Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia 0-1 Ai Cập: Sư tử sông Nil khoe nanh vuốt

Thứ Sáu 19/06/2009 03:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ai Cập đã chứng minh trận đấu họ chơi ngang ngửa với nhà ĐKVĐ Confederations Cup, Brazil, trong ngày khai mạc không hề do may mắn. Trước một Italia được đánh giá cao hơn, những chú sư tử sông Nil vẫn tự tin thực thi lối đá phòng ngự chặt – phản công nhanh của mình. Tốc độ, kỹ thuật của những cầu thủ trên hàng công, cộng với sự chắc chắn nơi hàng thủ, đặc biệt là màn trình diễn xuất thần của thủ thành E. Al Hadari, đã mang về cho họ trận thắng quý như vàng. Diễn biến của bảng B đột nhiên trở nên khó lường với trận thắng này của Ai Cập.

Ai Cập xứng đáng giành chiến thắng với lối đá khoa học của họ

Italia sẽ chính thức đoạt vé vào vòng sau, cùng với ĐT Brazil, nếu họ đánh bại được các nhà vô địch châu Phi ở bảng B Confederations Cup 2009. Có lẽ bởi vậy mà HLV Lippi đã quyết định sử dụng đội hình 4-3-3, thiên về tấn công, nhằm sớm định đoạt số phận trận đấu. Bộ ba cầu thủ tấn công Rossi, Quagliarella và Iaquinta nhận được sự hỗ trợ từ De Rossi, Pirlo và Gattuso bên dưới. Trong những phút đầu, các nhà ĐKVĐ thế giới chủ yếu tận dụng những quả chuyền dài vượt tuyến của Pirlo để Quagliarella bứt tốc băng lên khống chế bóng và dứt điểm. Trong khi đó, Ai Cập thực thi lối đá xoay quanh hạt nhân Fathi bên cánh phải với những đường chuyền ở cự ly khá xa dành cho Zidan.

Sự cân bằng trong thế trận của hai đội được thể hiện ngay ở các tình huống nguy hiểm trên sân. Phút thứ 7, Gattuso phối hợp cá nhân với Zambrotta trước khi hậu vệ AC Milan vung chân sút từ khoảng cách phải đến 25m, bóng đi sạt xà ngang. 2 phút sau, đến lượt De Rossi và Quagliarella đan bóng 1-2, kết thúc bằng cú sút chệch cột dọc của tiền vệ đang khoác áo Roma. Ai Cập nhanh chóng có được câu trả lời khi Fathi chuyền bóng như đặt để Zidan sút... đập chân Chiellini ở tư thế khá thoải mái. Phút 11, Rossi thử tài

Al Hadari bằng cú sút xa căng như trái phá, nhưng bóng vẫn đi không chính xác.

 

Bế tắc trong các tình huống tiếp cận khung thành đối phương, ĐT Italia phải tìm đến những cú sút xa để hy vọng phá vỡ tỉ số quân bình. Phút 25, Quagliarella tung ra cú nã đại bác ở khoảng cách 20m, nhưng một lần nữa trung vệ Said lại có mặt đúng lúc để đóng vai trò cản phá. Với 5 hậu vệ giăng ngang trước cầu môn Al Hadari, Ai Cập cho thấy họ sẵn sàng chơi tử thủ và rồi chờ đợi “cơ hội vàng” để đánh bại Azzurri.

Phút 37, Ai Cập bất ngờ thực hiện đợt tổng tiến công trước khung thành Buffon, mở đầu bằng pha phối hợp giữa Aboutrika – Homos, kết thúc thúc là cú dứt điểm khó, khiến Zambrotta vất vả cản phá bóng ngay trước cầu môn. Buffon là cầu thủ tiếp theo phải lộ diện để đẩy cú sút tinh tế của Homos, chịu quả phạt góc. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ thế giới vẫn phải đón nhận bàn thua sau hàng loạt nỗ lực ép thành của “những chú sư tử sông Nil”. Homos bật cao hơn tất cả các cầu thủ khác trong vòng cấm, đánh đầu nối đẹp mặt từ quả đá phạt góc của Aboutrika. 1-0 cho Ai Cập, tỉ số khiến nhiều người phải sửng sốt.

Homos ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Để thua khi trận đấu đi vào những phút cuối hiệp một, Italia tỏ ra bí bách trong những pha dàn xếp tấn công và chờ đợi sự thay đổi trong hiệp hai của HLV Lippi. Khi hiệp thi đấu thứ hai diễn ra được 10 phút, tưởng chừng Italia đã có được bàn thắng gỡ hòa khi Pirlo vẩy bóng nhạy cảm, tạo thành đường kiến tạo không thể thuận lợi hơn cho Iaquinta băng xuống đối mặt với thủ môn Ai Cập. Tuy nhiên, pha dứt điểm thiếu nắn nót của tiền đạo đang chơi cho Juventus lại đi không chính xác. Đến lúc này, “Gã đầu bạc” Lippi đã phải đưa ra một loạt sự điều chỉnh trên hàng công, khi đưa Toni, Montolivo và Pepe vào sân để thay thế những cầu thủ chơi mờ nhạt trên sân, đồng thời kì vọng về sự tươi mới trong lối chơi cuối hiệp hai.

Quả thực, sự điều chỉnh của Lippi đã phát huy tác dụng khi Pepe nổi bật bên hành lang cánh phải với hàng loạt pha bứt tốc và căng ngang nguy hiểm vào trong. Phút 68, “cơn gió lạ” của Azzurri đặt bóng vào chân Toni, nhưng lần lượt tiền đạo Bayern Munich và sau đó là Iaquinta đều bỏ lỡ cơ hội ăn bàn từ cự ly cận thành. Ít phút sau, Iaquinta lại được trao cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương ở chính diện cầu môn, song một lần nữa cú sút quyết định của anh lại bị cản phá bởi… cái chân của Hadari. Hadari xứng đáng là người hùng của Ai Cập khi anh cứu thua không dưới ba pha bóng ăn bàn mười mươi của Italia trong những phút cuối trận, bắt nguồn từ những tình huống dứt điểm khó của Toni, MontolivoIaquinta. Ngay cả khi Hadari đã bị đánh bại, Italia cũng không thể có được bàn thắng vì thần may mắn không đứng về phía họ. Phút 86, Iaquinta thực hiện đường chuyền quá đà, vô tình tạo thành pha lốp bóng dứt điểm nguy hiểm vào góc xa, đưa bóng dội trúng xà ngang trong lần bất lực hiếm hoi của Hadari.

Hadari - Người hùng của Ai Cập

Bước vào những phút bù giờ trận đấu, Italia vẫn không từ bỏ hy vọng ghi bàn bằng việc dồn ép toàn bộ các cầu thủ Ai Cập về trước vòng cấm sân nhà. Tuy nhiên, ngay cả pha lên tham gia tấn công của thủ thành Buffon cũng không mang lại đột biến cho Azzurri. Để thua với tỉ số tối thiểu, Italia có nguy cơ bị loại khỏi giải đấu khi mà ở vòng cuối cùng đối thủ của họ là một Brazil đang “vào phom”; trong khi Ai Cập sẽ gặp ĐT Mỹ - đội bóng đã không còn mục tiêu phấn đấu.

Đội hình thi đấu:

Italia: Buffon, Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Gattuso (Montolivo 58’), De Rossi, Pirlo; Rossi (Luca Toni 58’), Iaquinta, Quagliarella (Simone Pepe 64’).

Ai Cập: El Hadary; Fathi (Ahmed Hassan 79’), A. Said, Gomaa, H. Said, Moawad (Ahmed Farag 68’); Shawky, Abd Rabou, Homos; Zidan (Ahmed Eid 57’), Aboutrika.

BXH bảng B Confederations Cup 2009:

Đội bóngTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
Brazil220073+46
Italia210132+13
Ai Cập21014403
Mỹ200216−50

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X