Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Italia hạ bệ "Vua" Tây Ban Nha trong trận giao hữu ở Bari

Thứ Năm 11/08/2011 04:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi vượt trội hơn so với đối thủ, Italia có chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha trong trận giao hữu tại Bari. Những cầu thủ ghi bàn cho Azzurri là Montolivo và Aquilani trong khi bàn gỡ trên chấm 11m của TBN thuộc về Alonso.

Đúng như những tuyên bố đầu trận đấu, ông Prandelli để Giuseppe Rossi đá cặp cùng Antonio Cassano trên hàng công với 4 tiền vệ là Motta, De Rossi, Montolivo và Pirlo. Đây có thể coi là một thử nghiệm mới khi Italia sẽ chơi với 4-4-2 thay vì 4-3-3 như trước kia.

Thiếu Xavi, Tây Ban Nha chơi khá rời rạc ở trận đấu này

Bên phía Tây Ban Nha, ông Del Bosque đã mạnh dạn thử nghiệm Iraola đá ở vị trí hành lang phải thay cho Ramos. Trên hàng công, Thiago Alcantara không được đá chính ở vị trí mà Xavi để lại, thay vào đó, người được sử dụng là Santi Cazorla, cầu thủ đã chơi rất tốt trong những trận đấu gần đây.

Như tuyên bố sẽ chơi một trận để chiến thắng, Italia đã không ngần ngại đẩy nhanh tiếng còi khai cuộc sau trận đấu. Chính sự chủ động này khiến cho Tây Ban Nha không thể tạo ra được một thế trận chắc chắn như ý muốn. Ngay ở phút thứ 4, Cassano đã có một pha đi bóng khá hay trước khi tung ra đường chuyền để De Rossi tung ra cú đá từ cự ly 25m. Bóng đi không trúng đích nhưng cũng là lời cảnh tỉnh đối với đội bóng đang là ĐKVĐ thế giới.

Với một thế trận tốt hơn hẳn, Italia có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 11 sau nỗ lực cá nhân của Montolivo. Tiền vệ của Fiorentina có một pha xuống bóng từ bên cánh trái, cắt mặt dấn sâu vào trung lộ rồi tung ra cú sút nhằm vào góc cao khung thành của Casillas. Bóng đi thẳng vào mép trong xà ngang trước khi nẩy qua vạch vôi. Một cú đá quá khó cho thủ môn của Real Madrid.

Đến lúc này, Tây Ban Nha vẫn chưa thể hiện được khả năng tìm lại sự cân bằng. Lối chơi mang Tiqui - taca tỏ ra khá rối rắm và thiếu những đường chuyền có sự sắc nét. Lẽ ra. Tây Ban Nha còn có thể thua thêm ở phút thứ 31 với tình huống Rossi đối mặt với Casillas nhưng tiếc là chân sút của Villarreal lại không chiến thắng được thủ môn của Real Madrid.

Giữa một thế trận như thế, Tây Ban Nha bất ngờ có bàn gỡ sau tình huống Llorente bị Chiellini phạm lỗi trong vòng cấm. Trước Buffon, một thủ môn không giỏi bắt 11m, Alonso dễ dàng ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội khách với một cú sút đưa bóng đi thẳng vào giữa khung thành trong bối cảnh Buffon đã đổ người sang trái.

Italia đã không hề bối rối ngay cả khi họ phải nhận bàn thua này, lối chơi của Azzurri vẫn cho thấy sự uyển chuyển và sắc nét hơn so với đối phương. Phút 39, phải rất vất vả, Casillas mới có thể cản phá thành công cú dứt điểm từ cự ly gần của Cassano. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, tiền đạo của Milan còn một lần đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc sau tình huống tỳ đè hợp lý trước Busquets.

Bước sang hiệp hai, với những điều chỉnh về mặt nhân sự, Tây Ban Nha có khá nhiều xáo trộn về mặt lối chơi. Nhưng cũng nhờ điều chỉnh này mà họ đã tạo ra được một thế trận cân bằng và ổn định hơn. Bên phía Italia cũng cón hững sự thay đổi nhưng về cơ bản, bộ khung 4-4-2 vẫn được áp dụng.

Italia có chiến thắng quan trọng dù tính chất chỉ là trận đấu giao hữu

Phút 62, Llorente tung ra một cú sút bằng chân trái khá hay. Bóng đập chân một hậu vệ Italia và đổi hướng nhưng Buffon vẫn kịp thời phản xạ và đẩy bóng. Pha dứt điểm của tiền đạo đang khoác áo Bilbao đã mở ra một thế trận tốt hơn cho Tây Ban Nha khi họ bắt đầu cho thấy sự sắc sảo trong những pha tấn công.

Phút thứ 78, David Villa chọc khe thông minh để Silva băng lên dứt điểm nhưng cú đá trong tình huống đối mặt với thủ môn đối phương của tiền đạo Man City lại quá hiền và dễ dàng bị Buffon cản phá. 3 phút sau đó, từ pha phối hợp của bộ đôi Silva và Mata, bóng tới chân của Llorente và tiền đạo này có pha bay người bắt volley khá nhanh nhưng bóng lại bị phá ra sau tình huống lộn xộn trước khung thành của Buffon.

Giữa một thế trận lấn lướt, Italia bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha phối hợp tấn công mẫu mực ở phút 84. Đột nhập vòng cấm, Pazzini có pha làm tường và nhả bóng thuận lợi để Aquilani tung ra cú đá từ tuyến hai. Bóng đập chân một hậu vệ Tây Ban Nha rồi đổi hướng khiến Valdes bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Ngay sau đo, Tây Ban Nha có câu trả lời với cú đá nửa nẩy rất nhanh của David Villa nhưng bóng lại đi cắt ngang khung thành của Buffon. Cuối trận, tỷ số lẽ ra đã là 3-1 cho Italia nếu như Balotelli chơi đồng đội hơn sau tình huống đối mặt với Valdes. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 trước ĐKVĐ thế giới là quá hoàn hảo dù đây chỉ là một trận đấu có tính chất thử nghiệm.

Đội hình thi đấu:
Italia:
Buffon, Maggio, Ranocchia (Bonucci 77'), Chiellini, Criscito, Motta, Pirlo, De Rossi (Aquilani 67'), Montolivo (Nocerino 75'), Rossi (Balotelli 55'), Cassano (Pazzini 55')
Tây Ban Nha: Casillas (Valdes 45'), Iraola (Thiago 45'), Pique (Busquets 45'), Albiol, Arbeloa, , Alonso, Santi Cazorla (Mata 80'), Iniesta (Villa 45'), Martinez, Silva,  Torres (Llorente 15')

Tuệ Linh (theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa Bầy Sói Wolves và Bầy Ong Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Xem thêm
top-arrow
X