Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Iraq ghi tên mình ở chung kết Asian Cup

Thứ Tư 25/07/2007 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu bán kết đầu tiên của Asian Cup đã diễn ra với kết quả khá bất ngờ. Sau 120 phút thi đấu mà không có được bàn thắng, Iraq và Hàn Quốc bước vào loạt đá penalty định mệnh và chiến thắng đã thuộc về đội bóng Vùng Vịnh một cách xứng đáng.

Một cổ động viên nhiệt thành của tuyển Iraq

Hàn Quốc và Iraq tung ra sân đội hình xuất sắc nhất của mình hiện có. Bên phía tuyển đến từ Vùng Vịnh, hai cầu thủ thi đấu nổi bật là Younis MahmoudNashat Akram đều xuất phát và được trông đợi rất nhiều. Trong khi đó, Hàn Quốc cũng có được sự phục vụ của các trụ cột quan trọng nhất của mình là thủ thành đầy kinh nghiệm Lee Woon-jae, tiền đạo Choi Sung-kuk  và  trưởng

Lee Chun-soo.

Những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Iraq là những người thi đấu chủ động hơn. Ở phút thứ 2, tiền đạo nổi danh Younis Mahmoud có pha đột phá bên phía cánh phải đối mặt với thủ thành Lee Woon-jae nhưng tiếc là cú sút của anh không như ý muốn. Tuy nhiên, ngay sau đó các cầu thủ Hàn Quốc đã lấy lại thế trận và lần lượt có các pha tấn công về phía đối thủ.

Trong 30 phút đầu tiên, nhìn chung thế trận diễn ra khá cân bằng. Các cơ hội mà hai đội tạo ra về phía nhau không có gì là quá nổi bật. Hầu như các tình huống tấn công của hai đội đều bị hàng thủ chặn đứng trước vạch 16m50.

Những phút đầu, trận đấu diễn ra rất cởi mở

Được đánh giá cao hơn một chút so với đối thủ nhưng Hàn Quốc đã không thể hiện được mình. Thậm chí có thời điểm các cầu thủ Iraq thể hiện lối chơi lấn lướt khiến cho hàng thủ của Hàn Quốc gặp khó khăn.

Phút 40 của trận đấu, lại là đội trưởng Younis Mahmoud là người uy hiếp khung thành của Lee Woon-jae bằng cú sút chéo góc chân trái cực kỳ hiểm hóc sau khi có pha tiếp bóng cực kỳ nhạy cảm từ đồng đội. Thủ thành Hàn Quốc đã bó tay nhưung tiếc là bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc. Sự nguy hiểm của các cầu thủ Iraq khiến cho các cổ động viên xứ Kim Chi trên khán đài phài giật mình.

Không có diễn biến phức tạp nào diễn ra, hai đội kết thúc hiệp một với tỷ số 0-0 và bước vào hiệp thi đấu thứ hai có tính chất quyết định.

Đầu hiệp hai, Hàn Quốc cầm nhiều bóng hơn. Phút 51, tiền đạo Choi Sung-kuk có bóng bên cánh trái nhưng cú căng ngang của anh không chính xác khiến cho hai đồng đội trong vòng cấm địa Iraq không đón được bóng. Chỉ cần có sự chính xác một chút nữa thôi thì rất có thể các cầu thủ Hàn Quốc sẽ là người vươn lên mở tỷ số.

Lee Chun Soo thi đấu không tốt trong trận đấu này

Phút 62, các cầu thủ Iraq được hưởng quá đá phạt ngay sát vạch 16m50 nhưng tiếc là cú sút của Akram đã không chuẩn xác và bị thủ thành Woon-jae tóm gọn sau khi bóng đập chân một đồng đội của anh.

Ngay sau đó, các cầu thủ Hàn Quốc có pha tấn công đáp trả với tình huống bóng nguy hiểm của Choi Sung-kuk nhưng sự chần chừ của tiền đạo Hàn Quốc đã tạo cơ hội cho thành thành Iraq lao ra cản phá.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng, phút 68 của trận đấu hậu vệ Haidar Abdul Amer bên phía Iraq có pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải và tung cú sút căng nhưng bóng một lần nữa đi sát mép cột dọc trong gang tấc. Một tình huống hết sức đáng tiếc cho các cầu thủ đến từ Vùng Vịnh.

Sau đó đúng 1 phút, các cầu thủ Hàn Quốc đã có pha đáp trả và nhạc trưởng Lee Chun Soo đã phá bẫy việt vị thành công nhận bóng tung cú sút volley  về khung thành của Noor Sabri Abbas nhưng tiếc là bóng đi ra ngoài khung thành trong gang tấc.

Phút 75, đến lượt các cầu thủ Iraq trả lời bằng cú đánh đầu của Karrar Jassim nhưng một lần nữa bóng đi quá bổng so với khung thành của thủ môn Lee Woon-jae. Một phút sau, Hàn Quốc có pha đá phạt góc nhưng cú sút trượt của tiền đạo của họ đã đặt dấu chấm hết cho cơ hội này.

Các cổ động viên Iraq có lý do để vui mừng

Lối thi đấu ăn miếng trả miếng được các cầu hai đội tạo ra khiến cho trận đấu trở nên hết sức hấp dẫn. Cả hai đều chủ động đẩy cao đội hình cũng như nhịp độ tấn công nhằm tiềm kiến bàn thắng mở tỷ số. Chỉ cần một bàn thắng, trận đấu có thể được định đoạt. Trong trận đấu này, vai trò của nhạc trưởng
 Lee Chun Soo là quá mờ nhạt so với tài năng vốn có của anh. Chính điều đó phần nào đã ảnh hưởng tới lối chơi của Hàn Quốc. Trong khi đó, bên phía chiến tuyến, sự xuất sắc của đội trưởng Younis Mahmoud bên phía Iraq nhiều lần khiến cho các cổ động viên đội bạn phải thót tim.

Kể từ đó đến phút cuối cùng của trận đấu, hai đội không tạo được cơ hội nào rõ rệt và đành chấp nhận rời sân với tỷ số hoà 0-0 để bước vào thi đấu hai hiệp phụ đầy may rủi. Các cầu thủ Hàn Quốc được đánh giá có thể lực tốt hơn nhưng họ đã mất hơn 120 phút thi đấu tứ kết với Iran trước đó trong khi Iraq không tốn quá nhiều sức lực trong trận đấu với tuyển Việt Nam. Cơ hội của hai đội vẫn được chia đều và nếu đội nào tận dụng được cơ hội của mình, đội bóng đó sẽ định đoạt được trận đấu.

Phút 94 của hiệp phụ thứ nhất, Lee Chun Soo uy hiếp khung thành Iraq bằng cú sút chân trái rất căng nhưng đúng vào vị trí của thủ thành Noor Sabri Abbas của Iraq. Ngay sau đó, các cầu thủ Irap đáp trả bằng hai tình huống nguy hiểm liên tiếp nhưng các pha xử lý không khéo léo của họ đã để cơ hội trôi qua trong tầm tay. Lối đá như trong hiệp hai lại được các cầu thủ hai đội thực hiện.

Phút 103 của trận đấu, các cầu thủ Iraq tạo được tình huống nguy hiểm nhất từ đấu trận đấu đến giờ và thiếu chút nữa họ đã có được bàn thắng mở tỷ số. Cầu thủ số 11Hawar Mohammed khoé léo đỡ bóng và tung ra cú sút loại bỏ thủ thành Woon-jae, bóng đập cột dọc bay vào lưới nhưng lại không chiến thắng được hậu vệ Kim Jin-kyu của Hàn Quốc. Hậu vệ số 3 đã phá bóng ngay trên vạch vôi, từ chối cơ hội mười mươi của các cầu thủ Iraq.

Các tuyển thủ Iraq sung sướng khi lọt được vào chung kết

Sang hiệp phụ thứ 2, các cầu thủ Iraq là những người chơi chủ động hơn với nền thể lực hết sức sung mãn. Ít nhất có hai cơ hội có thể ăn bàn đã
được tạo ra nhưng tiền đạo của họ không chiến thắng được thủ thành Hàn Quốc. Trong khi đó, các cầu thủ đến từ xứ sở Kim Chi chủ động thi đấu chậm lại để chờ tiếng còi khai cuộc của trọng tài và tiến tới những loạt đá penalty định mệnh mà thủ thành Woon-jae được xem là người bắt penalty siêu đẳng.

Cuối cùng thì tiếng còi mãn cuộc đã cất lên, hai đội buộc phải bước vào loạt đá penalty định mệnh. Chiến thắng đã thuộc về đội bóng thi đấu xuất sắc và cống hiến hơn, Iraq. Đây quả là một thành quả ngoài mong đợi với các cầu thủ Iraq, điều mà họ không nghĩ tới trước khi tham dự giải đấu này.

Kết quả penalty như sau:

Iraq  Hàn QuốcTỷ số

 

Hawar Mohammed

Qusay Munir

Haidar Abdul Amer

Ahmed Menajed

-

 

Lee Chun Soo

Lee Dong-gook

Cho Jae-jin

Yeom Ki-hun*

Kim Jung-woo*

 

 

1-1

2-2

3-3

4-3

4-3

Ghi chú: * là những cầu thủ thực hiện không thành công

      Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X