Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-0 Lazio: Chúc mừng Ferrara, tạm biệt Nedved

Chủ Nhật 31/05/2009 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải và là trận thứ 2 trên cương vị HLV trưởng Juventus, Ciro Ferrara đã mang về thắng lợi thứ 2 liên tiếp khi đánh bại ĐKVĐ cúp QG Lazio, qua đó giúp "Bà đầm già" kết thúc mùa bóng 2008-2009 ở vị trí Á quân. Đây cũng là trận chia tay lão tướng Pavel Nedved sau hơn 8 năm gắn bó. Mùa sau, tiền vệ người CH Séc sẽ chính thức treo giày ở tuổi 37.

Với nhiều ý nghĩa như vậy nên Ferrara đã tung ra sân lực lượng gần như là mạnh nhất của Bianconeri, nhằm để có lời chia tay đẹp nhất với một biểu tượng như Pavel Nedved. Anh đã luôn trung thành với đội bóng ngay cả khi Juventus rơi vào tình cảnh khó khăn nhất (bị đánh tụt hạng do scandal Calciopioli) và chưa bao giờ hết khao khát cống hiến cho Juve. Nhưng ở cái tuổi 37, Nedved đã quyết định chấm dứt sự nghiệp cầu thủ vinh quang của mình dù CLB đã không ít lần níu kéo anh thêm vài năm nữa. Và trận đấu với Lazio ở vòng cuối cùng Serie A 2008-2009 sẽ là trận chia tay nghẹn ngào của Pavel với Juventus. Anh tiếp tục đảm nhận vị trí tiền vệ trái vốn đã là sở hữu của anh trong nhiều năm qua trong sơ đồ thi đấu của "Lão bà". Cặp tiền đạo của Juve tiếp tục là Del Piero và  Iaquinta. Trong khi, bên phía Lazio, HLV Delio Rossi đã cho toàn bộ các tiền đạo chính thức (Pandev, Rocchi, Zarate) nghỉ ngơi khi họ đã hết mục tiêu ở Serie A. Thay vào đó là hai chân sút trẻ măng, Kozak và Del Nero.

Tạm biệt tượng đài Nedved

Chỉ mất có 3 phút, các cầu thủ Juve đã tặng cho Nedved món quà đầu tiên. Tài năng xuất phát từ lò đào tạo trẻ của đội bóng và đã trưởng thành vượt bậc trong mùa giải này, Claudio Marchisio đã chuyền bóng rất thông minh, tạo điều kiện cho Iaquinta tăng tốc thoát xuống và bình tình xâu kim Carrizo trong pha đối mặt, mở tỷ số của trận đấu. 10 phút sau, Libor Kozak định tâng qua đầu Buffon nhưng bóng đi quá cao so với xà ngang. Dù là đội khách và cũng thiếu vắng một vài trụ cột nhưng Lazio đã cho thấy sự vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua. Thủ môn xuất sắc Buffon đã phải hai lần cản phá những pha dứt điểm trong vòng cấm của nhạc trưởng Foggia.

Juventus cũng có cơ hội gia tăng cách biệt với một pha biểu diễn kỹ thuật siêu đẳng của Del Piero. Pavel Nedved tạt bóng từ cánh trái, Iaquinta bật cao đánh đầu làm tường cho Del Piero tung người thực hiện cú "xe đạp chổng ngược", kỹ thuật ghi bàn khó nhất trong môn Thể thao Vua. Rất tiếc cho Alex, trái bóng đã đi vọt xà ngang nếu không anh đã có được bàn thắng đẹp nhất của mùa giải và đáng nhớ nhất trong sự nghiệp.

Sang hiệp 2, Nedved suýt chút nữa để lại dấu ấn khó quên của mình ở trận đấu cuối cùng trong đời cầu thủ nhưng pha bắt volley bằng chân trái của anh trong vòng cấm lại đi không trúng đích. Tuy nhiên, đến phút 59, anh đã có công vào bàn thắng thứ 2 của Juventus. Rozenhal cản phá đường chuyền dài của Del Piero và bóng đến chân Nedved. Như thường lệ, tiền vệ này thực hiện đường chuyền chọc khe nhạy cảm cho Iaquinta băng xuống và sút bóng qua tay Carrizo. Đó là đường kiến tạo thành bàn cuối cùng của Nedved trong sự nghiệp bởi trong những phút tiếp sau, "Lão bà" không làm cách nào ghi thêm bàn thắng mặc cho đã tạo khá nhiều cơ hội. Bản thân Nedved cũng rất quyết tâm ghi một bàn thắng cho riêng mình như là quà chia tay ngọt ngào với Juve. Anh đã một lần dứt điểm từ xa đi chệch cột dọc trong gang tấc và lần khác, cú sút phạt khó của anh đã bị Carrizo xuất sắc chặn đứng.

Iaquinta ghi cả hai bàn thắng cho Juventus

Phút 83, Nedved rời sân nhường chỗ cho Tiago và toàn bộ các cầu thủ Juve có mặt trên sân đã lao đến ôm chầm lấy anh trong sự luyến tiếc. Các CĐV Juve có mặt trên sân cũng dành cho Nedved những tràng pháo tay không ngớt và giương cao những biểu ngữ tôn vinh anh. Đúng là trong sự nghiệp của mỗi cầu thủ, giây phút cảm động và khó khăn nhất chính là lúc họ phải giã biệt với cái tình yêu họ đã dành trọn cho nó biết bao năm tháng vừa qua. Quãng thời gian còn lại, đội khách chút nữa có bàn thắng danh dự khi Kozak tận dụng sự lúng túng trong hàng thủ Juve để dứt điểm từ cự ly gần nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.

Chiến thắng này đã giúp Juventus kết thúc mùa giải với vị trí Á quân nhờ hơn AC Milan về thành tích đối đầu (1 thắng, 1 hòa). Tuy xét về thực chất, thành tích này chả hơn gì AC Milan (xếp thứ 3 và cùng được vào thẳng vòng bảng Champions League) nhưng đó sẽ là sự khích lệ lớn với Juve cho tham vọng vào mùa giải sau. Và nó cũng đánh dấu sự thành công của Ciro Ferrara trên băng ghế huấn luyện. Không có ông, Juve khó lòng giữ nổi vị trí của mình bởi chính 2 thắng lợi liên tiếp ở những vòng cuôi đã chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng dưới thời Ranieri và khiến mọi nỗ lực vượt qua của AC Milan trở nên công cốc.

Đội hình thi đấu
Juventus:
Buffon - Zebina, Legrottaglie, Chiellini, Salihamidzic - Camoranesi, Zanetti (Amauri 54'), Marchisio, Nedved (Tiago 83') - Iaquinta (Giovinco 71'), Del Piero.
Lazio: Carrizo - Lichtsteiner, Siviglia (Tuia 77'), Rozenhal, De Silvestri - Brocchi, Dabo (Meghni 63'), Ledesma, Foggia - Kozak, Del Nero (Mendicino 51').

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X