Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter vượt qua “bảng Tử thần”: Đã có điều kiện cần, bây giờ cần điều kiện đủ

Thứ Sáu 11/12/2009 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có gì đáng vênh vang cả khi chiếc vé lọt vào vòng knock-out chỉ là nhiệm vụ tối thiểu mà Inter cần phải hoàn thành trong mùa giải mà họ đặt Champions League lên trên tất thảy này. Đó mới chỉ là một bước đi rất ngắn trên con đường còn xa xôi đến với bục vinh quang ở Bernabeu, nhưng ít nhất, thầy trò HLV Jose Mourinho đã có được điều kiện cần. Bây giờ, họ phải tìm cho được điều kiện đủ trước khi bước vào giai đoạn đối đầu sinh tử.

“Người đặc biệt” Jose Mourinho đã im hơi lặng tiếng suốt mấy ngày trước trận quyết định với Rubin Kazan, để rồi như một chiếc lò xo bị dồn nén hết mức, ông lại “nổ vang” trên truyền thông sau chiến thắng 2-0 chẳng mấy khó khăn. Vượt qua đội bóng khó lường của Nga để giành chiếc vé thứ hai của bảng F ghi nhận một nỗ lực của Mourinho và các học trò, nhưng nếu chiến lược gia người Bồ cảm thấy tự hào về thành tích này thì có nghĩa là ông đã tự hạ thấp mình. Với sức mạnh lực lượng của Inter, với những đầu tư và sự kỳ vọng của chủ tịch Moratti, với năng lực và kinh nghiệm (cũng như mức lương) của Mourinho, lẽ ra đội bóng này phải làm được tốt hơn thế. Dưới quyền Mancini, Inter chưa bao giờ rơi vào cảnh lo âu đến tận trận cuối cùng ở vòng bảng. Mùa trước, khi Mourinho còn phàn nàn rằng Inter chưa đúng như ông mong muốn, “Nerazzurri” cũng vẫn bước qua vòng bảng dù để thua cả hai trận cuối. Mùa trước, Mourinho còn mạnh miệng nói rằng ông chủ động chọn vị trí nhì bảng để được gặp đối thủ mạnh ở vòng 1/8. Mùa này, ông chẳng dám nói gì cả.

 


Có nghĩa là, Inter bây giờ phải nhìn nhận thực tế hơn về sức mạnh của mình. Họ có khả năng làm nên những chiến thắng tiếp theo hay không? Không ai có thể nói là họ không đủ sức lọt vào chung kết hay thậm chí là đăng quang ngôi vô địch, bởi lực lượng hiện tại, kinh nghiệm Champions League và sự ủng hộ vô biên của người hâm mộ là những yếu tố mà Inter thực sự không thua kém so với các ứng viên hàng đầu khác. Nhưng vì sao họ vẫn quá trầy trật, quá mong manh? Giờ đây, sau biết bao nhiêu là thất bại và thất vọng, người ta đều biết rằng Inter còn thiếu một tố chất quan trọng để chiến thắng: bản lĩnh của một đội bóng lớn. Đừng nói việc vượt qua Rubin Kazan là đã chứng tỏ được bản lĩnh, dù đó cũng là một nỗ lực đáng khen sau nỗi tủi hổ ở Nou Camp hai tuần trước đây. Bản lĩnh phải như Bayern Munich hay M.U kìa, những đội vẫn chiến thắng oai hùng dù gặp muôn vàn khó khăn trên đất khách ở lượt cuối cùng.

Qua được vòng “gửi xe”, Inter đã có được điều kiện cần tối thiểu để hướng đến trận chung kết ở Bernabeu. Nhưng để tiếp tục thành công, họ vẫn cần có điều kiện đủ tối thiểu là thứ bản lĩnh mà Milan hay M.U đã quá nhiều lần thể hiện được ở những năm tháng thành công vừa qua. Đó không phải là tố chất có thể tập luyện được trong vài tháng ít ỏi trước khi Champions League quay trở lại với vòng 1/8, mà phải được tôi luyện bằng kinh nghiệm hàng chục năm. Inter không còn là lính mới ở Champions League nữa và có lẽ họ đã rèn nên được bản lĩnh qua rất nhiều năm chinh chiến. Chỉ có điều, nó vẫn còn lẩn khuất ở đâu đó, và nhiệm vụ của họ bây giờ là phải tìm ra.

Có được điều kiện đủ ấy, đối thủ sắp tới của Inter ở vòng knock-out là đại gia nào trong số Real Madrid, M.U hay Chelsea… không còn là điều quan trọng nữa. Muốn vô địch, Inter phải đánh bại được tất cả, dù rằng ngoài yếu tố bản lĩnh, họ đôi khi cũng cần cả vận may nữa.


 

Inter copy lối chơi của Milan?

Trước Rubin Kazan, Jose Mourinho đã gây bất ngờ bằng việc tung ra sân đội hình chính gồm tất cả 3 chân sút tốt nhất của ông là Eto’o, Milito và Balotelli – chơi theo sơ đồ 4-3-3 và đã mấy lần ông thử nghiệm trong mùa giải này. Hàng tiền vệ hỗ trợ cho mũi đinh ba tấn công ấy là Motta, Stankovic và Sneijder, những cầu thủ có vị trí, lối chơi và tố chất đặc biệt giống với hàng tiền vệ mà Milan đã sử dụng gần hai tháng qua trong sơ đồ mới của HLV Leonardo. Chính sự trùng hợp đó đã khiến báo chí Italia nhất loạt cho rằng Mourinho đã copy ý tưởng của Leo, bố trí Sneijder hộ công cho bộ 3 chân sút. Trước ý kiến này, “Người đặc biệt” đã tỏ ra hết sức phẫn nộ: “Theo các vị thì hình như Milan là đội đầu tiên trên thế giới đá 3 tiền đạo. Tôi đã nhiều lần áp dụng sơ đồ này cho Inter rồi, nên chẳng có gì phải bàn ở đây cả. Việc gì tôi phải bắt chước ai”.

Có lẽ Mourinho đúng, nhưng kể cả ông có copy ý tưởng của Milan đi nữa thì cũng đâu có gì đáng trách nếu học hỏi được từ thành công của người khác. Điều đơn giản nhất có thể nhận thấy là Inter đã chơi hay hơn với mô hình mới, so với những gì họ đã thể hiện ở những trận Champions League trước đó. Đặc biệt, sơ đồ này tỏ ra hết sức thích hợp với chân sút Balotelli, người chơi hay nhất trận với một đường kiến tạo thông minh và một bàn thắng từ sút phạt rất đẳng cấp. Nhờ chơi 3 tiền đạo, Leonardo đã giúp tái sinh Ronaldinho. Phải chăng từ đây, Mourinho đã biết cách sử dụng “Super Mario” sao cho tốt nhất, vừa để tận dụng và phát huy được khả năng của cầu thủ này, vừa giúp cho Balotelli bớt hằn học vì được ra sân quá ít.

Samuel nghỉ 3 tuần

Trung vệ Walter Samuel sẽ không thể góp mặt trong các trận đấu cuối cùng của Inter trong năm 2009, bởi theo bộ phận y tế, chấn thương cơ đùi anh gặp phải ở những phút đầu trận đấu với Rubin sẽ cần 3 tuần để bình phục. Nghĩa là cầu thủ người Argentina sẽ chỉ có thể trở lại sau kỳ nghỉ đông. Trong khi đó, Milan phải đón một tin xấu hơn nhiều ở ca chấn thương của trung vệ Thiago Silva, người cũng phải rời sân sớm ở trận gặp Zurich. Silva sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng do chấn thương gân khoeo nghiêm trọng hơn chẩn đoán ban đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X