Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Italy - Pháp: Cuộc đối đầu hứa hẹn nóng nhất Euro 2008

Thứ Hai 02/06/2008 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zidane - một nhân vật chính của scandal húc đầu tai tiếng ở trận chung kết World Cup hai năm trước - đã giải nghệ, nhưng không vì thế mà trận đấu giữa Pháp và Italy tại "bảng tử thần" sắp tới mất đi sức nóng.

Huyền thoại người Pháp không còn thi đấu. Nhưng hành động cuối cùng của anh với tư cách là một cầu thủ - cú húc đầu nhằm vào hậu vệ người Italy Materazzi hè năm 2006 - chắn chắn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người ra sân và dự khán trận đấu giữa Pháp và Italy tại Zurich ngày 17/6 tới. 2 năm sau cuộc đối đầu đáng nhớ ấy, hai đội tuyển này đã gặp nhau thêm 2 lần, và đội bóng áo lam đã trả được phần nào mối hận mất Cup vàng thế giới vì loạt luân lưu ở Berlin. Họ thắng "Binh đoàn thiên thanh" 3-1 tại Paris trong khuôn khổ vòng loại Euro 2008.

Điểm nhấn chính trong trận chung kết World Cup 2006

Nhưng dường như thắng lợi ấy chưa làm nguôi nỗi đau trong các thành viên tuyển Pháp. Với nhiều người trong số họ, mối hận năm nào chỉ có thể được rửa sạch nếu "Les Bleus" đánh bại Italy trong loạt trận cuối vòng bảng ngày 17/6 tới, và có thể trực tiếp gạt cựu thù khỏi vòng chung kết Euro 2008. "Trận đấu sắp tới sẽ rất đặc biệt vì chúng tôi chưa quên những gì diễn ra ở Berlin. Sẽ tuyệt vời nếu Pháp thắng và đá bay Italy khỏi Áo - Thụy Sĩ. Để làm được đó, chúng tôi cần phải giữ được sự tỉnh táo lạnh lùng chứ không để khát khao trả hận lấn át", trung vệ Gallas phát biểu.

Tiền vệ đánh chặn Makelele cũng chia sẻ quan điểm với Gallas: "Thất bại ở chung kết World Cup là một kỷ niệm buồn và chưa thôi ám ảnh chúng tôi. Thế nên, trận gặp Italy sắp tới là cơ hội tuyệt vời để tuyển Pháp phục hận, không chỉ cho bản thân những thành viên đội bóng mà còn cho cả các CĐV". Lão tướng từng cùng Zidane và Thuram rút lại quyết định về hưu trước chiến dịch World Cup 2006 còn bày tỏ nỗi nhớ người đồng đội tài hoa đã treo giày: "Euro 2008 sẽ là giải đấu lớn đầu tiên chúng tôi góp mặt mà không có Zidane làm đầu tàu".

Ngoài chuyện phục hận Italy, Gallas và Makelele còn hướng về Euro 2008 với động lực lớn lao là chiến đấu để đoạt một danh hiệu cao quý - thứ mà họ không thể với tới cùng Arsenal và Chelsea mùa vừa qua. Trung vệ 30 tuổi khẳng định hùng hồn: "Chúng tôi hiểu rõ đoạt chức vô địch Euro có khi còn khó hơn cả làm điều đó ở World Cup. Hơn nữa, Pháp còn rơi vào bảng tử thần. Nhưng với tôi cũng như Makelele, đây là cơ hội tuyệt vời để bù đắp lại cho những mất mát sau một mùa giải đáng quên ở CLB".

Bên phía Italy, động lực của Cannavaro và đồng đội chỉ đơn giản là chiến thắng và giành vé đi tiếp vào vòng trong. "Tái ngộ Pháp là dịp rất đặc biệt. Nhưng ở Euro, đó cũng chỉ là một trận cầu bình thường và khó khăn như bao trận đấu khác. Rơi vào "bảng tử thần" với Pháp, Hà Lan và Romania, Italy xác định trận nào cũng là trận chung kết. Tuy vậy, chúng tôi vẫn vững tin vào cơ hội lên ngôi của đội nhà", Cannavaro, người từng có mặt trong thành thần tuyển Italy bị Pháp hạ bằng bàn thắng vàng của Trezeguet ở chung kết Euro 2008 thừa nhận.

Tương tự người đồng đội ở Juventus thuở nào, Zambrotta cũng không nhắc lại sự căng thẳng trong các lần đối đầu Italy - Pháp. Thay vào đó, nhà vô địch thế giới 31 tuổi chỉ nói về sự tự tin và khát khao hướng đến ngôi cao nhất tại Áo - Thụy Sĩ: "Cơ hội vô địch Euro rộng mở, ngay cả với những đội như Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha, chứ không chỉ khoanh vùng trong các ứng viên như Italy, Pháp, Đức... Là đội ĐVKĐ thế giới, nên Italy sẽ là đối tượng để các đội khác quyết tâm hạ bệ. Nhưng điều đó sẽ không thể cản đường chúng tôi".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X