Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "mỉa mai" người kế nhiệm Rafa Benitez

Thứ Hai 09/08/2010 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đang làm việc ở Real Madrid đúng như ý nguyện sau khi bước lên đỉnh cao muôn trượng của một HLV ở cấp độ CLB (đoạt cú ăn ba), Mourinho vẫn rất quan tâm đến tình hình đội bóng cũ Inter Milan và mới đây, "Người đặc biệt" đã dành không ít lời lẽ chẳng mấy hay ho và đầy thành thức dành cho Benitez, chiến lược gia đã ngồi vào chiếc ghế do Mourinho bỏ lại tại Giuseppe Meazza.

Thực ra, Mourinho không hẳn là mẫu người thích "đá thúng đụng nia" như suy nghĩ thiếu tích cực của một bộ phận không nhỏ "anti-Mou". Tuy nhiên, ông sẽ lập tức nhảy dựng lên một khi có ai đó dám "đụng chạm" đến ông. Vụ "xô xát" gần đây bằng lời lẽ với Benitez chính là một minh chứng hùng hồn nhất cho cái cá tính của Mourinho.

Sự việc bắt đầu từ chuyện Mou nghe phong phanh Benitez đang yêu cầu ban lãnh đạo Inter phải gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh của nhà cầm quân người Bồ tại đại bản doanh của đội bóng. Xét về lý, có thể thông cảm cho Benitez bởi khi tới Inter, ông thừa hiểu mình cần phải vượt qua cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm và hàng động này sẽ giúp ông phần nào thoát khỏi "nỗi ám ảnh" Mourinho. Nhưng xét về tình, Benitez hơi "quá tay" vì dù sao, Mourinho cũng đã trở thành một phần quan trọng trong lịch sử của Inter.

Mourinho: "Cái tên của tôi mãi khắc ghi trong lịch sử Inter"

Thế là, từ bên đất Mỹ xa xôi, Mou đã gửi gắm tới người đồng nghiệp Benitez lời nhắn nhủ đầy thách thức: "Một điều chắc chắn, ở Inter, Benitez sẽ chẳng bao giờ có thể làm tốt hơn tôi được. Thêm vào đó, ngay cả khi ông ta có giương cao được chiếc cúp VĐTG các CLB thì cũng chỉ phải thắng có 2 trận đấu trong khi tôi đã phải trải qua tới 13 trận mới có thể đăng quang ở Champions League. Mới cả danh hiệu đó là do tôi tạo ra chứ đâu phải Benitez".

"Tôi cũng không hy vọng mọi người sẽ nhớ đến tôi nhờ những tấm ảnh, bởi đơn giản, tôi đã chiếm giữ một vị trí trong trái tim họ", Mourinho khẳng định một cách cao ngạo: "Nhưng khi làm HLV Inter, tôi chẳng bao giờ yêu cầu ban lãnh đạo phải hạ hình ảnh của Helanio Herrera (chiến lươc gia vĩ đại nhất trong lịch sử Nerazzurri, cha đẻ của lối đá catenaccio trứ danh) hay Roberto Mancini xuống. Nếu có ai đó không thích hình ảnh của tôi, đó là chuyện hết sức bình thường. Còn tôi luôn giữ mối quan hệ mật thiết với gia đình Inter".

Tuy nhiên, Mourinho vẫn chúc Benitez thành công theo cách rất Mourinho: "Hy vọng ông ta sẽ thành công trên cương vị mới không phải vì tôi yêu mến Benitez mà bởi ông ta đang dẫn dắt một đội bóng thuộc về tôi, những người yêu mến tôi và vị chủ tịch đáng kính luôn ngưỡng mộ tôi".

Rõ ràng phía trước Benitez là một chăng đường khó khăn và đầy thử thách vì chắc chắn, ông sẽ luôn bị đem ra so sánh với Mourinho dù mỗi người một phong cách. Nhưng tựu trung lại, Benitez cần phải giành vinh quang ở Inter thì lúc đó, ông mới đủ tự tin để "đốp chát" lại Mourinho.

  • Bảo Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X