Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia: Đánh thức những “người đẹp cắm trại”

Thứ Năm 18/06/2009 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những người đẹp ẻo lả trên hàng công ấy đang là vấn đề lớn đối với Lippi. Nếu không có gì thay đổi, Toni, Gilardino và Iaquinta, sẽ là 3 cái tên chắc suất nhất trên hàng công của Italia tại World Cup 2010 và vị trí trung phong còn lại có thể thuộc về Pazzini, nếu như anh duy trì được phong độ ấn tượng như ở giai đoạn cuối mùa bóng qua (Rossi được sử dụng như một tiền đạo lùi hoặc chơi dạt biên trong sơ đồ 4-3-3).

Điều đó có nghĩa, là Lippi đã gần như hoàn tất việc lựa chọn, bằng cách sử dụng nguyên xi những người đã cùng ông đăng quang ở Đức 4 năm về trước. Nhưng khi World Cup chỉ còn 1 năm nữa là bắt đầu, phong độ của họ đang khiến người hâm mộ thất vọng.

Iaquinta đã gây thất vọng tràn trề ở trận ra quân.

Việc Rossi tỏa sáng trong trận ra mắt ở Confed Cup và cả 3 cái tên kia đều chơi hết sức mờ nhạt, không ghi nổi bàn thắng nào đã gióng lên hồi chuông báo động về thực trạng chân sút Italia: những người được đặt nhiều niềm tin nhất đều chơi tồi trong màu áo ĐTQG. Gilardino đã ghi 4 bàn và Iaquinta 3 bàn trong 2 trận giao hữu trước giải này, nhưng là vào lưới những đối thủ nhược tiểu New Zealand và Tshwane XI, một đội bóng Nam Phi. Trước đó, trong cả năm 2008, Gilardino chỉ ghi được 1 bàn duy nhất (trong trận giao hữu với Áo), Iaquinta không bàn nào. Còn Toni? Đúng 2 bàn, 1 vào lưới BĐN và bàn còn lại vào lưới Hy Lạp (cả 2 trận cũng là giao hữu nốt).

Tại EURO 2008, khi cả Iaquinta lẫn Gilardino ngồi nhà, chân sút cao kều ấy đã hoàn toàn tịt ngòi. Những trận đấu chính thức của ĐT ở các trận vòng loại World Cup 2010 hầu như đều vắng tên họ trên danh sách ghi bàn. Họ trở thành những kẻ ngủ gật trong vòng cấm địa của đối thủ, nhường vinh dự lập công cho các tiền vệ dâng lên ghi bàn (De Rossi, Aquilani, Quagliarella, G.Rossi). Câu hỏi: làm cách nào để có thể bảo vệ danh hiệu VĐTG với việc chấp đối phương cả hàng tiền đạo. Italia đã đoạt Cúp vàng năm 2006 nhờ sự phối hợp ghi bàn của cả đội (hồi đó, Toni cũng gần như biến mất, chỉ ghi bàn trận gặp Ukraina ở vòng tứ kết), nhưng đấy là một hiện tượng lịch sử và khó có thể lặp lại.

Lippi đặt nhiều niềm tin nhất vào Toni, nhưng chính anh lại là người đang có nhiều vấn đề nhất. Sau mùa đầu tiên bùng nổ với Bayern và đoạt danh hiệu Vua phá lưới, cuộc sống của anh bắt đầu khó khăn hơn. Mùa tới, anh sẽ phải cạnh tranh với Klose, Gomez và Olic cho một vị trí chính thức và không có gì ngạc nhiên khi những ngày này, anh đang tìm một lối thoát bằng cách hồi hương (Inter và Milan có vẻ quan tâm đến anh). Toni, nay đã 32 tuổi, rất cần được đá liên tục để giữ phong độ. Gilardino không cần gì hơn là thắng sức ỳ và công tử của chính mình, vốn đã ngăn cản anh trở thành một chân sút đẳng cấp thể giới. Iaquinta thực chất chỉ là một tiền đạo sắc sảo, biết tận dụng cơ hội, không phải là một chân sút xuất chúng.

Vấn đề của Lippi là cần liên tục tạo sức ép và động lực để họ vượt qua những vấn đề cá nhân. Tiếp tục sử dụng Pazzini, bố trí Rossi đá chính nhiều hơn và không loại trừ khả năng sẽ gọi Amauri sau khi anh nhập tịch Italia là những cách hỗ trợ tốt nhất để nhằm 2 mục tiêu: 1) thúc đẩy 3 tiền đạo kia, và 2) tìm các phương án dự trữ cần thiết để tạo chiều sâu cho hàng công, và thay thế 1 trong 3 chân sút kia, nếu cần.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X