Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter vô địch lượt đi: Đừng vội nghĩ tới M.U!

Thứ Hai 22/12/2008 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 22/04/07, hai bàn thắng của Materazzi giúp Inter vượt qua Siena 2-1 để đoạt Scudetto đầu tiên sau 18 năm (không kể chức vô địch trước đó 1 năm). Đêm thứ Bảy vừa qua, cú đúp của Maicon đưa Inter đến chiến thắng thứ 8 liên tiếp và đoạt chức vô địch lượt đi. Nhưng lần này, 3 điểm mới giành được chẳng làm Interista nào quá vui mừng!

Hoan hô Siena

Mourinho rất thẳng thắn sau trận đấu: “Ngay cả khi bàn thắng quyết định của Maicon là hợp lệ, tôi cũng sẽ không nói rằng chúng tôi xứng đáng thắng trận này”. Người đặc biệt nói đúng, Siena vẫn luôn là một đối thủ vô cùng khó chịu của Inter trong vài năm gần đây. Vòng 37 mùa trước, Siena cầm hòa Inter 2-2 ngay tại Giuseppe Meazza khiến Nerazzurri suýt mất Scudetto vào tay Roma. Lần này, Inter đã rất vất vả và phải nhờ đến may mắn mới có thể đánh bại đội bóng xứ Toscana.

Phải nhờ đên may mắn, Inter mới thắng nổi Siena

Nhìn Siena chiến đấu kiên cường với gã khổng lồ Inter mới hiểu tại sao họ vẫn chưa thất bại trên sân nhà tính đến trước trận này. Sự chủ động của tuyến giữa Siena đã khiến Inter không thể triển khai tấn công một cách bài bản. Trong khi đó, những đợt lên bóng sắc nét của đội chủ nhà đã khiến khung thành thủ môn Cesar không ít lần chao đảo. Nét tích cực nhất chính là cách Siena phản ứng sau mỗi bàn thua như thể họ mới là đội bóng lớn. Tuy thất trận nhưng thầy trò HLV Marco Giampaolo vẫn xứng đáng được nhận những lời ca ngợi bởi màn trình diễn tuyệt vời của họ!

Những bất cập

Việc Mourinho phải tung vào sân cầu thủ mới bình phục Jimenez thế chỗ Stankovic không thể là lời giải thích cho sự nghèo nàn các phương án tấn công của Inter. Ibrahimovic mờ nhạt suốt cả trận và chỉ làm người ta nhớ đến với cú sút làm “rung rinh” xà ngang ở hiệp 2. Các đối tác của tiền đạo người Thụy Điển cũng không khá hơn, Balotelli và sau đó là Crespo cũng không để lại dấu ấn nào đáng kể. Nhưng việc hàng công chơi không tốt cũng một phần bởi cự ly đội hình không được giữ hợp lý, hệ quả của sự mất chủ động ở khu vực giữa sân.

Maicon lập cú đúp, nhưng không thể nói các hậu vệ Inter đã hoàn thành nhiệm vụ. Hệ thống phòng ngự tưởng như đã hoàn thiện của Mourinho bỗng dưng vô cùng bối rối trước những tình huống tạt bóng bên phía Siena. Cordoba và Samuel không theo kịp các tiền đạo đối phương trong khi Maxwell thường xuyên bị uy hiếp bên cánh trái. Nếu cặp tiền đạo Frick-Ghezzal dứt điểm chính xác hơn, Inter đã phải trả giá đắt.

Đừng vội nghĩ tới MU!

Những năm gần đây, Inter luôn sa sút khi Champions League trở lại. Bởi vậy trong kỳ nghỉ Đông này, Mourinho cần giải quyết những vấn đề về kỹ chiến thuật và đặc biệt là thể lực, tránh đi vào vết xe đổ của Inter-Mancini. Việc nhiều tiền vệ trụ cột của Inter luôn gặp chấn thương đúng vào giai đoạn vòng knock-out Champions League là một nguyên nhân quan trọng khiến họ gặp thất bại tại đấu trường châu Âu.

Jose Mourinho: Khoan hãy nghĩ đến MU

Để có thể tập trung toàn lực cho trận quyết đấu với MU vào tháng 2, Inter phải tích lũy càng nhiều điểm ở Serie A càng tốt. Bên cạnh đó, Mourinho cần có chế độ quay vòng cầu thủ hợp lý để giữ gìn những đôi chân đắt giá cho Champions League, đấu trường quan trọng nhất đồng thời cũng là yếu tố quyết định sự thành bại của ông trên cương vị “thuyền trưởng” của con tàu Xanh-Đen.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X