Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter vượt qua Chelsea: Tại sao không?

Thứ Hai 22/02/2010 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa AC Milan và MU cách đây 1 tuần trong khuôn khổ Champions League, vài ngày tới, người hâm mộ sẽ lại được thưởng một trận thư hùng khác giữa những đại diện tiêu biểu của 2 nền bóng đá hàng đầu thế giới (Premier League và Serie A) khi Inter đối đầu với Chelsea. Chưa cần bàn đến nhân vật có mối liên quan đến cả hai đội (Jose Mourinho) thì bản thân thực lực và đẳng cấp của Chelsea và Inter đã khiến cuộc so kè này không kém phần thú vị so với cặp AC Milan - MU. Dưới đây là phân tích của tờ Goal về 5 "nền tảng" có thể giúp Inter đả bại được Chelsea.

1. Jose Mourinho

Dù năm tháng đã qua đi nhưng không thể phủ nhận Chelsea của ngày hôm nay vẫn phần nào mang "hơi thở" của Jose Mourimho bởi đơn giản, nền móng vững chắc của The Blues như hiện tại đều do một tay "Người đặc biệt" gây dựng nên. Những HLV sau đó của Chelsea chỉ phải điều chỉnh lối chơi cho phù hợp với triết lý của mình, còn lại gần như không phải thay đổi nhiều về mặt lực lượng. Mourinho xứng danh là "vua Midas" (người có khả năng biến tất cả những gì ông chạm vào trở thành vàng) của làng túc cầu vì ở đâu, ông cũng giành được vinh quang từ Porto, Chelsea cho đến Inter Milan.

Với vốn kiên thức về Chelsea, Mourinho sẽ tìm ra cách hạ gục được đội bóng cũ?

Sẽ thật sự là hoàn hảo nếu Mourinho tái lập được thành tích vô địch Champions League như khi còn dẫn dắt Porto. Với Chelsea, ông đã thất bại và với Inter, cơ hội dành cho ông không còn nhiều. Nếu tiếp tục thất bại thêm một năm nữa, nhiều khả năng ông sẽ phải cuốn gói khỏi Italia. Và với một người "tự cao tự đại" như Mourinho,  ông luôn muốn ra đi với cái đầu ngẩng cao và chỉ có chiếc cúp danh giá Champions League mới có thể giúp Jose toại nguyện. Lá thăm may rủi đã buộc ông phải đối đầu với đội bóng cũ mang nhiều kỷ niệm sâu nặng Chelsea trong tình thế "một mất một còn" nhưng đổi lại, Mourinho lại có lợi thế rất lớn khi hiểu quá rõ Chelsea cũng như điểm mạnh, điểm yếu của từng trụ cột đội bóng thành London. Thêm nữa, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa từng nếm mùi thất bại trên sân nhà ở tất cả các mặt trận tại những đội mà ông dẫn dắt kể từ năm 2002.

2. Áp lực khủng khiếp

Inter là vị vua thống trị Serie A nhưng ở đấu trường châu Âu, họ vẫn mãi chỉ là "cậu bé học việc", khiến nhiều người phải hồ nghi về năng lực thật sự của Nerazzurri.  Thậm chí, không ít kẻ xấu miệng còn cho rằng Inter trở thành số 1 ở Serie A, chẳng qua là nhờ hưởng lợi từ scandal Calciopioli. Nhưng rõ ràng việc lá cờ đầu của Serie A luôn thất bại ở Champions League là minh chứng cho sự đi xuống của nền bóng đá Italia.

Năm ngoái, Inter đã bị loại bởi MU cũng ở vòng 1/8 và mùa giải 2007/2008, Liverpool là đội đã đưa tiễn Inter khỏi cuộc chơi. Năm nay, họ lại phải đối đầu với một đội bóng Anh khác, Chelsea vì thế, áp lực dành cho họ đang rất lớn nhằm xoá đi chuỗi thành tích kém cỏi trước các đại diện của giải Ngoại hạng, tạo đà cho chặng đường chinh phục còn lại. Thế nhưng, việc "sống trong áp lực" lại trở thành lợi thế của Inter bởi dàn cầu thủ cùng ông thầy Jose Mourinho đang rất muốn chứng tỏ Inter không phải là "hổ giấy" ở châu Âu.

3. Hàng phòng ngự mạnh

Triết lý xuyên suốt của Mourinho: "Hiệu quả là trên hết, phòng ngự là nền tảng cho tấn công". Chính vì thế, những đội mà ông dẫn dắt gồm cả Inter đều thi đấu không mấy đẹp mắt  nhưng khoa học, chắc chắn và đầy thực dụng, dựa trên một hệ thống phòng ngự được xây dựng quy củ "từ trên xuống dưới". Mùa này, Inter mới để thủng lưới có 20 bàn trong 25 trận đấu ở Serie A còn ở vòng bảng Champions League chỉ là 6 bàn dù nằm cùng bảng với Barcelona, một đội bóng tấn công khủng khiếp nhất thế giới. Cuối tuần vừa qua, dù chỉ còn 9 người trên sân trong suốt một giờ đồng hồ nhưng Inter vẫn đứng vững trước Sampdoria.

Julio Cesar: Chốt chặn đáng tin cậy của Inter

Những trụ cột trong hệ thống phòng ngự của Inter là những ai? Đó là một thủ thành Julio Cesar tài ba mà nếu xét một cách khách quan, xuất sắc hơn Buffon gấp nhiều lần dù rằng nhiều người vẫn cứ "bảo thủ" đánh giá thủ thành người Italia cao hơn. Đó là một Lucio mà theo như lời Mourinho, chính là mẫu trung vệ mà Inter thiếu trong suốt những năm qua. Đó là "hòn đá tảng" Samuel, cầu thủ đã hồi sinh dưới bàn tay của "Người đặc biệt". Đó là Maicon, một trong những hậu vệ phải hàng đầu thế giới hiện nay dù rằng phong độ của anh không còn chói sáng như mùa giải năm ngoái. Ngoài ra cũng phải kể đến những tiền vệ trụ như Cambiasso, Zanetti, Motta hay Muntari, những người mà công việc chủ yếu là càn quét khu trung tuyến và cùng các hậu vệ phá lối chơi của đối phương. Các ngôi sao tấn công của Chelsea chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn khi đối đầu với hàng thủ "rắn mặt" cỉa Nerazzurri.

4. Hưng phấn sau vòng bảng khó khăn

So với Chelsea, Inter bị rơi vào bảng đấu khó khăn hơn nhiều với ĐKVĐ Champions League Barcelona cùng hai nhà vô địch nước Nga (Rubin Kazan) và vô địch Ukraine (Dynamo Kiev) thế nhưng Inter đã anh dũng vượt qua dù rằng có những thời điểm, họ đã đứng trước nguy cơ bị loại. Họ chơi không thật sự tốt trong 2 trận đấu với Barca nhưng cũng phải thông cảm vì cản bước "gã khổng lồ" xứ Catalan vào thời điểm này là điều cực kỳ gian nan. Tuy nhiên, họ lại thành công trong những chuyến làm khách chưa bao giờ dễ dàng với bất cứ một đội bóng nào ở mảnh đất Đông Âu mà điều kiện thời tiết giá lạnh là trở ngại lớn nhất. Trận hoà tại Kazan và thắng lợi tại Kiev là những trận đấu mang tính chất quyết định cho tấm vé đi tiếp của Inter. Vượt qua gian khó là một trong những đặc tính nổi bật nhất của mọi nhà vô địch Champions League trong suốt những năm qua và Inter đang sở hữu tính cách đó.

5. Hàng tấn công đẳng cấp

Cùng với hàng thủ mạnh mẽ, Inter có những cầu thủ tấn công tuy chưa phải thuộc diện "đầu bảng" nhưng cũng là "hàng khủng" và quan trọng hơn, phù hợp với lối chơi và chiến thuật mà Mourinho xây dựng. Mất đi chủ công Ibrahimovic hoá ra lại mang đến những điều tốt đẹp hơn cho Inter bởi chỉ có như thế, đội bóng thành Milano mới thoát khỏi tình trạng quá phụ thuộc vào một cá nhân. Bây giờ Inter là một tập thể thống nhất, đoàn kết và không có cầu thủ nào là quá nổi trội.

Hàng công của Inter đã sẵn sàng nhả đạn vào lưới Chelsea

Tuy Samuel Eto'o không đạt được hiệu quả như mong muốn của Inter nhưng xét về kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, tiền đạo người Cameroon có phần trội hơn Drogba hay Anelka của Chelsea. Ngoài ra, Eto'o là mẫu tiền đạo luôn biết cách toả sáng đúng thời điểm và mang về những bàn thắng cực kỳ quan trọng cho đội bóng. Diego Milito không được thường xuyên thi đấu ở đẳng cấp cao do trong quá khứ, anh toàn khoác áo những đội bóng nhỏ nhưng hiện tại, anh là chân sút tốt nhất Inter và chưa bao giờ đánh mất độ nhạy cảm trước cầu môn dù đã ngoài 30. Goran Pandev mới gia nhập Inter chưa lâu nhưng đã hoà nhập rất nhanh với môi trường mới và đang thể hiện phong độ không chê vào đâu được mỗi khi được ra sân. Còn cầu thủ trẻ Balotelli là một ẩn số khó lường của băng ghế dự bị.

Ngoài ra, sự hiện diện của Wesley Sneijder đã giúp Inter giải được bài toán nhức nhối trong những năm qua là không có người cầm trịch lối chơi. Tiền vệ người Hà Lan thực sự là tài sản quý giá của Inter nhờ vào khả năng đọc trận đấu, tổ chức chiến thuật cùng những đường chuyền sát thủ ở mọi khoảng cách và các cú sút xa nguy hiểm. Với Sneijder và Eto'o hay Milito, Inter hoàn toàn tự tin mơ đến ngôi vương ở châu Âu mà từ gần 50 năm nay, họ hằng khao khát.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X