Thứ Ba, 24/12/2024Mới nhất
Zalo

Italia: Đánh thức những “người đẹp cắm trại”

Thứ Năm 18/06/2009 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những người đẹp ẻo lả trên hàng công ấy đang là vấn đề lớn đối với Lippi. Nếu không có gì thay đổi, Toni, Gilardino và Iaquinta, sẽ là 3 cái tên chắc suất nhất trên hàng công của Italia tại World Cup 2010 và vị trí trung phong còn lại có thể thuộc về Pazzini, nếu như anh duy trì được phong độ ấn tượng như ở giai đoạn cuối mùa bóng qua (Rossi được sử dụng như một tiền đạo lùi hoặc chơi dạt biên trong sơ đồ 4-3-3).

Điều đó có nghĩa, là Lippi đã gần như hoàn tất việc lựa chọn, bằng cách sử dụng nguyên xi những người đã cùng ông đăng quang ở Đức 4 năm về trước. Nhưng khi World Cup chỉ còn 1 năm nữa là bắt đầu, phong độ của họ đang khiến người hâm mộ thất vọng.

Iaquinta đã gây thất vọng tràn trề ở trận ra quân.

Việc Rossi tỏa sáng trong trận ra mắt ở Confed Cup và cả 3 cái tên kia đều chơi hết sức mờ nhạt, không ghi nổi bàn thắng nào đã gióng lên hồi chuông báo động về thực trạng chân sút Italia: những người được đặt nhiều niềm tin nhất đều chơi tồi trong màu áo ĐTQG. Gilardino đã ghi 4 bàn và Iaquinta 3 bàn trong 2 trận giao hữu trước giải này, nhưng là vào lưới những đối thủ nhược tiểu New Zealand và Tshwane XI, một đội bóng Nam Phi. Trước đó, trong cả năm 2008, Gilardino chỉ ghi được 1 bàn duy nhất (trong trận giao hữu với Áo), Iaquinta không bàn nào. Còn Toni? Đúng 2 bàn, 1 vào lưới BĐN và bàn còn lại vào lưới Hy Lạp (cả 2 trận cũng là giao hữu nốt).

Tại EURO 2008, khi cả Iaquinta lẫn Gilardino ngồi nhà, chân sút cao kều ấy đã hoàn toàn tịt ngòi. Những trận đấu chính thức của ĐT ở các trận vòng loại World Cup 2010 hầu như đều vắng tên họ trên danh sách ghi bàn. Họ trở thành những kẻ ngủ gật trong vòng cấm địa của đối thủ, nhường vinh dự lập công cho các tiền vệ dâng lên ghi bàn (De Rossi, Aquilani, Quagliarella, G.Rossi). Câu hỏi: làm cách nào để có thể bảo vệ danh hiệu VĐTG với việc chấp đối phương cả hàng tiền đạo. Italia đã đoạt Cúp vàng năm 2006 nhờ sự phối hợp ghi bàn của cả đội (hồi đó, Toni cũng gần như biến mất, chỉ ghi bàn trận gặp Ukraina ở vòng tứ kết), nhưng đấy là một hiện tượng lịch sử và khó có thể lặp lại.

Lippi đặt nhiều niềm tin nhất vào Toni, nhưng chính anh lại là người đang có nhiều vấn đề nhất. Sau mùa đầu tiên bùng nổ với Bayern và đoạt danh hiệu Vua phá lưới, cuộc sống của anh bắt đầu khó khăn hơn. Mùa tới, anh sẽ phải cạnh tranh với Klose, Gomez và Olic cho một vị trí chính thức và không có gì ngạc nhiên khi những ngày này, anh đang tìm một lối thoát bằng cách hồi hương (Inter và Milan có vẻ quan tâm đến anh). Toni, nay đã 32 tuổi, rất cần được đá liên tục để giữ phong độ. Gilardino không cần gì hơn là thắng sức ỳ và công tử của chính mình, vốn đã ngăn cản anh trở thành một chân sút đẳng cấp thể giới. Iaquinta thực chất chỉ là một tiền đạo sắc sảo, biết tận dụng cơ hội, không phải là một chân sút xuất chúng.

Vấn đề của Lippi là cần liên tục tạo sức ép và động lực để họ vượt qua những vấn đề cá nhân. Tiếp tục sử dụng Pazzini, bố trí Rossi đá chính nhiều hơn và không loại trừ khả năng sẽ gọi Amauri sau khi anh nhập tịch Italia là những cách hỗ trợ tốt nhất để nhằm 2 mục tiêu: 1) thúc đẩy 3 tiền đạo kia, và 2) tìm các phương án dự trữ cần thiết để tạo chiều sâu cho hàng công, và thay thế 1 trong 3 chân sút kia, nếu cần.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X