Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jankovic lên ngôi ở Kremlin Cup

Thứ Hai 13/10/2008 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ của tay vợt người Serbia đang rất cao với 3 chức vô địch chỉ trong vòng nửa tháng. Như vậy, Jelena Jankovic sẽ vững vàng ở ngôi đầu làng quần vợt nữ thế giới tuần thứ hai liên tiếp.

Jelena Jankovic đón Cup. Ảnh: AP.


Từ Bắc Kinh đến Stuttgart và bây giờ là Kremlin Cup, Jelena Jankovic đã tung hoành tại các sân đấu WTA Tour suốt hai tuần vừa qua. Trong sự nghiệp, đây là lần đầu tiên, tay vợt người Serbia giành được 3 danh hiệu WTA liên tiếp. Kể từ năm 2005 đến giờ, mới có một tay vợt đạt được thành tích như thế. Đây còn là chức vô địch thứ 4 trong năm và thứ 8 trong sự nghiệp của Jankovic. Cô còn vào chung kết hai lần ở Miami và Mỹ mở rộng, nhưng đều thất bại dưới tay Serena Williams.

Trong 3 giải vô địch vừa qua, có một người luôn là bại tướng của Jelena Jankovic. Đó chính là Zvonareva. Tay vợt này đã gục ngã trước cô ở bán kết giải Bắc Kinh mở rộng, tứ kết giải Stuttgart Porsche Grand Prix và bây giờ là chung kết Kremlin Cup. Lợi thế sân nhà cũng không thể giúp được Zvonareva, và cô đã chịu thua khá dễ dàng với tỷ số 2-6, 4-6. Chỉ tính riêng trong năm nay, Zvonareva đã gặp Jankovic 5 lần và thua tới 4. Lần duy nhất cô hạ đối phương là ở tứ kết giải Charleston mở rộng.

Tuần này, Jankovic tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu, thậm chí còn gia tăng khoảng cách với Serena Williams do tay vợt người Mỹ rút lui khỏi giải Kremlin Cup vì chấn thương. Trong tuần này, Jankovic chưa chịu ngưng nghỉ. Cô sẽ tham dự giải Zurich mở rộng rồi mới nghỉ 2 tuần để chuẩn bị cho WTA Championship sẽ diễn ra vào tháng sau tại Doha, Qatar.

Ở nội dung đơn nam của Kremlin Cup, Marat Safin lại tiếp tục vô duyên với chức vô địch. Lần đầu tiên sau 2 năm, tay vợt cựu số một thế giới này lọt vào chung kết một giải ATP Tour, song anh lại không thể đăng quang. Một năm trước, người đánh bại Safin ở chung kết Kremlin Cup là đồng hương Davydenko, còn đối thủ lần này cũng là một đồng hương, nhưng ít tên tuổi hơn nhiều: Kunitsyn, hiện đứng thứ 71 thế giới. Trong trận chung kết hôm qua, tay vợt này đã vượt qua Safin với tỷ số 7-6 (6), 6-7 (4), 6-3 để giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Còn với Safin, lần gần nhất anh vô địch một giải ATP diễn ra cách đây đã gần 4 năm: Australia mở rộng 2005.

Cũng trong chiều hôm qua, Petzschner - tay giữ vị trí thứ 125 thế giới người Đức - đã bất ngờ giành danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại tài năng trẻ Gael Monfils 6-4, 6-4 ở giải quần vợt BA Tennis Trophy diễn ra tại Áo. Đây là thành tích cực kỳ đáng nhớ với tay vợt 24 tuổi này vì trước đó, anh thậm chí chưa bao giờ lọt vào tứ kết của một giải ATP.

Trong khi đó, tại giải quần vợt Stockholm mở rộng, hạt giống số một Nalbandian đã đăng quang xứng đáng sau khi hạ tay vợt chủ nhà Soderling 6-2, 5-7, 6-3 ở trận chung kết. Đây là danh hiệu thứ 2 trong năm và thứ 9 trong sự nghiệp Nalbandian. Anh cũng là tay vợt người Argentina đầu tiên lên ngôi trong lịch sử 40 năm của giải đấu này.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X