Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Julio Cruz được săn đón: 35 tuổi vẫn đắt hàng

Thứ Ba 14/07/2009 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Fabiano? Không. Felipe Melo? Cũng không. Trong những ngày gần đây, không một "mặt hàng" nào trên thị trường chuyển nhượng được giới truyền thông Italia nhắc đến nhiều như Julio Cruz. Một ngôi sao đã vào hàng "lão", bị Inter đẩy ra đường sau một năm ngồi dự bị, đang trở thành mục tiêu tranh giành của một loạt CLB.

Ngôi sao tuổi 35…

Kể từ khi rời River Plate một ngày Hè 1997 để đặt những bước chân đầu tiên đến trời Âu hoa lệ, với vô vàn giấc mơ và ảo ảnh, chưa bao giờ Julio Cruz trải qua khoảng thời gian đen tối như mùa giải 2008-2009. Được HLV Jose Mourinho sử dụng 23 lần trên tất cả các mặt trận, nhưng tiền đạo người Argentina chỉ ghi được 3 bàn thắng cho Inter (2 ở Serie A). Hiệu suất ấy không thể thuyết phục được một người nổi tiếng khó tính như Mourinho, và Cruz chính thức trở thành cầu thủ tự do, sau khi anh cùng các đồng đội nâng cao Scudetto thứ 17.

Julio Cruz - 35 tuổi vẫn đắt hàng

Trong thời điểm các CLB đang bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, và từng bước định hình đội hình chiến thuật, hàng loạt cầu thủ thuộc diện hết hợp đồng cố gắng tìm cho mình một bến đỗ mới mà không dám đòi hỏi nhiều về quyền lợi cá nhân. Riêng Julio Cruz thì lại khác. Không ít đội đã trải sẵn thảm đỏ mời gọi, nhưng vì sao Cruz vẫn chưa gật đầu với bất kỳ lời đề nghị nào? Giống như một ngôi sao đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, El Jardinero (hay Il Giardiniere trong tiếng Italia - Gã làm vườn) vẫn tìm cách kéo dài những ngày Hè của mình, và để người đại diện Jorge Cyterszpiller đi đàm phán về lương bổng với những CLB nào muốn được anh phục vụ.

Nói không quá rằng, Cruz đang tổ chức cuộc "đấu giá" để chọn ra một CLB sẵn sàng trả cho anh mức lương cao nhất. Có thể không bằng những gì mà Inter chi trong suốt 6 mùa giải cho Cruz, nhưng ít nhất nó phải thuộc hàng ngũ các ngôi sao hạng nhất của Serie A. Với nhiều người, yêu cầu của El Jardinero có phần phi lý, khi anh đang đứng trước ngưỡng cửa của tuổi 35. Nếu ở một giải đấu khác, liệu có mấy CLB sẵn sàng mở rộng vòng tay với chân sút đã ở sườn dốc của sự nghiệp, chứ đừng nói chuyện anh được phép đưa ra mọi sự đòi hỏi. Nhưng sự thật vẫn cứ là sự thật, và Cruz đang là một trong những mục tiêu được quan tâm nhất Italia hiện nay.

… và thực trạng buồn của Serie A

Trong những năm gần đây, Serie A hoàn toàn thất thế so với những giải đấu hàng đầu châu Âu như Premier League hay La Liga, cả trên sân cỏ cũng như cuộc tranh giành các ngôi sao. Trên sân cỏ cấp châu lục, những đại diện Italia từng gây nhiều ác mộng cho đối thủ trong quá khứ giờ đây dễ dàng bị loại khỏi cuộc chơi. Ở thị trường chuyển nhượng, người ta chỉ có thể ngồi nhìn các ngôi sao lớn nhất của mình ra đi (mới nhất là Kaka), một khi họ nhận được lời mời từ một CLB từ Tây Ban Nha hay Anh, và sau đó nâng cấp đội hình bằng những kẻ đã hoặc sắp hết thời.

Việc Cruz trở thành một trong những mục tiêu được chú ý và gây đình đám nhất những ngày vừa qua càng cho thấy thực trạng đáng buồn của Serie A. Câu chuyện sẽ không có nhiều điều đáng bàn, nếu như Cruz chấp nhận một lời đề nghị "khiêm tốn" từ các đội bóng nhà nghèo, vốn chỉ dám hy vọng vào mục tiêu trụ hạng. Nhưng hiện tại, từ Fiorentina đến Napoli, từ Roma đến Lazio, tất cả đều đang xếp hàng để mong có chữ ký của chân sút người Argentina, và chưa một kẻ nào đạt được điều mình mong muốn.

76 Julio Cruz đã ghi được 76 bàn ở Serie A kể từ khi đến từ Feyenoord năm 2000, trong đó 27 bàn cho Bologna và 49 cho Inter. Tổng số bàn thắng anh ghi cho các đội bóng Italia là 105 (75 cho Inter).


Nên nhớ rằng, Fiorentina đã có bộ đôi đáng gờm Mutu - Gilardino, và chân sút trẻ triển vọng Jovetic. Lazio đã mua đứt quyền sở hữu của Zarate, và Pandev nhiều khả năng cũng ở lại. Roma chỉ mất lão tướng Montella nhưng vẫn còn đó Baptista, Vucinic, Menez. Napoli đã tăng cường thêm Quagliarella, bên cạnh những người cũ Denis và Lavezzi. Nhưng cả 4 đều khát khao có thêm Cruz trong đội hình, và chắc chắn điều khoản kèm theo trong hợp đồng là một suất đá chính cho "Gã làm vườn". Thử một phép so sánh nhỏ: Inter đã mở cửa cho những ai muốn mượn Obinna, một chân sút trẻ không hề thua kém Cruz. Tuy vậy, chỉ Chievo là tỏ thái độ muốn có Obinna, trong khi các CLB khác đều làm ngơ (Udinese cũng không mặn mà lắm).

Rất nhiều cầu thủ khác đang chạy đôn chạy đáo để tìm cơ hội ra sân. Nhưng Cruz vẫn đang thảnh thơi trước khi quyết định một nơi ở mới. Câu chuyện của Cruz sẽ còn được nhắc đến nhiều, đặc biệt là những đòi hỏi của anh. Và nếu Cruz về đâu, cũng có nghĩa CLB đó phải hy sinh để có thể phù hợp với chân sút tuổi 35 này.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X