Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Italia triệu tập đội hình: Lần đầu cho Pazzini

Thứ Hai 23/03/2009 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo danh sách triệu tập 23 cầu thủ để chuẩn bị cho hai trận đấu tại chiến dịch vọng loại World Cup 2010 trước Montenegro và Cộng hòa Ireland có khá nhiều gương mặt mới được HLV Marcelo triệu tập.

Cái tên được nhắc nhiều đến nhất trong đợt tập trung lần này chính là Giampaolo Pazzini. Tiền đạo đang chơi cho Sampdoria đang có một phong độ cực kì ấn tượng trong quãng thời gian qua. Kể từ sau khi chuyển tới chơi cho đội bóng thành phố cảng Genoa từ Fiorentina trong kì chuyển nhượng mùa đông, Pazzini liên tục nổ súng cho Sampdoria. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã có được 11 bàn cho đội bóng mới. Đó là lý do vì sao anh chiếm được cảm tình của Lippi khi nhà cầm quân này hi vọng anh sẽ là luồng gió mới cho hàng công đang gặp khá nhiều vấn đề của Azzurri.

Pazzini hứa hẹn sẽ là luồng gió mới cho hàng công của Italia

Điều đặc biệt là trong khi Pazzini được triệu tập thì Cassano, người cũng chơi rất ấn tượng trong thời gian qua lại không có tên trong lần tập trung lần này. Rất có thể nguyên nhân xuất phát từ những quan hệ cá nhân không mấy tốt đẹp giữa thủ quân của Sampdoria và HLV Marcelo Lippi.

Hiện tại, Luca Toni vẫn đang dính chấn thương trong khi Gilardino cũng không thể có mặt ở đợt tập trung lần này vì những lý do tương tự. Vì lẽ đó, những cái tên được kì vọng nhiều trên hàng công của Italia lần này sẽ là Pazzini, tiền đạo trẻ Giuseppe Rossi và Iaquinta, người cũng đang có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây.

Ở hàng tiền vệ cũng có một số nhân tố mới  như sự có mặt của Brighi (cầu thủ của Roma), Foggia (Lazio) hay Palombo (Sampdoria). Trong 3 gương mặt mới lần này thì Foggia đã từng 2 lần khoác áo Azzurri trong các trận đấu thuộc chiến dịch vòng loại Euro 2008.

Ở hàng thủ, chấn thương của Nicola Legrottaglie và Daniele Bonera buộc Lippi phải triệu tập thêm hai cái tên còn khá mới là Salvatore Bocchetti và Marco Motta. Trung vệ Bocchetti đang có một phong độ khá cao trong màu áo của Genoa trong khi Motta cũng đã chứng tỏ anh đã sẵn sàng để khoác lên mình tấm áo màu thiên thanh.

Điều khiến cho Lippi lo lắng nhất chính là chấn thương của các trụ cột khi Luca Toni, Nicola Legrottaglie, Gennaro Gattuso, Daniele Bonera, Simone Perrotta, Mauro Camoranesi và Alberto Aquilani đều không thể tham gia đợt tập trung lần này. Trong khi đó những Giorgio Chiellini, Daniele De Rossi và Andrea Pirlo cũng cần phải dè chừng bởi án treo giò khi cả 3 tuyển thủ này đều đã nhận 1 thẻ vàng trong các trận đấu trước đó.

Theo lịch thi đấu thì ĐT Italia sẽ có trận đấu đầu tiên ở đợt tập trung này là trận làm khách tại Podgorica trước chủ nhà Montenegro vào thứ Bẩy ngày 28/3 trước khi trở về sân nhà San Nicola tại Bari để tiếp CH Ireland vào thứ Tư ngày 1/4. Hiện tại Italia đang đứng đầu bảng 8 sau 4 lượt trận và cùng có 10 điểm với đội đứng thứ 2 là CH Ireland.


Đội hình ĐT Italia được triệu tập lần này:

Thủ môn: Buffon (Juventus), Amelia (Palermo), De Sanctis (Galatasaray);
Hậu vệ: Bocchetti (Genoa), Cannavaro (Real Madrid), Chiellini (Juventus), Dossena (Liverpool), Gamberini (Fiorentina), Grosso (Olympique Lyon), Motta (Roma), Zambrotta (Milan);
Tiền vệ: Brighi (Roma), De Rossi (Roma), Foggia (Lazio), Montolivo (Fiorentina), Palombo (Sampdoria), Pepe (Udinese), Pirlo (Milan);
Tiền đạo: Di Natale (Udinese), Iaquinta (Juventus), Pazzini (Sampdoria), Quagliarella (Udinese), Rossi (Villarreal).
 
La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X