Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juve thắng nhọc nhằn, Bayern ngã ngựa

Thứ Năm 22/10/2009 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Chiellini giúp Juve giành trọn 3 điểm trước Maccabi Haifa (đêm 21/10). Trong khi đó, Bayern Munich thất thủ 1-2 trên sân của Bordeaux, với 3 bàn thắng đều ghi tên những cầu thủ của đội chủ nhà.

Chiellini giúp Juve tìm lại nụ cười

Đã một tháng nay, chiến thắng luôn lẩn tránh Juventus, kể cả khi đối thủ là những đội yếu hơn. Vì thế, HLV Ferrara đã buộc phải thay đổi chiến thuật, bằng cách chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 khi tiếp Maccabi Haifa trên sân nhà Olimpico.


Sự thay đổi này đã giúp Juve kiểm soát bóng khá tốt, với những cầu thủ thiên về kỹ thuật như Diego và Giovinco. Nhưng điều đó không có nghĩa là khả năng tấn công và dứt điểm của "Lão phu nhân" được cải thiện so với một vài trận gần đây.

Các đồng đội chia vui với Chiellini, tác giả bàn thắng duy nhất của Juventus

Trước một Maccabi không được đánh giá cao, nhưng đội bóng thành Turin đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Không những thế, chính Buffon phải trổ tài để giúp cho Juve tránh được bàn thua từ pha bay người đánh đầu của Dvalishvili ở khoảng cách 7m.

Từng bước lấn lướt đại diện đến từ Israel, Juve đã tạo ra không ít các cơ hội có thể chuyển thành bàn. Từ pha chạm bóng tinh tế của Trezeguet ở khoảng cách 6m, cú sút rất căng của Sissoko, hay tình huống đá phạt của Diego,... tất cả đều không thể tìm vào mành lưới đội khách.

Không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, HLV Ferrara liên tục ra gần đường biên chỉ đôn đốc, bất chấp cái lạnh cùng những hạt tuyết rơi nhẹ.

Chỉ đến khi trận đấu bước vào hiệp 2, Juve mới tìm được bàn thắng. Phút 47, từ pha đá phạt bên cánh trái của Diego, trung vệ Chiellini đã chọn vị trí chính xác vào ung dung đánh đầu cận thành trước sự bất lực của thủ môn Davidovitch.

Không lâu sau đó, những cơ hội nguy hiểm liên tiếp được Juve tạo ra. Đầu tiên là cú lốp bóng ngoài vòng cấm tuyệt đẹp của Diego nhưng lại đi cao hơn xà ngang đôi chút. Sau đó, nhận đường tạt cánh của Grosso, Trezeguet băng vào dứt điểm trúng chân thủ môn đối phương.

Dù thua nhưng Maccabi đã khiến Juve gặp rất nhiều khó khăn


Trận đấu đã diễn ra theo hướng có lợi cho Juve, khi cầu thủ vào thay người Tiago Dutra nhận thẻ đỏ thứ hai sau pha phạm lỗi với Chiellini ở phút 68. Ít phút trước đó, Dutra cũng đã đạp bóng nguy hiểm, khiến Felipe Melo chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng.

Những tưởng lợi thế hơn người sẽ giúp Juve có thêm bàn thắng, nhưng điều đó không xảy ra. Cơ hội tốt nhất mà Juve tạo ra trong thế hơn người là tình huống Diego chọc khe chếch ra trái ở phút 84, để Camoranesi băng xuống dứt điểm đi thẳng vào cột dọc.

Không thể ghi thêm bàn thắng, thậm chí Juve phải nhờ đến tài năng của Buffon mới giữ được tỉ số mong manh 1-0. Trong pha phản công ở phút bù giờ của Maccabi, Ghardi thực hiện cú sút rất căng nhưng Buffon xuất sắc bay người cản phá để bảo vệ thành quả mà Chiellini mang lại.

Đội hình ra sân:
Juventus:
Buffon; Zebina (Caceres 35’), Cannavaro, Chiellini, Grosso; Sissoko, Felipe Melo (Poulsen 62’); Camoranesi, Diego, Giovinco; Trezeguet (Amauri 80’).
Maccabi Haifa: Davidovitch; Meshumar, Keinan, Teixeira, Masilela (Zaguri 46’); Osman, Boccoli, Culma, Refaelov (Tiago Dutra 57’); Arbeitman (Ghadir 46’), Dvalishvili.
Thẻ đỏ: Tiago Dutra 68’.

Bayern gục ngã trên đất Pháp

Chiến thắng 2-1 trên sân của Freiburg cuối tuần trước đã tiếp thêm tinh thần cho thầy trò HLV Val Gaal trong chuyến làm khách trước Bordeaux tại Chaban-Delmas.

Ngay ở phút thứ 6, Bayern đã có được bàn thắng mở tỉ số khá bất ngờ. Trong nỗ lực phá bóng từ tình huống phạt góc của Holger Badstuber, hậu vệ Michael Ciani đã đưa bóng thẳng vào lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của đồng đội Carrasso.

Các cầu thủ Bordeaux đã có chiến thắng quan trọng

Sớm bị thủng lưới, nhưng Bordeaux không hề lúng túng. Đội chủ nhà tạo được thế trận khá tốt và từng bước gây sức ép trước khung thành Hans-Jorg Butt.

Nếu Butt không có một pha bay người cản phá ngoạn mục, có lẽ lưới của Bayern đã rung lên sau tình huống Gourcuff tung cú sút xa đầy uy lực và không thiếu phần kỹ thuật.

Nhưng ngay cả khi chơi xuất sắc thì Butt cũng chỉ biết vào lưới nhặt bóng ở phút 27. Từ tình huống đá phạt góc, Ciani chuộc lỗi bằng pha đánh gót tuyệt đẹp, gợi nhớ bàn thắng mà Tihinen của Zurich từng làm tung lưới Milan ở lượt trận thứ hai của bảng C.

Chưa dừng lại ơ đó, Bordeaux đã kịp hoàn toàn cuộc lội ngược dòng trước khi hiệp 1 khép lại. Đường chuyền dài vào vòng cấm của Wendel tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách, và Planus nhanh chân đưa bóng vào lưới trước cái nhìn bất lực của Butt.

Rõ ràng, "Hùm xám" đã không còn là mình khi mất Robben - Ribery. Đội bóng đến từ nước Đức thi đấu nhạt nhòa và không thể tạo được nhiều sức ép cần thiết trước khung thành Carrasso.

Butt đã cản phá thành công hai quả phạt đền, giúp Bayern tránh được thất bại nặng nề hơn

Nếu không có sự xuất sắc của Butt, số bàn thua của Bayern đã không chỉ dừng lại ở con số 2. Với hai pha cản phá penalty xuất sắc của Gourcuff và Jussie, Butt đã giúp đội nhà tránh được một cơn ác mộng khủng khiếp trên đất Pháp.

Ngoài thất bại, Bayern còn phải chịu thêm mất mát, khi Van Buyten nhận thẻ đỏ, trong khi cầu thủ trẻ Mueller cũng rời sân sớm với hai thẻ vàng. Hai cầu thủ này sẽ không thể tham dự trận lượt về đầy khó khăn trên sân nhà Allianz.

Đội hình ra sân:
Bordeaux:
1-Cedric Carrasso; 21-Matthieu Chalme, 2-Michael Ciani, 27-Marc Planus, 28-Benoit Tremoulinas; 5-Fernando, 4-Alou Diarra; 18-Jaroslav Plasil (7-Yoan Gouffran 85), 8-Yoann Gourcuff, 17-Wendel (10-Jussie 85); 29-Marouane Chamakh.
Bayern Munich: 22-Hans-Joerg Butt; 8-Hamit Altintop, 5-Daniel Van Buyten, 28-Holger Badstuber, 21-Philipp Lahm; 17-Mark Van Bommel (16-Andreas Ottl 78), 44-Anatoliy Tymoshchuk, 31-Bastian Schweinsteiger; 25-Thomas Mueller; 18-Miroslav Klose (23-Danijel Pranjic 74), 9-Luca Toni (33-Mario Gomez 78).
Thẻ đỏ: Mueller 30’, Van Buyten 87’.

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X