Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inzaghi lập hattrick, Milan đại thắng Torino

Thứ Hai 20/04/2009 03:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần thứ hai ở mùa giải năm nay, Inzaghi có cú hattrick cho riêng mình khi anh tỏa sáng rực rỡ mang về chiến thắng đậm đà 5-1 cho Milan tại thánh địa San Siro trước đối thủ đang ở cuối bảng xếp hạng, Torino.

Inzaghi tiếp tục chứng minh bản năng ghi bàn của anh
vẫn còn nguyên bất chấp gánh nặng tuổi tác

Sau những thử nghiệm không thực sự thành công với sơ đồ 4-2-3-1, Carlo Ancelotti quay trở lại với công thức chiến thắng 4-3-1-2. Với sơ đồ quan thuộc này, Milan chơi tấn công hiệu quả và tìm lại được sức mạnh vốn có. Nhưng cũng phải nói rằng Torino đã quá yếu so với đội chủ nhà. Đó là lý do vì sao, tại San Siro, Milan chơi như thêu hoa dệt gấm với phong độ chói sáng của Inzaghi, Kaka và Beckham.

Ngay ở phút thứ 9 của trận đấu, lưới của thủ thành Sereni đã rung lên khi Inzaghi đón đường chuyền từ quả đá phạt của Beckham. Chỉ có điều bàn thắng của Super Pippo đã không được công nhận vì trọng tài biên đã phất cờ với pha di  chuyển hơi sớm của tiền đạo có biệt danh "vua việt vị này". Tuy nhiên, 4 phút sau, niềm vui thực sự đã đến. Cũng là Beckham với 1 đường chuyền từ quả phạt góc, cũng là Inzaghi với pha chọn điểm rơi chính xác và một cú đánh đầu buộc Sereni lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng cuối cùng cũng đã đến sau khi Milan đã tạo ra được một thế trận hoàn toàn lấn lướt với khá nhiều những pha tấn công được tạo ra bởi bộ tứ tấn công: Kaka, Beckham, Pato, Inzaghi.

Kết quả các trận đấu vòng 32

Genoa 0-1 Lazio
Zarate 65'

Juventus 1-1 Inter
Grygera 90+1' - Balotelli 64'

Roma 3-2 Lecce
Totti 3’, 59’/pen, Brighi 13’ - Munari 31’, Papadopoulos 55’

Atalanta 0-1 Reggina
Ceravolo 40’

Cagliari 2-0 Napoli 
Jeda 5’, Lazzari 90’+2

Catania 2-0 Sampdoria
Mascara 39’/pen, Martinez 48’

Palermo 4-1 Bologna
Belleri 6’/phản lưới, Kjaer 44’, Succi 63’, Cavani 90’+2 - Di Vaio 84’

Siena  0-2 Chievo
Pellissier 23’, 48’

Udinese 3-1 Fiorentina
Asamoah 10’, D’Agostino 47’/pen, 69’ - Dainelli 67’

Milan 5-1 Torino
Inzaghi 13', 37', 60', Kaka 68'/pen, Ambrossini 88' - Franceschini 80'

Trong suốt thời gian của hiệp một, Torino hầu như chỉ chơi chịu trận. Đội khách không thể có được một pha tấn công có nét nào khi thường thất bại trong những pha tranh chấp tay đôi với các Rossoneri. Sợi dây liên lạc giữa hai cầu thủ tấn công Bianchi và Rossina bị cắt đứt dễ dàng bởi hàng thủ của Milan với cặp trung vệ Maldini và Senderos.

Với thế trận 1 chiều như thế, việc đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2 cũng là một kết quả tất yếu. Thậm chí bàn thắng nhân đôi cách biệt của Milan ở phút thứ 37 có thể coi là muộn khi sức ép của họ tạo ra lớn và có cường độ cao. Với một pha đi bóng quen thuộc, Kaka có đường chuyền vào trung lộ cho Pato trước khi tiền đạo người Brazil nhả cho Beckham từ tuyến 2 băng lên. Thay vì tung ra cú sút ngay ở cự ly trống trải, Becks làm động tác giả rồi tung ra đường chuyền dọn cỗ đúng tầm băng vào của Inzaghi. Chỉ cần 1 cái lắc đầu, Super Pippo đã có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình.

Tỷ số của hiệp một lẽ ra đã là 3 -0 cho Milan nếu như cú vô lê căng như kẻ chỉ của Flamini ở phút thứ 41 không đi sạt xà ngang trong gang tấc. Tuy nhiên với 2 bàn thắng mang đúng thương hiệu Beckham - Inzaghi, Milan đã khẳng định hiệp đấu thứ nhất chỉ là màn solo của họ.

Sau giờ nghỉ, cả Torino và Milan đều có những điều chỉnh về mặt nhân sự. Bên phía đội khách Juergen Saeumel  được tung vào sân thay cho Blerim Dzemaili trong khi phía Rossoneri, Ronaldinho là người được thế chỗ của Pato. Với sự thay đổi này, có thể nhận thấy rõ Ancelotti tiếp tục thử nghiệm với 3-2-3-1, sơ đồ mà ông vẫn chưa thể tìm thấy sự hiệu quả trong chiến thắng 1-0 trước Chievo cuối tuần trước.

Beckham cũng có một trận đấu xuất sắc với 2 đường
chuyền thành bàn

Sự chệch choạc trong sơ đồ mới khiến cho Milan gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận. Họ để cho Torino cầm bóng khá nhiều trong những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2. Tuy nhiên quyết tâm của đội khách cũng như mang yếu tố tinh thần bởi những pha lên bóng của họ hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ chơi đầy kỉ luật của đội chủ nhà. Thậm chí, ngay cả cú vuốt bóng khá bất ngờ từ cự ly khoảng 30 của Bianchi khiến cho Dida phải vất vả cản phá cũng chỉ xuất phát từ một nỗ lực cá nhân mà thôi.

Milan dần tìm lại được sự nhuần nhuyễn vốn có sau quãng thời gian để Torino chơi lấn lướt. Khi cỗ máy đã vận hành trơn tru, những bàn thắng lại tiếp tục đến với một mật độ còn dày hơn trong hiệp một. Phút 60, Inzaghi hoàn tất cú hattick của mình khi anh phá bẫy việt vị thành công sau đường chọc khe thông minh của Ronaldinho trước khi dễ dàng đánh bại Sereni trong tình huống đối mặt. Đây đã là cú hattrick thứ 2 của "lão tướng" 36 tuổi này ở mùa giải năm nay. Cũng sau bàn thắng, Inzaghi được rút ra nghỉ và nhường chỗ cho Andrei, Shevchenko.

Với 3 bàn thắng, Milan vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Họ tiếp tục có bàn thắng thứ 4 ở phút 68 từ quả 11m sau khi thủ thành Sereni có pha phạm lỗi trong vòng cấm với Ambrossini. Trên chấm phạt đền, Kaka dễ dàng đánh bại thủ thành của Torino với một cú sút quyết đoán. Đây mới chỉ là bàn thắng thứ 2 của tiền vệ người Brazil ghi cho Milan ở mùa giải năm nay.

Milan quá mạnh so với Torino, đội chưa một lần có được chiến thắng
 trên sân khách mùa này

Sau bàn thắng thứ 4, Milan chơi chùng xuống nhưng Torino cũng chẳng thể tạo ra được một thế trận sáng sủa hơn khi mà cục diện đã an bài. Tuy nhiên, bất ngờ đã đến ở phút thứ 80 khi đội khách có bàn thắng danh dự rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Từ cú đánh đầu phá bóng của Beckham sau quả phạt góc bên cánh phải của đội khách, hậu vệ

Franceschini tung ra cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Dida.

Milan không có dấu hiệu dừng lại, họ tiếp tục tấn công, tiếp tục phô diễn kĩ thuật cá nhân của mình trong những phút còn lại. Bàn thắng thứ 5 đến như thành quả của một pha phối hợp trung lộ hoàn hảo. Kaka đi bóng trước vòng cấm rồi chọc khe để Ambrossini băng lên tung ra cú dứt điểm chéo góc ấn định tỷ số 5-1 của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Milan (4-3-1-2):
Dida; Flamini, Senderos, Maldini (Darmian, 72’), Zambrotta; Beckham, Pirlo, Ambrosini; Kaka; Pato (Ronaldinho, 46’), Inzaghi (Shevchenko, 65’) 
Torino (4-4-1-1): Sereni; Rivalta (Dellafiore, 40’), Natali, Franceschini, Rubin (Ogbonna, 65’); Abate, Dzemaili (Samuel, 46’), Barone, Diana; Rosina, Bianchi

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X