Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Inzaghi lại lập hattrick : Cần 2 bàn thắng nữa

Thứ Hai 09/03/2009 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 3 bàn thắng vào lưới của Atalanta, Inazghi đã có bàn thắng thứ 298 trong sự nghiệp. Chỉ hai bàn thắng nữa thôi anh sẽ vươn tới cột mốc 300, mục tiêu lớn nhất mà anh đã đặt ra trong cuộc đời cầu thủ của mình.

Inzaghi cần 2 bàn thắng nữa để đạt cột mốc 300 bàn

Inzaghi đã phát biểu sau trận đấu với Atalanta " Tôi vẫn còn nhớ y nguyên bàn thắng đầu tiên của mình. Nó chắc chắn sẽ là bàn thắng có ý nghĩa lớn nhất trong suốt cuộc đời cầu thủ." Vẫn cái cách ăn mừng bàn thắng đặc biệt: chân tay vung loạn, miệng hét thật to và chạy thật nhanh về phía cổ động viên nhà. Hình ảnh ấy đã ăn sâu vào trong tâm trí của mỗi một người yêu bóng đá Italia . 298 pha lập công trong sự nghiệp của mình, Inzaghi đều ăn mừng theo cùng một cách giống như l bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp anh ghi cho CLB Leffe (mùa giải 1992/1993). Từ đó đến nay, 36 tuổi, 16 năm chơi bóng, ghi được 298 bàn thắng với gần 20 cú hattrick trong sự nghiệp, Inzaghi luôn miệt mài và cần mẫn với công việc "phá lưới" của mình.
 


Trúng lớn cùng

Nhưng nếu chỉ nhìn Inzaghi mà nói anh trở thành "kẻ đáng ghét" thì đó là một sai lầm. Ở cái dáng mảnh khảnh của một thư sinh "trói gà không chặt" ấy hội tụ đầy đủ những phẩm chất của "kẻ dội bom" hàng đầu châu Âu. "supper Pippo" luôn có cảm giác vị trí tuyệt vời, khả năng chạy chỗ và dứt điểm không thể chê vào đâu được. Anh ghi bàn từ mọi tư thế và mọi bộ phận trên cơ thể mình miễn sao trái bóng lăn được vào lưới của đối phương. Inzaghi đã làm như vậy trong suốt 16 năm chơi bóng của mình.

 Ancelotti luôn tự hào vì có những tiền đạo như Pippo

Ở Inzaghi, người ta khâm phục ở anh một sự nhẫn nại đến tuyệt đối. Trong quãng thời gian thăng trầm của sự nghiệp, đã có những thời điểm Inzaghi luôn chỉ là sự lựa chọn thứ 3, thậm chí là thứ 4 trên hàng công. Ở Juventus, ở Milan và cả ĐT Italia nữa. Nhưng Pippo chẳng bao giờ nản chí, anh âm thầm chờ đợi cơ hội. Dù được tung vào sân ở băng ghế dự bị, anh vẫn luôn cháy hết mình để chứng minh mình không phải là một người thừa dễ bị lãng quên.

Bàn thắng trong trận đấu lượt đi vòng 1/16 UEFA Cup trước Wender Bremen đưa Inzaghi trở thành chân sút xuất sắc nhất của châu Âu với 66 pha lập công. Còn cú hattrick vào lưới của Atalanta đêm qua giúp Pippo có được bàn thắng thứ 298 trong sự nghiệp của mình. Những pha lập công ấy, giúp Inzaghi tiếp tục khẳng định tầm quan trọng cũng như vị trí của mình tại Milan. Trong bối cảnh Rossoneri đang rơi vào khủng hoảng, Milanista cần anh để, người luôn biết tạo ra dấu ấn riêng của mình trong từng trận đấu.

Cú hattrick vào lưới của Atalanta không chỉ mang về 3 điểm cho Milan, với Inzaghi có ý nghĩa hơn bao giờ hết bởi nó diễn ra đúng vào ngày 8/3. 3 pha lập công đó có thể coi là một món quà vô giá mà "Super Pippo" muốn dành tặng cho những người phụ nữ có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời anh. " Tôi muốn dành tặng món quà đó cho những người phụ nữ của cuộc đời, đó là mẹ tôi, là cô bạn gái Alessia, những người có ảnh hưởng lớn với cá nhân tôi.". 36 tuổi, Inzaghi vẫn sống cùng gia đình, anh gắn bó với mẹ Maria và coi bà là mẫu phụ nữ lý tưởng để tìm kiếm người bạn đời. Có lẽ vì thế Pippo vẫn sống mãi cuộc sống độc thân dù anh đã từng cặp với cơ số người đẹp. Mới đây anh đã công khai mối quan hệ tình cảm với Alessia Ventura. Và biết đâu đây có thể là bến đỗ cuối của cuộc đời cũng như anh đang khát khao cháy hết mình cho quãng thời gian cuối cùng của sự nghiệp.

Những điều cần biết về Inzaghi
Inzaghi sinh ngày 9/8/1973, tại Piacenza, Italia.

Anh chơi trận đầu cho Piacenza ở Serie B năm 1991.

Filippo Inzaghi đã ghi tổng cộng 298 bàn cho các CLB Leffe, Verona, Piacenza, Juventus và Milan.

Với Milan, Inzaghi đã VĐ Italia năm 2004, đoạt chức VĐ Champions League 2003, 2007 siêu cúp châu Âu 2004, 2007 cúp Italia 2003, siêu cúp Italia 2003, Cup vô địch các câu lạc bộ thế giới 2007.

Trong suốt quãng thời gian chơi bóng tại Milan, Pippo ghi 108 bàn thắng cho đội chủ sân San Siro với 60 bàn tại Serie A, 29 tại Champions League, 9 ở Coppa Italia, 7 tại UEFA, 2 ở siêu cup Italia và 1 ở Siêu cúp châu Âu.

Anh là chân sút xuất sắc nhất tại các cúp châu Âu với 66 bàn (hơn Raul Gonzalez của Real Madrid 1 bàn).


L.Q

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X