Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia sắp ra bộ luật Legge Pisanu

Thứ Năm 08/02/2007 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ luật mới chống lại nạn bạo lực trong bóng đá có tên Legge Pisanu sẽ bao gồm cả điều lệ thi đấu trên sân không có khán giả, giới hạn số lượng vé bán và những hình phải sẽ nghiêm khắc hơn. Mặc dù sắc lệnh chưa được thông qua, hoặc các chi tiết về các điều luật mới vẫn chưa được xác nhận, nhưng theo tin mới nhất, tất cả sẽ rõ ràng sau cuộc họp Nội các Chính phủ và các quan chức bóng đá.



Bộ trưởng thể thao, Giovanna Melandri, nhấn mạnh, các SVĐ sẽ không được phép tổ chức trận đấu có khán giả nếu không vượt qua các đợt sát hạch của bộ luật Legge Pisanu. Luật mới sẽ cho hiệu quả ngay lập tức đối với công tác điều hành bóng đá ở Italia, nơi mà những điều lệ lỗi thời vốn được đề ra bởi các Hội đồng thành phố địa phương vẫn đang tồn tại. Hiện nay, chỉ có 4 thành phố là Palermo, Rome, Turin và Siena có thể tổ chức các trận đấu trên sân nhà của họ, còn lại những nơi khác sẽ phải thi đấu trong tình trạng không có khán giả.

Một khía cạnh khác trong bộ luật cũng đã được giới thiệu: đó là giảm bớt số lượng CĐV của đội khách tới xem. Theo đó, các CLB tổ chức đấu bóng có thể không bán trực tiếp hoặc gián tiếp khối lượng vé lớn cho các fan hâm mộ của đội khách. Quan trọng hơn nữa, điều luật này sẽ có hiệu lực cả đối với những vụ việc trở về trước, thế nên, bất cứ ai đã đăng ký mua vé với số lượng lớn tới thời điểm này, đều không có giá trị.

Thêm nữa, điều luật có tên gọi Daspo - được áp dụng cho các fan bị kết tội - sẽ được nâng lên tối đa là 7 năm tù. Và luật này thậm hcí cũng sẽ có hiệu lực đối với bất cứ cá nhân nào bị nghi ngờ dính líu tới những vụ bạo lực trong môn thể thao “Vua”. Người vi phạm điều luật trên có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, cộng thêm mức tiền phạt lên tới 6.500 bảng. Cảnh sát có thể bắt giam bất cứ hooligan nào trong vòng 48 giờ sau các sự kiện bóng đá, như vậy là đã thu hẹp thêm 12 giờ đồng hồ. Các máy quay camera trong sân bóng là dụng cụ giúp các quan chức tổ chức trận đấu đưa ra bằng chứng kết tội.


Cho tới thời điểm này, hệ thống luật pháp nghiêm khắc mới chỉ được áp dụng cho những hành vi ném vật thể lạ nguy hiểm hoặc tràn xuống sân bóng. Tuy nhiên, theo luật mới, bất cứ người nào bị phát hiện có mặt tại những khu vực có pháo sáng, lựu đạn khói hoặc những vụ bạo loạn mang tính chất khác nhau, đều bị quy là có tội và bị trừng trị thích đáng.

Ngoài ra, “Chính sách khẩn cấp” sẽ được làm mạnh tay hơn đối với những kẻ chống đối hoặc tấn công người thi hành công vụ. Hình phạt cho tội trạng này sẽ là từ 3 đến 5 năm tù, trong khi mức tối đa 15 năm vẫn được duy trì như cũ.

Sau khi thảo luận trong phiên họp giữa nội các Chính phủ và các quan chức phụ trách bóng đá Italia, hôm nay (8-2), Ban phê duyệt sẽ công bố quyết định những SVĐ nào có đủ tư cách tổ chức các trận đấu.

Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X