Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Juande Ramos đối đầu Rafa Benitez: Trò chơi trí não

Thứ Tư 25/02/2009 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có nhiều con đường để trở thành một HLV giỏi. Một số người dựa trên kho kinh nghiệm dồi dào thu lượm được từ thời còn là cầu thủ, kiểu Johan Cruyff. Một số người thành công nhờ gây dựng được cái uy với các cầu thủ và một tầm hiểu biết sâu rộng với các nền bóng đá liên quan, kiểu Alex Ferguson.
 
Số khác thành công nhờ không ngừng học hỏi và chịu khó áp dụng những kiến thức mà họ đã học được, xem mỗi trận đấu là một ván cờ mà ở đó mọi đường đi nước bước đều phải được lập trình sẵn. Chỉ những người như thế mới xứng đáng được gọi là một chiến thuật gia (strategist). Juande Ramos và Rafa Benitez chính là hai trong số không nhiều những chiến thuật gia như thế, với chứng cứ không thể chối cãi là khả năng đấu Cúp (nơi kết quả được quyết định bằng những toan tính nhanh chứ không phải bằng sự chuẩn bị dài hơi) đặc biệt hay của họ.

Ramos đối đầu Benitez: Ai sẽ thắng ai?

Trước chuyến đi tìm về quê hương Madrid này, Rafa Benitez đã phải cay đắng nhìn Liverpool bị Man City chia điểm và vì thế để cho M.U nới rộng khoảng cách lên 7 điểm, đồng nghĩa với hi vọng vô địch Premier League lại một lần nữa tan thành mây khói. Nhưng, buồn cười là ở chỗ, người ta không vì điều đó mà chê Benitez tồi. Họ chỉ bảo với nhau rằng: "Ông này rõ ràng là chỉ biết đá Cúp". Quả thật, ngay trong năm đầu tiên ở Anfield, tức chỉ một năm sau khi dẫn dắt Valencia VĐ Cúp UEFA, Benitez đã giúp Liverpool đăng quang ở Champions League. Năm sau, ông mang về cho Liverpool chiếc Cúp FA và năm tiếp theo, lại đưa Liverpool trở lại với trận CK Champions League 1 lần nữa. Dưới thời Benitez, Liverpool trở thành đội bóng thành công nhất ở Champions League, với 2 lần lọt vào CK và 1 lần vào BK chỉ trong có 4 mùa giải.

Trong thời gian Benitez làm mưa làm gió ở Champions League cùng Liverpool, Juande Ramos cùng Sevilla "quậy tưng bừng" ở Cúp UEFA. Đội bóng xứ Andalucia cũng 2 lần lọt vào CK như Liverpool, nhưng khác biệt là họ giành chiến thắng trong cả 2 lần đó. Từ trận CK ở Eindhoven cho tới ngày Sevilla đánh bại Real Madrid trong trận Siêu Cúp TBN lượt về chỉ cách nhau có 15 tháng, nhưng Sevilla của Ramos đã kịp đoạt tới 5 chiếc Cúp: 2 Cúp UEFA, 1 Siêu Cúp TBN, 1 Cúp Nhà Vua TBN và 1 Siêu Cúp châu Âu. 5 tháng sau, Ramos bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân chiếc Cúp thứ 6, lần này với một đội bóng khác và ở một quốc gia khác. Để nhấn mạnh tài đấu Cúp của Ramos, xin nhắc lại là chức VĐ League Cup mà Tottenham có được sau chiến thắng 2-1 trước Chelsea trong trận CK là danh hiệu đầu tiên sau 9 năm trắng tay của đội bóng này.

Như một sự sắp đặt của định mệnh, Ramos và Benitez gặp nhau trong bối cảnh các đội bóng của họ là Real Madrid và Liverpool đều gần như không còn khả năng vô địch ở các giải VĐQG, khi khoảng cách với các đội đầu bảng Barca và M.U hiện vẫn (và đã) là 7. Nghĩa là nếu thực tế, Ramos sẽ tập trung toàn lực cho mục tiêu Champions League. Thắng 7 trận liên tiếp nữa ở Liga chưa chắc đã giúp Real vượt mặt Barca, nhưng nếu làm được điều đó ở Champions League (thậm chí không cần phải thế, bởi Real có thể đi tiếp sau 1 trận thắng + 1 trận hòa hoặc luật bàn thắng sân khách, kể cả penalty), chắc chắn "Decima" sẽ không thể thoát khỏi tay đội bóng áo Trắng. Giống Ramos, Benitez cần một bản hợp đồng mới trước tháng 6 này, và cũng như Ramos, Benitez quá hiểu Premier League và Champions League, đâu mới là chiến trường chính của Liverpool.

Nếu Ramos không thể giúp Real Madrid thoát khỏi cái dớp vòng 1/8 Champions League (5 năm nay dừng lại ở đây), các ông chủ tương lai của Nhà Trắng chắc chắn không có lý do gì để phải đề nghị ông một bản hợp đồng mới thay cho bản hợp đồng sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới như hiện tại. Nếu Benitez không chứng tỏ "bản năng" đá Cúp trong ông vẫn chưa thui chột (điều ông đã không làm được ở Cúp FA, bị Everton loại, và Cúp Carling, bị Tottenham loại), không chỉ Hick và Gillets, mà ngay cả các CĐV của Liverpool, những người trước nay vẫn ủng hộ ông hết mình, cũng sẽ nghĩ rằng đã đến lúc đội bóng của họ cần có một sự thay đổi.

Benitez: "Raul là do tôi mang về đấy!"
 
Trước chuyến đi trở lại Bernabeu, nơi ông từng có gần 20 năm gắn bó cả trong cương vị cầu thủ lẫn HLV (được cho là một trong những HLV đội trẻ xuất sắc nhất trong lịch sử Real Madrid), Rafa Benitez đã tiết lộ một thông tin không khỏi khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ: Chính ông là người đưa Raul về Real Madrid. Chính xác là sau khi đội trẻ của Atletico bị Jesus Gil giải tán, trợ lý của ông là Paco de Gracia đã hỏi xem có nên lôi kéo cậu bé Raul vào đội trẻ của Real Madrid hay không, và Benitez đã nói "có". Như vậy, dù không phải là người phát hiện ra Raul, song chính Benitez là người chịu trách nhiệm lớn trong sự có mặt ở Bernabeu của cầu thủ hiện đã trở thành một huyền thoại.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X