Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia bị cầm chân ở Belfast, Huntelaar giúp Hà Lan vượt khó trước Moldova

Thứ Bảy 09/10/2010 04:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bắc Ireland lại một lần nữa khẳng định họ luôn chơi tốt trên sân nhà khi xuất sắc thủ hòa 0-0 trước Italia. Trong khi đó, với pha lập công duy nhất của tiền đạo Huntelaar, Hà Lan đã có chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Moldova.


Sức mạnh sân nhà giúp Bắc Ireland cầm chân Italia

15 trận chơi tại sân nhà, Bắc Ireland từng thắng đến 10 trận. Họ cũng đã đánh bại những ông lớn như Tây Ban Nha hay Anh tại Belfast, chính vì thế, sự tự tin là điều mà đội quân của HLV Nigel Worthington không hề thiếu khi tiếp đội bóng của Prandelli.

Sức mạnh của Bắc Ireland không nằm ở hàng công với vua phá lưới VL Euro 2008 David Healy mà lại nằm ở hàng thủ với cặp trung vệ đang chính chiến ở Premier League là Evans và Hughes. Nhờ sự chắc chắn của bộ đôi này, hàng thủ của Bắc Ireland đã chơi một trận cực hay, hóa giải những đường lên bóng của đối phương và tạo ra một sự chắc chắn gần như tuyệt đối trước khung thành của Taylor.

Italia hoàn toàn bế tắc trước thế trận phòng ngự của  Bắc Ireland

Bên phía Italia, Borriello dường như vẫn không thể hiện được cái duyên ở ĐT Italia. Dù được cung cấp khá nhiều bóng nhưng trung phong của Roma chơi khá mờ nhạt trong trận đấu này. Bên cạnh cảm giác không gian không tốt, Borriello còn tỏ ra thiếu sắc sảo với những cú dứt điểm thiếu chính xác của mình. Việc anh chơi mờ nhạt cũng là nguyên nhân khiến cho sức công phá của Italia bị hạn chế đi rất nhiều.

Thực tế, trong 45 phút đầu tiên, Italia thậm chí còn chơi dưới cơ so với đội chủ nhà. Nếu trọng tài nghiêm khắc ở phút thứ 18, có thể Bắc Ireland đã được hưởng một quả 11m sau tình huống Chiellini để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đến phút thứ 30, khung thành của Viviano cũng đã có một phen sóng gió khi cú đánh đầu của Healy từ cự ly chừng 6 m lại đi không chính xác. Nếu cựu tiền đạo Sunderland dứt điểm chính xác hơn trong tình huống này, Italia hoàn toàn có thể bị thủng lưới.Mãi đến phút thứ 36, Italia mới sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi cú đánh đầu của Mauri sau đường chuyền của Criscito bên phía cánh trái đi không trúng đích.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Bước sang hiệp hai, Italia đã chơi khởi sắc hơn trong hiệp một. Dẫu vậy, trước một hàng phòng ngự được bố trí kiên cố và chơi rất kỉ luật, đội bóng của Prandelli gặp khá nhiều bế tắc trong việc triển khai tấn công. Chơi nổi bật nhất trên hàng công của Italia vẫn là Cassano. Nhưng một mình tiền đạo của Sampdoria chơi xông xáo là chưa đủ khi các vệ tinh xung quanh anh đều tỏ ra thiếu độ sắc sảo và không mang về sự đột biến cao.

Những cú dứt điểm của Pirlo, Pepe hay Pazzini đều xuất phát từ những đường chuyền có độ chính xác cao của Cassano song đều lần lượt bị bỏ lỡ bợi sự thiếu chính xác ở những pha bóng cuối cùng. Dù đã lần lượt tung Pazzini, Marchisio và G.Rossi vào sân nhưng Italia vẫn không thể phá vỡ được thế cân bằng của trận đấu khi tiếng còi kết thúc vang lên. 1 điểm tại Belfast không phải là một kết quả tồi nhưng cũng phần nào buộc Prandelli phải đau đầu với bài toán dứt điểm của Azzurri.

Đội hình thi đấu:
Bắc Ireland:
Taylor, McAuley, Hughes, Craigan, Jonathan Evans, Brunt, Baird, Davis, McCann, Feeney, Healy
Italy: Viviano, Criscito, Bonucci, Chiellini, Cassani, De Rossi, Pirlo, Mauri, Pepe, Cassano, Borriello

"Thợ săn" mang về 3 điểm cho Hà Lan

Huntelaar giúp Hà Lan tiếp tục có 3 điểm


Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều song với lợi thế sân nhà, Moldovan đã cho thấy thật không dễ để đánh bại họ lúc này. Đội bóng của HLV Gavril Balint đã chơi một trận sòng phẳng và gây rất nhiều khó khăn cho Hà Lan. Thất bại 0-1 sau pha làm bàn đẳng cấp của Huntelaar cho thấy Moldovan phải nhận thất bại là do họ thua thiệt về đẳng cấp sau khi đã trình diễn một tinh thần thi đấu máu lửa vào có được quyết tâm rất cao.

Trừ sự có mặt của Afellay, Hà Lan vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu này với sự có mặt của những cầu thủ đang có phong độ rất cao là Van der Vaart, Sneijder hay Huntelaar. Dẫu vậy, do vấp phải một tinh thần thi đấu khá kiên cường của đội chủ nhà, đội bóng của HLV Marwijk đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Cầm bóng nhiều hơn, kiểm soát tốt trận đấu nhưng cũng phải đến phút thứ 37, lợi thế của Hà Lan mới được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số khi Huntelaar kết thúc gọn gàng đường chuyền chính xác của Van der Vaart. Với pha lập công này, chân sút của Schalke chỉ còn kém huyền thoại Marco van Basten 2 bàn thắng trong danh sách các chân sút hàng đầu của "Cơn lốc màu da cam".

Bước sang hiệp hai, Hà Lan vẫn kiểm soát tốt thế trận nhưng lần lượt các cơ hội đều không được Kuyt, Huntelaar hay Sneijder chuyển hóa thành bàn thắng. Bên phía Moldovan cũng đã không ít lần khiến cho khung thành của Stekelenburg chao đảo sau những cơ hội của
Anatoliy Doros.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong 45 phút của hiệp hai và tỷ số 1-0 nghiêng về Hà Lan được bảo toàn cho đến khi trận đấu kết thúc. Chiến thắng này cũng giúp đội bóng của
Marwijk có 9 điểm sau 3 lượt trận và tràn đầy tự tin khi tiếp Thụy Điển, đối thủ lớn nhất ở bảng E trong trận đấu vào thứ Ba tới.


Song Tử


 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X