóng lại đi trúng cột dọc rồi nảy ra. Ngay sau đó Paladino đã kịp thời lùi về và phá bóng ngay trước mũi giày của Del Piero. 4 phút sau, thêm một lần nữa thần may mắn từ chối Nedved khi cú đánh đầu của anh sau đường chuyền của Camoranesi đưa bóng dội xà ngang bật ra, khép lại một hiệp một đầy đen đủi cho Juve.

Bước sang hiệp hai, Ranieri tiếp tục tăng cường sức tấn công cho Juventus khi tung Giovinco vào sân thay cho Poulsen, người đã chơi khá mờ nhạt ở hiệp thi đấu đầu tiên. Sức ép vẫn tiếp tục được tạo ra nhưng suýt chút nữa một kịch bản giống như trong hiệp một đã lập lại khi Sampdoria suýt chút nữa có bàn thắng thứ hai ở phút thứ thứ 51. Đường chuyền không thực sự nguy hiểm của Cassano đi trúng người một hậu vệ Juve rồi đổi hướng đi thẳng vào khung thành. Buffon đã đứng nhìn nhưng may cho đội chủ nhà là bóng lại chạm vào cột dọc rồi nảy ra.

Giovinco và Amauri ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 

May mắn không để thua thêm, các chân sút của Juventus lại tiếp tục khiến cho khung thành của đội khách chao đảo với liên tiếp những pha hãm thành. Sau rất nhiều nỗ lực cuối cùng bàn thắng sau một pha phối hợp khá sắc của bộ đôi Giovinco và Amauri ở phút 60. Từ bên cánh trái tiền vệ của Juve tung ra đường chuyền đầy khó chịu loại bỏ hàng thủ của Sampdoria để Amauri băng vào đánh đầu tung lưới Castellazzi. Một pha bóng mà tiền đạo người Brazil đã tỏ ra đầy sức mạnh và dũng mãnh cho dù Gastaldello đã theo bám rất quyết liệt.

Chỉ một phút sau, Juventus có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số trận đấu nhưng cú sút phạt hiểm hóc của Del Piero đưa bóng đập cả xà ngang lẫn cột dọc khung thành của đội khách. Thêm một lần nữa, thần may mắn vẫn không mỉm cười với các Bianconeri. Những phút cuối, trận đấu vẫn diễn ra theo thế trận một chiều khi chỉ có Juve miệt mài tấn công trong khi Sampdoria chỉ biết gồng mình lên chống đỡ. Nhưng dù đã có thêm tới 4 phút bù giờ, Juventus vẫn bế tắc và chấp nhận để Sampdoria rời Olimpico với 1 điểm.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Grygera, Mellberg, Legrottaglie, Molinaro; Camoranesi (Marchionni 68'), Poulsen (Giovinco 46'), Tiago (Marchisio 89'), Nedved; Amauri, Del Piero.
Sampdoria: Castellazzi; Stankevicius, Gastaldello (Ferri 71'), Raggi (Da Costa 58'); Padalino, Sammarco, Palombo, Franceschini, Pieri; Pazzini, Cassano (Ziegler 76').

Roma bại trận tơi tả tại Azzurri d'Italia

Atalanta lại thêm một lần nữa chứng tỏ họ là nỗi khiếp sợ với tất cả những ông lớn khi được chơi  bóng tại tử địa Azzurri d'Italia của mình. Sau khi khiến cho ĐKVĐ Inter phải đón nhận trận thua 1-3 “muối mặt“, đến lượt Roma trở thành nạn nhân với 3 bàn thua không gỡ. Điều đáng nói là đây là một thất bại quá đau đớn bởi trước đó, mạch trận chiến thắng của Roma đã kéo dài tới con số thứ 6.

Atalanta đã có một chiến thắng tưng bừng

Màn thảm kịch của Giallorrosi chỉ đến từ phút thứ 52 của hiệp hai sau khi hai đội đã chơi một hiệp một vẽ vời nhưng không có nhiều cơ hội bởi dù Atalanta luôn tỏ ra áp đảo nhưng Roma cũng cho thấy được sự chắc chắn trong phong ngự ngự. Bức tường kiên cố được tạo ra bởi Mexes và Juan chỉ thực sự đổ vỡ sau một tình huống cố định với pha dàn xếp đá phạt góc khá tốt của các cầu thủ chủ nhà. Người tung ra cú dứt điểm cuối cùng là Capelli sau đường chuyền của Pinto đã không cho Doni một cơ hội để cản phá.

Hưng phấn được đẩy lên tới mức cao nhất, Atalanta có bàn thắng thứ hai chỉ 3 phút sau đó. Từ đường chuyền của tiền vệ Padoin, thủ quân Doni có một pha băng vào rất kinh nghiệm rồi khôn khéo vượt qua Joan trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới thủ thành của Roma.

Dù đã tiến hành những điều chỉnh về mặt chiến thuật cũng như nhân sự nhưng Roma vẫn không thể chơi hiệu quả hơn. Trái lại, họ nhận thêm bàn thua ở phút thứ 62 sau một pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân của Doni. Thủ quân của đội chủ nhà đã có một pha đi bóng  từ giữa sân, với một loạt những pha xử lý kĩ thuật, anh đã vượt qua được hàng thủ của Roma trước khi tung ra cú sút quyết đoán ở một góc rất hẹp nâng tỷ số lên 3-0.

Choáng váng trước 3 bàn thua chỉ đến trong vòng 6 phút, Roma không thể gượng dậy được. Cho dù đã làm tất cả, đội khách không thể có được bàn thắng danh dự. Chiếc thẻ đỏ dành cho Perrotta ở phút 89 khép lại một màn trình diễn nhợt nhạt của đội khách đến từ thủ đô.

Atalanta:
Consigli; Garics, Capelli, Manfredini, Bellini; Ferreira Pinto, Guarente, Padoin, Valdes (Parravicini 71'); C.Doni (Plasmati 66'); Floccari (Defendi 87').
Roma: Doni; Motta, Mexes, Juan, Tonetto; Perrotta, De Rossi, Brighi; Pizarro (Baptista 57'); Totti, Vucinic

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X