Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Istanbul rực màu đỏ Ferrari

Thứ Hai 27/08/2007 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng một hai của Ferrari tại Thổ Nhĩ Kỳ tối nay khiến cuộc đua F1 càng về cuối mùa càng hấp dẫn. Lần thứ ba trong năm, Massa thắng chặng và vươn lên thứ ba bảng tổng sắp cá nhân. Còn với Alonso và Hamilton, chặng này là sự thất vọng.

Messa có một chặng đua hết sức thành công

Quyết tâm, đó là tất cả những gì mà Ferrari đã thể hiện suốt vài ngày qua, từ những cuộc đua thử (Raikkonen chiếm ưu thế), đua phân hạng (Massa giành pole) và vừa rồi là cuộc đua chính thức (Massa vô địch).

Giành vị trí xuất phát đầu tiên rồi vô địch gần như đã trở thành một luật bất thành văn trong F1 ở mùa giải này. Và nó lại một lần nữa đúng với trường hợp của Massa. Tay lái người Brazil đã tận dụng rất tốt ưu thế xuất phát để liên tục dẫn đầu đoàn đua trong suốt 58 vòng. Tuy nhiên, trong thành công ấy phải kể đến công không nhỏ của người đồng đội Raikkonen. Ngay từ góc cua đầu tiên của vòng đua thứ nhất, "Người tuyết Phần Lan" đã tấn công Hamilton và chiếm ngay vị trí chạy thứ nhì (khi xuất phát thứ ba).

Cùng lúc ấy, Alonso khởi đầu không thể tệ hơn khi lần lượt bị Nick Heidfeld và Robert Kubica vượt mặt, đẩy xuống chạy thứ 6. Sự sơ sẩy này cũng khiến Hamilton rơi vào thế bất lợi. Anh không thể "tấn công" trực tiếp vào Massa vì Raikkonen đã thể hiện rất tốt vài trò đánh chặn. Trái lại, do Alonso đã bị chia cắt, Hamilton luôn bị hai đối thủ phía sau là Heidfeld và Kubica gây sức ép.

Nhưng còn có bất ngờ khác ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của các tay đua ở tốp đầu. Tại vòng 43, chiếc lốp bên phải ở phía trước của xe Lewis Hamilton đột nhiên rách tơi tả khiến anh buộc phải vào pitstop bằng một tốc độ rùa bò trên đường đua. Chính vì thế, sau khi rời pit, tay đua người Anh đã bị tuột khỏi nhóm đầu. Nhiệm vụ bám đuổi giờ lại được trao cho Alons. Bằng những nỗ lực của mình, việc cán đích thứ 5 sau sự cố này đã là một kết quả không đến nỗi tệ với Hamilton. Sự thua kém về tốc độ của cả hai tay đua McLaren nằm chính ở chiến thuật sử dung lốp của hai đội đua. Những chiếc lốp cứng mà McLaren sử dụng ban đầu tại chặng này rõ ràng thua xa so với lốp mềm mà Ferrari sử dụng.

Hamilton vẫn đứng đầu chung cuộc

Istanbul Park chiều qua thực tế là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Fernando Alonso bởi đây chính là Grand Prix thứ 100 trong sự nghiệp của tay đua này. Từ vị trí thứ 6, Alonso đã rất vất vả mới leo trở lại vị trí thứ tư sau lần vào pit đầu tiên. Nhưng bộ đội Ferrari và cả đàn em Hamilton (trước khi gặp sự cố) đều giữ được tốc độ rất ổn định. Phải đến khi Hamilton bị hỏng lốp, Alonso mới leo lên được vị trí thứ 3 và giữ vững nó tới khi cán đích. Một vị trí podium cho Grand Prix thứ 100 trong sự nghiệp cũng có thể coi là một món quà ý nghĩa với Alonso. Tất nhiên chẳng ai có thể vui vẻ được khi cả hai tay lái của đội đua đối đầu lại hoan hỉ với một chiến thắng một-hai với những chai sâmpanh trên bục podium. Dù vây, ở trên Bảng xếp hạng cá nhân, Alonso đã rút ngắn điểm số với tay đua đàn em xuống còn 5 điểm, một khoảng cách hoàn toàn có thể vượt qua chỉ cần sau một chặng đua.

Grand Prix Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ đáng nhớ với Alonso mà còn cực kỳ có ý nghĩa đối với Felipe Massa. Một năm về trước tay lái người Brazil đã lần đầu tiên chiến thắng tại một chặng đua (hồi ấy anh còn là đồng đội cùng huyền thoại Schumacher). Một năm sau, tay lái người Brazil đã sở hữu chức vô địch chặng thứ 5 trong sự nghiệp. Chiến thắng này giúp Massa quên đi nỗi buồn 3 tuần trước tại Hungary (chỉ xếp thứ 13). Đáng chú ý là anh đã vượt mặt đồng đội Raikkonen ở bảng xếp hạng cá nhân và qua đó tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi hai tay lái của McLaren. Ở Bảng xếp hạng đội đua, McLaren tiếp tục

Như thường lệ, Nick Heidfeld và Robert Kubica lại thi đấu rất ổn định khi cán đích thứ 5 và thứ 6. song chức vô địch thì không. Ở mùa giải này, mới chỉ có những tay lái của Ferrari và McLaren chiến thắng chặng. Một điều thật đặc biệt là sau 12 chặng đua, mỗi tay lái trong nhóm bộ tứ này đều đã 3 lần giành chiến thắng. Điều đó hứa hẹn một cuộc đua đầy hấp dẫn ở phía trước, nơi thành công không lắc đầu với bất cứ ai.

Hai tuần nữa, F1 sẽ sôi động trở lại với Grand Prix Italia. Sẽ lại có những cuộc so tài khó quên tại đường đua Monza thơ mộng.

Kết quả Grand Prix Thổ Nhĩ Kỳ

1.Felipe Massa, Ferrari, 1h26’42”161
2.Kimi Raikkonen, Ferrari, chậm hơn 2”220
3.Fernando Alonso, McLaren + 26”130
4.Nick Heidfeld, BMW + 39”640
5.Lewis Hamilton, McLaren + 45”050

6.Lovalainen, Renault + 46”160
7.Nico Rosberg, Williams + 55”770
8.Robert Kubica, BMW + 56”780
9.Giancarlo Fisichella, Renault + 59”490
10.David Coulthard, Red Bull + 1’11”010
11.Alexandre Wurz, Williams + 1’19”610
12.Ralf Schumacher, Toyota + 1 vòng
13.Jenson Button, Honda + 1 vòng
14.Anthony Davidson, Super Aguri + 1 vòng
15.V.Liuzzi, Toro Rosso + 1 vòng
16.Jarno Trulli Toyota + 1 vòng
17.Ruben Barrichello, Honda + 1 vòng
18.Takuma Sato, Super Aguri + 1 vòng
19.Sebastian Vettel, Toro Rosso + 1 vòng
20.Yamamoto, Skyper + 2 vòng
21.A.Sutil, Skyper + 5 vòng
22.Mark Webber, Red Bull bỏ cuộc

 

Thứ tự tay đua sau 12 GP

1 Lewis Hamilton (McLaren) 84 điểm
2 Fernando Alonso (McLaren) 79
3 Felipe Massa (Ferrari) 69
4.Kimi Raikkonen (Ferrari) 68
5 Nick Heidfeld (BMW) 47
6 Robert Kubica (BMW) 29
7Heikki Kovalainen (Renault) 19
8.Giancarlo Fisichella (Renault) 17
9 Alexander Wurz (Williams) 13
10 Nico Rosberg (Williams) 9
11 Mark Webber (Red Bull) 8
12 David Coulthard (Red Bull) 8
13.Jarno Trulli (Toyota) 7
14 Ralf Schumacher (Toyota) 5
15 Takuma Sato (Super Aguri) 4
16 Jenson Button (Honda) 1
17 Sebastian Vettel (BMW) 1

 

Thứ tự đội đua sau 12 GP

1. McLaren 148 điểm
2.Ferrari 137
3.BMW 77
4.Renault 36
5.Williams 22
6.Red Bull 16
7.Toyota 12
8.Super Aguri 4
9.Honda 1
10.Toro Rosso 0
11.Spyker 0


   Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X