Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia "mới" bại trận trước Bờ Biển Ngà

Thứ Tư 11/08/2010 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những gương mặt mới đã không thể để lại bất cứ dấu ấn nào, cuộc cách mạng của Cescare Prandelli đã nếm mùi thất bại khi Italia bại trận 0-1 trước Bờ Biển Ngà trong trận giao hữu trên đất Anh.

Prandelli đã cho thấy quyết tâm làm mới của mình bằng việc chỉ giữ lại Pepe, Chellini và De Rossi là những cái tên còn sót lại từ 8 người thường xuyên có tên trong đội hình đá chính ở World Cup 2010. Những ưu tiên cho thủ thành Sirigu, Palombo và bộ ba tấn công mới, Cassano, Balotelli, Amauri được coi là một bước đột phá. Chỉ có điều màn ra mắt của cuộc cách màng này đã không thể thành công mĩ mãn. Bàn thắng duy nhất của K.Toure đã khiến đội quân thiên thanh giàu sức trẻ của Prandelli gây thất vọng ngay ở trận đấu đầu tiên dưới triều đại mới.

Italia của Prandelli đã thất bại ở trận đấu đầu tiên

Nếu xét về mặt tỷ số, Italia đã thua nhưng nếu xét về mặt thế trận, Azzurri đã cho thấy rất nhiều khía cạnh tích cực. Hàng thủ của Azzurri với những cái tên còn rất trẻ như Sirigu, Motta hay Bonucci đã chơi tốt, hàng tiền vệ với sự năng nổ của đội trưởng De Rossi đã chơi cơ động hơn rất nhiều trong khi trên hàng công, Cassano cho thấy được vai trò của một cầu thủ kiến thiết. Thứ mà Italia không thể có đó chính là bàn thắng khi trong trận đấu bóng đã một lần đi vào khung gỗ của đại diện châu Phi.

Ngay ở phút thứ 3, chân sút trẻ Balotelli đã hâm nóng trận đấu bằng một cú dứt điểm đi hơi cao so với khung thành của thủ thành Yeboah. Dù không thành công nhưng với pha bóng này, chân sút người Ghana đã chứng minh mẫu cầu thủ như anh sẽ là người có thể gây ra được những đột biến cao.

Những cơ hội tốt nhất của Italia đến từ những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Phút 40, Cassano sau một pha xử lý thông mình đã có một đường chuyền tuyệt vời để Amauri bật cao đánh đầu từ cự ly chừng 2m. Tiếc là trong pha bóng này tiền đạo của Juventus lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Pha bóng đáng tiếc nhất của Azzuri đến ở phút thứ 47 sau pha xử lý xuất thần của Marco Motta. Sau một pha dâng cao tấn công bên cánh phải, hậu vệ trẻ của Juventus bất ngờ tung ra một cú sút rất căng. Bóng găm thẳng vào cột dọc trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Yeboah. 4 phút sau, Cassano tiếp tục khiến cho thủ môn của Bờ Biển Ngà phải vất vả mới có thể đẩy được cú dứt điểm khá hiểm hóc của mình. Trong tình huống ập vào đá bồi ngay sau đó, Amauri đã không thể chạm chân vào bóng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.





















Đến phút thứ 74, Italia còn có thêm một cơ hội ngon ăn khác trong tình huống mà Cassani cướp bóng bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền như đặt cho Quagliarella. Song rất tiếc dù đã ở một tư thế khá trống trải, tiền đạo được tung vào sân thay cho Amauri lại đưa bóng ra ngoài.

Về thế trận Bờ Biển Ngà chơi không thực sự nổi bật khi vẫn sử dụng lối chơi bóng thiên về thể lực. Nhờ điểm mạnh này, họ khắc chế tương đối thành công lối đá của Italia. Không có được nhiều cơ hội nhưng đội bóng của tân HLV François Zahoui lại thể hiện được cái duyên với bàn thắng.

Trong suốt trận đấu, "Bầy voi" chỉ có duy nhất 2 cơ hội và một trong số đó đã mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ở tình huống phút thứ 13, Eboue nhận bóng từ Gervinho và tung ra cú sút khá căng song Sirigu đã chơi xuất sắc với một pha cản phá chính xác. Đến phút thứ 54, sau một pha phối hợp nhiều chạm ở bên góc phải, Doumbia bất ngờ tung ra đường chuyền chính xác vào trong vòng cấm để Kolo Toure khôn khéo chọn điểm rơi rồi đánh đầu tung lưới Sirigu.

Dù thua trận, nhưng khi chứng kiến các học trò thi đấu, có lẽ Pradelli đã có thể tin tưởng vào những sự lựa chọn của mình. Những tín hiệu tích cực đã thể hiện và Italia sẽ chơi tốt hơn trong quãng thời gian sắp tới.

Đội hình thi đấu:
Italy: Sirigu, Motta (Cassani 69'), Chiellini, Bonucci, Molinaro, Pepe, De Rossi, Cassano (G.Rossi 69'), Palombo (Montolivo 80'), Balotelli (Borriello 57'), Amauri (Quagliarella 58')
Bờ Biển Ngà: Yeboah, Eboue, Toure, Demel (Kafoumba 56'), Tiene, Doumbia (Sagbo 61'), Zokora, Toure Yaya, Tiote, Gervinho (Kone 90'), Kalou (Fae 83')

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X