Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Jonathan Woodgate: Tìm lại ánh hào quang!

Thứ Sáu 29/02/2008 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha ghi bàn có chút may mắn trong trận chung kết Carling Cup giúp Tottenham đăng quang cùng danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu dường như đã ghi nhận sự trở lại của Woodgate sau những tháng ngày bị chấn thương hành hạ, đặc biệt là sự ê chề trong màu áo Real Madrid.

 

Phong cách:


Jonathan Woodgate là một trung vệ có lối đá rất "nhẹ nhàng", anh hầu như không tốn quá nhiều sức lực trong những pha tranh chấp mà thiên về phán đoán tình huống. Hơn thế nữa, Woodgate có một vóc dáng lý tưởng với chiều cao 1,88m khiến anh luôn chiếm ưu thế trong những pha không chiến, không chỉ giúp anh trong phòng ngự mà còn cả những pha tham gia tấn công. Ngoài ra, những cú tắc bóng của anh cũng là một sản phẩm "Made in Woodgate", rất hiệu quả và đúng lúc.

 

Đến với Tottenham, anh mang theo hy vọng khắc phục yếu điểm trong phòng ngự của Spurs. Cùng với Ledley King, hai anh có thể trở thành cặp đôi trung vệ lịch sử của CLB.


Woodgate luôn chiếm ưu thế khi không chiến


Sự nghiệp thi đấu:

 

Jonathan Simon Woodgate sinh ngày 22/01/1980 tại  Middlesbrough, nước  Anh nhưng lại không chơi cho đội bóng địa phương những ngày đầu sự nghiệp. Mặc dù là một thành viên của lò đào tạo trẻ Middlesbrough nhưng anh lại quyết định chuyển tới Leeds United khi mới 16 tuổi trong vai trò một trung vệ. Không lâu sau anh đã có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo câu lạc bộ vùng Yorkshire ở tuổi 18.


Sự nổi tiếng của anh trong đội hình một lúc bấy giờ đi cùng với một "cuộc cách mạng bứt phá" từ đội bóng áo trắng. Dưới sự dẫn dắt của David O’Leary, những hảo thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của họ như Ian Harte, Harry Kewell, Alan Smith, và Paul Robinson, cộng với những vụ chuyển nhượng đình đám lúc bấy giờ là Mark Viduka và Rio Ferdinand đã đánh dấu một thời kì đáng nhớ nhất trong lịch sử câu lạc bộ Leeds United.


Không những là một kẻ "thách thức" các ông lớn như Manchester United hay Arsenal ở Premiership mà mùa giải 2000-2001 còn chứng kiến hiện tượng Leeds United khi mà đội bóng này đi tới tận vòng bán kết Champions League. Mùa giải ấy đã ghi nhận sự trưởng thành qua từng trận đấu của Woodgate, đặc biệt những lần đối mặt với Barcelona, AC Milan và Valencia, những "gã khổng lồ" của bóng đá châu Âu.


Nhưng "lắm tài thì nhiều tật", người ta vẫn nói như vậy. Khi mà sự nghiệp của Woodgate tại Leeds United đang trong những ngày tháng tươi đẹp nhất thì một sự kiện đã xảy ra. Đó là vụ ẩu đả tại một câu lạc bộ đêm ở thành phố Leeds vào tháng 1/2000. Nơi Woodgate đã cùng người đồng đội Lee Bowyer đánh bị thương một sinh viên. Sau đó anh đã bị công bố là có tội vào tháng 12/2001 và phải trải qua những ngày tháng lao động công ích. Cùng với đó là một hình phạt đau đớn, không được triệu tập vào đội tuyển quốc gia tham dự vòng chung kết World Cup 2002 diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Hơn thế nữa, đây là thời điểm đánh dấu sự bắt đầu của những năm bị chấn thương hành hạ của Woodgates. Điều đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp “quần đùi áo số” của anh. Những ngày trải qua sự hồi phục chấn thương cũng là lúc anh chứng kiến câu lạc bộ của mình gặp phải các vấn đề về tài chính.


Những ngày tháng đáng nhớ tại Leeds United

Cuộc khủng hoảng tài chính tại Leeds chính là nguyên nhân đẩy Woodgate sang  Newcastle United vào tháng 1/2003 với giá 9 triệu bảng. Không bị phân tâm bởi những biến cố đã qua, Woodgate nhanh chóng chứng minh anh chính là một trung vệ người Anh xuất sắc nhất. Nhưng một lần nữa, chấn thương trong những năm tháng cuối cùng tại Leeds lại làm anh đau đầu. Một chấn thương bắp đùi nghiêm trọng khiến anh bỏ lỡ phần còn lại mùa giải 2003/04 và cánh cửa cho Woodgate tham dự Euro 2004 cùng tuyển Anh cũng đóng sập lại.


Woodgate luôn là người gây ra những bất ngờ nhưng có lẽ sự kiện xảy ra vào mùa hè 2004 còn khiến mọi người bất ngờ hơn nữa. Đó là khi anh vẫn đang trong quá trình điều trị tại Newcastle United nhưng đột nhiên câu lạc bộ "chịu chơi" Real Madrid với HLV trưởng bấy giờ là Jose Antonio Camacho làm cho cả châu Âu kinh ngạc bằng bản hợp đồng chuyển nhượng kỉ lục 13,4 triệu bảng.


Những chẩn đoán ban đầu cho thấy Woodgate sẽ phải bỏ lỡ mùa giải 2004/2005 của Los Merengues. Sau một năm chữa trị chấn thương, anh ra mắt câu lạc bộ bằng một trận đấu đáng quên nhất trong sự nghiệp khi Kền kền trắng gặp Athletic Bilbao. Trận đấu mà anh đã có một pha phản lưới nhà và bị đuổi khỏi sân với hai pha phạm lỗi thô bạo. Có lẽ thời gian chơi cho Real với anh đúng là một cơn ác mộng. Anh chỉ có thể chơi trong khoảng 12%  tổng số trận đấu của Real.

Mặc dù vậy, đầu năm 2006, Woodgate trở thành cầu thủ được tin dùng cùng với Sergio Ramos, Iván Helguera, Francisco PavonÁlvaro Mejía ở tuyến hậu vệ. Một phần vì Real không đủ quân số nơi hàng phòng ngự. Và anh đã chứng tỏ được mình vẫn còn rất xuất sắc, thậm chí tờ báo Marca của Tây Ban Nha còn gọi anh là "thủ lĩnh thực sự của Madrid". Dù vậy một lần nữa chấn thương lại "quay về" với anh. Nó đã ảnh hưởng rất nhiều tới việc anh bị loại khỏi đội hình tham dự World Cup 2006 tại Đức. Vào tháng 7/2007, Woodgate được bầu chọn là "bản hợp đồng thất vọng nhất đầu thế kỉ 21" do tờ báo uy tín Diario Marca của Tây Ban Nha tổ chức.


Woodgate đã có bước khởi đầu thành công cùng Spurs

Tháng 8/2006, anh trở về Anh thi đấu cho Middlesbrough dưới bản hợp đồng cho mượn. Và trong trận đấu đầu tiên với Arsenal, anh một lần nữa chứng minh mình vẫn chưa hết thời và được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu. Mùa hè 2007, anh kí một hợp đồng 7 triệu bảng kéo dài 4 năm với CLB. Phong độ của Woodgate trong mùa giải đầu tiên tại đây là rất ổn định. Anh được bình chọn là cầu thủ vùng Đông Bắc của năm, vượt qua hàng loạt tên tuổi của NewcastleSunderland. Đó là những nhân tố khiến Tottenham Hotspur tìm mọi cách để có được anh.

 

Những ngày tháng đầu tiên trong màu áo Tottenham của Woodgate khá thành công. Đó là ghi nhận cho cầu thủ chơi hay nhất trận đấu trong màn ra mắt khi gặp Everton. Cùng với đó là bàn thắng giúp Tottenham dành được chiếc Cúp liên đoàn Carling Cup sau 9 năm khan hiếm danh hiệu. Nó mở ra cho Spur một trang mới và có thể là một thời kì mới với cả Woodgate


Ngô Văn Thắng, 2C05-ĐH Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X