Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter vượt khó tại đảo Sicilia, Juve ngục ngã trước Udinese

Thứ Năm 29/01/2009 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ với 10 người nhưng Inter vẫn thể hiện bản lĩnh của ĐKVĐ khi hạ gục chủ nhà Catania với tỷ số 2-0 trong khi Juventus đã không thể vượt khó khi gục ngã 1-2 trước chủ nhà Udinese trong trận đấu mà thủ quân Del Piero không có mặt.

Catania 0-2 Inter: Bản lĩnh nhà vô địch

Đã có rất nhiều lo lắng dành cho Mourinho và các học trò khi họ phải hành quân xuống miền nam. Việc HLV người Bồ phải chỉ đạo từ khán đài trong khi Adriano phải nhận án treo giò 3 trận sẽ khiến Nerazzurri gặp muôn vàn khó khăn.


 Inter  có được 3 điểm trước Catania và củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng

Kết quả vòng 21
Atalanta  0-1 Bologna
Volpi 80'
Cagliari 1-0 Siena
Acquafresca 37'
Catania 0-2 Inter
Stankovic 5', Ibrahimovic 71'
Chievo 0-1Lecce
Vives 56'
Fiorentina 2-1 Napoli 
Santana 47', Montolivo 79' - Vitale 49'
Milan 1-1 Genoa
Beckham 33' - Milito 87'
Roma 2-1 Palermo 
Totti 24', Brighi 45' - Cavani 31'
Sampdoria 3-1 Lazio 
Delvecchio 13', Cassano 51', Stankevicius 55' - Rocchi 29'
Udinese 2-1 Juventus
Quagliarella 20', Di Natale 74' - Iaquinta 77'
Torino 0-0 Reggina

Tuy nhiên không phải như vậy, chỉ với những nhân tố con người đang có, trợ lý Beppe Baresi đã hoàn thành tốt công việc mà “Người đặc biệt” giao phó khi đưa Inter đến với chiến thắng qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Inter đã khởi đầu thuận lợi khi ở ngay phút thứ 5 họ đã vượt lên dẫn trước sau pha lập công của tiền vệ Stankovic. Từ một pha đi bóng và nỗ lực chuyền bóng của Julio Cruz, tuyển thủ Serbia có một pha áp sát rất nhanh rồi tung ra cú đánh đầu hạ gục thủ thành Bizarri phá vỡ thế cân bằng.

Nhưng cũng sau thời điểm này, Inter liên tục phải chống chịu một sức ép rất lớn từ phía đội chủ nhà khi Catania vùng lên khá mạnh mẽ. Ngay ở phút thứ 12, Cesar đã có một phen toát mồ hôi hột khi lưới của anh đã rung lên sau khi Mascara đã đưa được bóng vào lưới. May cho Inter là trọng tài đã không công nhận vì cho rằng trước đó Morimoto đã phạm lỗi.

Khó khăn tiếp tục đến với Inter sau khi Muntari bị truất quyền thi đấu sau một pha phạm lỗi khá nặng với tiền vệ Tedesco của đội chủ nhà ở phút thứ 31.

Lợi thế hơn người tiếp tục tạo điều kiện cho Catania gia tăng sức ép và liên tục có oanh tạc khung thành của Inter. Tuy nhiên sự vô duyên trong dứt điểm cũng như sự chắc chắn của Julio Cesar đã khiến cho bàn thắng vẫn không đến với đội chủ sân Massimino cho dù các chân sút như Mascara, Morimoto hay Mascara đã có tới hàng tá cơ hội.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Catania dính đòn “hồi mã thương“ ở phút thứ 72. Từ đường chọc khe của Stankovic, Ibrahimovic dùng tốc độ thoát xuống, loại bỏ thủ thành Bizarri rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.

Bất chấp những nỗ lực vùng lên trong tuyệt vọng của đội chủ nhà trong quãng thời gian còn lại, Inter bảo vệ được chiến thắng 2-0. Có được thêm 3 điểm quan trọng cũng có nghĩa là khoảng cách với đội đứng thứ 2 là Juventus đã được nới rộng lên thành 6 điểm.

Đội hình thi đấu:
Catania:
Bizzarri; Silvestri, Silvestre, Stovini, Capuano (Llama 72'); Martinez (D'Amico 88'), Baiocco, Tedesco; Morimoto, Paolucci (Spinesi 76'), Mascara.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Burdisso, Santon (Rivas 87'); Zanetti, Cambiasso, Muntari; Stankovic (Figo 91'); Ibrahimovic, Cruz (Maxwell 64').

Udinese 2-1 Juventus: Không Del Piero, không có điểm

Lần đầu tiên trong 15 vòng đấu gần đây, Juventus không có Del Piero trong đội hình chính thức. Ngay lập tức hệ lụy từ việc thiếu đi con át chủ bài quan trọng nhất được bộc lộ. Không có Alex, Juve chơi nhợt nhạt và bế tắc để rồi bị Udinese, một đội bóng đã 10 vòng không biết đến mùi chiến thắng bắn hạ một cách dễ dàng.

Juventus  đã bị bắn hạ bởi Udinese

Với quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng để vượt qua cơn khủng hoảng, Marino chỉ đạo các học trò chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 13 suýt chút nữa họ đã có bàn thắng mở tỷ số nếu như Buffon không kịp thời cản phá cú dứt điểm của Zapata sau sai lầm của hậu vệ Molinaro.


Juve hầu như không có cơ hội trong suốt quãng thời gian của hiệp một. Thứ mà họ làm được chỉ là cú sút không quá nguy hiểm từ cự ly 25m của Giovinco, người được chọn đá thay Del Piero ở trận đấu này.

Trong khi đó với một thế trận vượt trội, Udinese có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha phối hợp của bộ đôi Di Natale và Quagliarella ở phút 19. Khống chế bóng gọn ghẽ bên cánh trái, thủ quân của đội chủ sân Friuli tung ra đường chuyền quyết định để Quagliarella vượt qua chốt chặn Legrottaglie rồi hạ gục Buffon bằng một cú sút quyết đoán.

Những phút cuối hiệp một, suýt chút nữa tỷ số đã được nhân đôi cách biệt khi Buffon có một pha bóng xuất thần cứu thua cho Juve sau cú dứt điểm của D'Agostino.

Trước một thế trận bế tắc, Ranieri tăng cường tấn công ngay khi hiệp hai trở lại với việc tung Iaquinta vào sân. Sự có mặt của cựu tiền đạo Udinese đã khiến cho sức tấn công từ đội khách đã được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên khi mà tính hiệu quả từ những điều chỉnh này chưa kịp phát huy tác dụng thì lưới của Buffon lại rung lên lần thứ hai sau một pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân của Di Natale ở phút 72. Có bóng từ bên cánh trái, tuyển thủ Italia đi thằng vào trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng hoàn hảo đưa bóng vào góc cao khung thành. Buffon dù có xuất sắc đến mấy cũng không thể ngăn được bóng bay vào lưới.

Những tưởng Juve sẽ có thể tạo ra bất ngờ khi chỉ 5 phút sau họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 với pha lập công của Iaquinta sau khi tiền đạo này kết thúc thành công quả 11m do Pasquale phạm lỗi với Grygera trong vòng cấm. Nhưng quãng thời gian còn lại của trận đấu, dù đã tung thêm Trezeguet và Poulsen (hai cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương) vào sân, tình hình vẫn không thay đổi.

Udinese có chiến thắng đầu tiên sau 10 trận chỉ hòa và thua còn Juventus lại bị Inter bỏ xa trên bảng xếp hạng, đồng nghĩa với tham vọng Scudetto lại bị giảm sút niềm tin. 

Đội hình thi đấu:
Udinese: Handanovic, Zapata, Coda, Domizzi, Pasquale, Isla, Inler, D'Agostino, Asamoah, Quagliarella (Floro Flores 85), Di Natale (Pepe 80)
Juventus: Buffon, Grygera, Mellberg, Legrottaglie, Molinaro, Marchionni (Iaquinta 46), Marchisio, Sissoko (Poulsen 82), Nedved, Amauri (Trezeguet 80), Giovinco

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X