Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juve & tham vọng Italia hóa

Thứ Ba 09/09/2008 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Juventus đóng góp nhiều gương mặt nhất cho ĐTQG Italia, chủ tịch Cobolli Gigli tỏ ra rất tự hào và tuyên bố muốn nội hóa hơn nữa “Lão phu nhân” trong một tương lai không xa.
 
Tuy nhiên, kế hoạch mà Cobolli Gigli đưa ra đang bị nghi ngờ về tính khả thi, khi mà chính ông cũng không thể kiểm soát hết những thay đổi về nhân sự ở sân Olimpico.
 
Với 5 gương mặt, gồm Del Piero, Buffon, Camoranesi, Iaquinta và Legrottaglie, Juve là đội đóng góp nhiều nhất cho Italia trong giai đoạn đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2010. Những đóng góp đó đã hình thành trong đầu chủ tịch Cobolli Gigli một ý tưởng về một Juve thuần chất Italia trong tương lai gần. Khi mà Serie A đang bị ngoại hóa như các giải VĐQG khác ở châu Âu, ý tưởng của Gigli có thể xem là tiến bộ và đáng khen ngợi. Thế nhưng, từ ý tưởng đến hiện thực vẫn còn một khoảng cách xa vời, và làm thế nào để Gigli có thể biến đội bóng của mình trở thành một “Juve Italiana”?

Chủ tịch Juve Cobolli Gigli

Khi Gigli tuyên bố nội hóa Juve, ông đã quên mất một điều rằng, chỉ một ngày trước đó thôi, Juve đã bị một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất Italia thời điểm hiện tại, tiền đạo Sebastian Giovinco, từ chối ký vào bản hợp đồng mới. Đây có thể xem là một đòn đau giáng vào niềm tự hào của Juve, bởi “Lão phu nhân” đã phát hiện ra tài năng của Giovinco và đưa cầu thủ này vào đội trẻ khi mới 14 tuổi. Ngay cả khi gượng mặt do chính mình đào tạo ra còn chưa sẵn sàng cho một tương lai dài ở Olimpico, liệu Gigli và các đồng nghiệp căn cứ vào đâu để có thể tiến bước đến mục tiêu mà mình đưa ra?

Trường hợp của Giovinco cũng chỉ là một phần trong bản kế hoạch có thể chỉ được nhắc đến trên giấy tờ của Gigli. Một thực tế rõ nhất mà tất cả đều dễ dàng nhận thấy ở Juve là việc tăng cường sức mạnh trong giai đoạn chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Đã có tổng cộng 11 tân binh gia nhập sân Olimpico, và trong số họ có mấy ai là người bản địa? Giovinco, Marchisio và De Ceglie đều là những gương mặt được gọi lại sau thời gian cho mượn. “Ông lão” Chimenti được chỉ nhằm đủ chỗ cho băng ghế dự bị. Còn lại, những bản hợp đồng được chờ đợi của Juve đều là những gương mặt ngoại.

Amauri, tân binh khiến Juve mất nhiều thời gian và tiền bạc nhất, trên thực tế là một người gốc Brazil và chỉ mới có quốc tịch Italia. Để có Amauri, Juve thậm chí phải đẩy đi Nocerino, một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Italia, cũng như chân sút triển vọng Lanzafame. Sự xuất hiện của Amauri cũng đã khiến tiền đạo trẻ Palladino phải ra đường. Poulsen, nhân tố được kỳ vọng lấp vào vị trí của Nocerino, là một người Đan Mạch, trong khi Ekdal mang quốc tịch Thụy Điển và Falque Iago đến từ Tây Ban Nha. Mellberg và Knezevic, hai gương mặt được bổ sung cho hàng thủ, thì một là người Thụy Điển và người kia là tuyển thủ Croatia. Dự bị cho Buffon là thủ môn người Áo, Manninger.

Rõ ràng, chính cách làm của Juve đi ngược lại những gì mà Gigli muốn hướng đến. Không tính tuyển thủ U20 Tây Ban Nha Iago, người sẽ phải đá ít nhất 1 mùa ở đội Primavera, trong danh sách 27 cầu thủ Juve tham dự Serie A mùa tới có đến 14 người mang quốc tịch ngoại (hơn 50%), chiếm đến gần 6,2% lượng ngoại binh của 20 CLB ở Serie A. Khi mà ngoại binh đang chiếm ưu thế về số lượng và là trụ cột trong chiến thuật mà HLV Ranieri áp dụng, để có thể biến Juve thành một đội bóng thuần nội, chắc chắn không phải chuyện một sớm một chiều. Trước mắt, chính chủ tịch Gigli cần phải hướng cấp dưới của mình đến những nhân tố ngoại thay vì liên tục “săn” hàng ngoại như thời gian qua.

Mùa giải 2008-09, lượng ngoại binh Serie A đã tăng từ 29% lên thành 41%, và kế hoạch Gigli hướng đến có thể sẽ là một dấu hiệu tích cực. Nếu không kiểm soát tình hình, tương lai của Serie A có thể cũng giống như Premier League, nơi các cầu thủ sẽ phải ngồi ghế dự bị để nhìn ngoại binh thi đấu. Nhưng Cobolli Gigli sẽ phải nỗ lực để sớm thực hiện giấc mơ Italia hóa Juve nếu không muốn kế hoạch ấy bị xếp xó. Bởi chính ông cũng đã phải thừa nhận: “hôm nay tôi làm chủ tịch, nhưng không biết được ngày mai người khác lên sẽ thế nào”.
 

14: Trong danh sách 27 cầu thủ của Juve, có đến 14 gương mặt là ngoại binh, chiếm 6,2% lượng ngoại binh ở Serie A (227 người).

26: Tính đến thời điểm này, ông Giovanni Cobolli Gigli (63 tuổi) đã có 26 tháng làm Chủ tịch Juventus, bắt đầu từ 29/6/2006. Mùa đầu tiên dưới thời Gigli, Juve giành chức VĐ Serie B với số điểm kỷ lục là 94. Mùa trước, họ xếp thứ 3 ở Serie A và giành quyền trở lại Champions League sau 2 năm.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X