Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-0 Napoli: Ba điểm và chấm hết

Thứ Hai 02/03/2009 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Điều gì đọng lại sau màn trình diễn của Juventus trước Napoli? Chẳng gì cả, ngoại trừ 3 điểm giúp Bà đầm già nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua tới Scudetto. Nhưng cứ đá như vậy, sẽ chẳng có Scudetto nào cho Juventus mà chỉ có thêm nhiều Juventini phải nhập viện vì quá đau tim bởi lối chơi hèn nhát của Bianconeri.

Juve xám xịt

Chiến thắng không thuyết phục được ai của Juventus

Trở lại Serie A với nỗi buồn trĩu nặng Stamford Bridge, Ranieri thay đổi 100% tuyến giữa Lão Bà với hy vọng mang lại sự tươi mới trong lối chơi và đảm bảo thể lực cho các trụ cột. Theo đó, Giovinco, Poulsen, Marchionni, Marchisio đá chính ngay từ đầu thay cho bộ tứ tiền vệ Nedved, Camoranesi, Sissoko, Tiago vừa cầy ải trước The Blues. Thực tế, thay đổi của Gã thợ hàn đã mang lại hiệu quả trong 20 phút đầu, khi Napoli chưa bắt kịp nhịp độ trận đấu. Trong khoảng thời gian này, Juventus dồn ép đội khách và tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm. Trong đó đáng tiếc nhất là cơ hội bị bỏ lỡ ở phút 15 của Trezeguet. Tuy nhiên, điều đáng nói là show diễn của Bà đầm già đêm Olimpico chỉ có thế. Phần còn lại, chẳng có gì ấn tượng ngoài bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 quá may mắn của Marchisio (bóng đập chân Blasi đổi hướng đi vào lưới).

Và Ranieri lại hèn nhát

Quá nhiều dấu hỏi đặt ra cho Juventus sau chiến thắng vất vả trước Napoli. Thứ nhất: khi mùa giải đi vào giai đoạn quyết định, mọi sai lầm dù là nhỏ nhất cũng phải trả giá đắt, thì sự hèn nhát và kém bản lĩnh của Ranieri có dịp được bộc lộ. Dưới thời Capello, ngay cả khi dẫn trước với tỉ số cách biệt, Juventus vẫn chơi chủ động, đặc biệt nếu thi đấu trên sân nhà. Nhưng đêm qua, Ranieri đã không thể hiện được bản lĩnh đó. Trong hiệp 2, khi HLV Reja tung Datolo vào sân và chuyển từ 3-5-2 sang 4-4-2 giàu sức tấn công hơn, Bà đầm già đã chơi phòng ngự bị động trước sức ép của Napoli. Và khi Ranieri thay một tiền vệ tấn công, Giovinco, bằng một chuyên gia phòng ngự đích thực, Salihamidzic ở phút 63 thì tư tưởng phòng ngự triệt để bảo vệ tỉ số được bộc lộ rõ nét.

Thứ hai: một lần nữa Juventus cho thấy họ quá phụ thuộc vào Sissoko và thiếu hẳn một “ông chủ” đủ khả năng cầm trịch tuyến giữa. Vắng tiền vệ người Mali, cặp Poulsen – Marchisio mặc dù rất cố gắng nhưng cũng không bù đắp được khoảng trống mà Sissoko để lại. Đây chính là nguyên nhân lớn khiến tuyến giữa 4 người của Juventus hoạt động không hiệu quả cả trong hỗ trợ phòng ngự lẫn tấn công. Những phút cuối hiệp 2, việc không có một tiền vệ đủ khả năng cầm bóng (dạng như Nedved), hóa giải sức ép khiến khung thành Buffon liên tục bị bắn phá. Và nếu may mắn hơn, Napoli đã có bàn gỡ hòa sau cú dứt điểm tung lưới Buffon của Lavezzi (không được công nhận bởi lỗi việt vị).

Cuối cùng: hàng công. Ranieri đã thử nghiệm cặp Del Piero – Trezeguet trong hiệp 1 rồi Amauri – Trezeguet ở hiệp 2 nhưng mẫu số chung đều là zero: không bàn thắng, không một sợi dây liên lạc trên hàng công.

Ba điểm và chấm hết! Hy vọng Scudetto vẫn được duy trì nhưng cứ đá như vậy, Scudetto cho Juventus là đừng có thêm Juventini nào phải nhập viện bởi đau tim vì lối chơi hèn nhát của họ.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X