Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Inzaghi có bàn thắng thứ 300 trong ngày Milan hủy diệt Siena

Chủ Nhật 15/03/2009 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Filipo Inzaghi có bàn thắng thứ 300 trong sự nghiệp của mình khi anh cùng với Pato đóng góp cú đúp mang về chiến thắng 5-1 tưng bừng cho Milan ngay tại sân Montepaschi của Siena.

Milan có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Siena

Kết quả các trận đấu
Udinese 1 - 1 Catania
Quagliarella 71 - Mascara 24'

Palermo 5 - 2 Lecce
Cavani 11'(pen.), 59 ', Simplicio 18, Miccoli 41', Kjær 56' - Tiribocchi 18'. 34'

Siena 1 - 5 Milan
Marccarone 62' -
Pirlo 7’ (pen), Inzaghi 45’+3, 71’, Pato 55’, 78’

Reggina 1 - 1 Napoli
Corradi 27’ - Lavezzi 64’

Sampdoria 2 - 2 Roma
Pazzini 25’, 43’ - Baptista 7’, 70’/pen

Atalanta 2 - 0 Torino
Floccari 46’, 72’

Lazio 0 - 3 Chievo
Bogdani 27’, Pellissier 28’, 84’
Dù Kaka và Ronaldinho đã trở lại và có tên trong danh sách thi đấu nhưng Ancelotti đã tỏ ra thận trọng khi cất bộ đôi người Brazil trên băng ghế dự bị. Bên cạnh đó với tính hiệu quả từ sơ đồ 4-3-1-2 sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Atalanta ở vòng đấu trước tiếp tục giúp nhà cầm quân 49 tuổi tự tin tiếp tục sử dụng cặp tấn công Pato - Inzaghi với sự hỗ trợ của Beckham trong vai trò hộ công.

Những phút đầu tiên trận đấu diễn ra khá chậm khi hai đội chủ động chơi chắc với một nhịp độ trung bình. Bóng chỉ chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp của các tiền vệ 2 bên. Tuy nhiên trước một thế trận không thực sự lấn lướt Milan lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống cố định.

Phút thứ 7, từ quả đá phạt góc của Pirlo, Flamini đã bị Houssine Kharja phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài Ayroldi chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Pirlo không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng đánh bại Curci mở tỷ số trận đấu.

Bàn thua sớm khiến cho Siena không còn chơi chậm được nữa. Họ bắt đầu gia tăng sức ép với những đường lên bóng nhanh tận dụng tốc độ của các cầu thủ chạy cánh. Khung thành của Dida (vào thay Abbiati do chấn thương ở phút 12) liên tục đặt trong tình trạng báo động. Đã có khá nhiều những cú dứt điểm được tạo ra bởi Kharja, Maccarone hay Calaio nhưng bàn thắng vẫn không đến bởi sự thiếu chính xác trong những pha xử lý cuối cùng.

Siena chơi hoàn toàn bế tắc trước Milan

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Siena phải trả giá với bàn thua thứ hai đúng vào phút cuối cùng của hiệp một. Cũng xuất phát từ một quả phạt góc, Beckham có đường chuyền chính xác để Inazghi thoải mái dứt điểm từ cự ly gần nhân đôi cách biệt cho Milan. Đây là bàn thắng thứ 109  cho Milan đồng thời cũng là bàn thứ 299 trong sự nghiệp của Pippo.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội đều có những điều chỉnh về mặt nhân sự. Bên phía Siena, Ficagna được tung vào sân thay cho Brandao trong khi bên phía Milan, Kaka thế chỗ của Ambrossini. Tiền vệ người Brazil sẽ chơi hộ công trong khi Becks được trở lại với vị trí cánh phải sở trường. Với cách biệt 2 bàn được tạo ra trong hiệp một, Milan chơi đủng đỉnh và tạo ra một thế trận chắc chắn. Trái ngược với đội khách, Siena tiếp tục phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Ở phút 48, Calaio đã một lần đưa được bóng vào lưới của Milan tuy nhiên trước đó tiền đạo của đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị.

Không chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhưng Rossoneri vẫn có được bàn thắng thứ 3. Phút 55, từ khoảng cách tầm 20m, Pato bất ngờ tung ra một cú sút căng như kẻ chỉ đưa bóng đi thẳng vào góc cao khiến cho thủ thành Curci chỉ còn biết bay người trong bất lực. 4 phút sau đó lại là Pato có đường chuyền dọn cỗ cho Kaka băng vào dứt điểm. Nhưng ở cự ly chừng 8m, tiền vệ 27 tuổi lại tỏ ra thiếu cảm giác khi anh dứt điểm vọt xà trong một tình huống đá ra ngoài còn có hơn đá vào trong.

Inzaghi đã có bàn thắng thứ 300 trong sự nghiệp

Phút 62, Marccarone nhen nhóm hi vọng cho đội chủ nhà với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 sau màn độc diễn trước vòng cấm của Milan. Tiền đạo của Siena đã có một pha đi bóng khéo léo trước hàng thủ chơi giăng ngang của đối phương rồi tung ra cú sút chéo góc hạ gục Dida. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang khi 10 phút sau Milan tái thiết lập cách biệt 3 bàn. Người lập công không ai khác chính là Inzaghi khi lão tướng 36 tuổi khôn khéo đón đường chọc khe của Pirlo rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần. Sau pha lập công này, Inzaghi đã chạy ra sát đường biên và ăn mừng với chiếc áo đỏ đen có in con số 300, đánh dấu cột mốc 300 bàn trong sự nghiệp chơi bóng của anh.

Ronaldinho được tung vào sân cho Kaka sau khi tiền vệ Brazil có 20 phút chơi bóng để tìm lại cảm giác. Nhưng Milan vẫn chưa muốn dừng lại. Phút 78, chính Ronaldinho là người có đường chuyền vượt tuyến để Pato dùng tốc độ thoát xuống vượt qua Curci bằng một cú chạm bóng tinh tế rồi dễ dàng ghi bàn vào lưới trống nâng ấn định tỷ số 5-1 mang về chiến thắng đậm đà cho Milan.

Đội hình thi đấu:
Siena: Curci; Zuniga, Portanova, Brandao (Ficagna 48), Del Grosso, Barusso (Ghezzal 56), Codrea, Vergassola, Kharja, Maccarone, Calaio (Amoruso 69)
Milan: Abbiati (Dida 11), Zambrotta, Favalli, Maldini, Jankulovski, Flamini, Pirlo, Ambrosini (Kaka 46, Ronaldinho 73'), Beckham, Pato, Inzaghi

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X