Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter và AS Roma khởi đầu năm 2008 đầy suôn sẻ

Thứ Hai 14/01/2008 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không như Juventus, hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Inter Milan và AS Roma đã có những chiến thắng đầu tay trong năm 2008 và đều diễn ra trên sân khách. Một cuộc đua song mã như mùa giải năm ngoái đã bắt đầu được hình thành.

Siena - Inter: Lại là Ibrahimovic!

Tiền đạo người Thuỵ Điển tiếp tục chứng tỏ anh là cầu thủ không thể thay thế của ĐKVĐ Serie A khi góp công lớn vào chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Siena bằng việc ghi 2 bàn thắng và kiến tạo bàn còn lại. Nhiều người cho rằng, vào thời điểm hiện tại, tiền đạo đá cặp với Ibra là Julio Cruz có phong độ tốt hơn. Nhưng Ibra đã cho thấy anh quan trọng như thế nào với Inter. Anh xứng đáng là "bệ phóng" cho các cầu thủ khác (gồm cả Cruz) tỏa sáng cũng như sẽ đưa đội bóng thành Milano tới những danh hiệu cao quý.

Có Ibrahimovic đồng nghĩa với chiến thắng

Inter ra sân với đội hình mạnh nhất. Cặp tiền đạo như mọi khi vẫn là Ibrahimovic và Cruz. Tiền vệ Jimenez đóng vai trò hộ công. Stankovic đã bình phục chấn thương và có mặt trên băng ghế dự bị. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với thực lực hơn hẳn, Inter vẫn dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận. 20 phút đầu hoàn toàn thuộc về đội khách. Và ưu thế này đã được chuyển hoá thành bàn thắng vào phút 23. Codrea phạm lỗi cao chân với Cruz trong vòng cấm và một quả phạt 11m được thổi cho đội khách. Ibra bước lên chấm đá phạt và thực hiện một cú sút chìm vào góc xa. Thủ thành Manninger dù đã đoán được hướng sút nhưng không thể cản nổi.

Siena vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Một thoáng sơ hở của các hậu vệ Inter đã khiến cho Maccarone ung dung đón đường chuyền của Locatelli tuy nhiên cầu thủ có thời gian thi đấu ở nước Anh cho Middlesbrough đã không tân dụng được cơ hội. Dù vậy, cũng chỉ đến phút 31, cách biệt được san bằng. Lại là tiền vệ Locatelli tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Nerazzurri và Frick đánh đầu cắt mặt khung thành, đúng hướng di chuyển xuống của Maccarone. Cesar đã bất lực và Cordoba trong nỗ lực ngăn cản tiền đạo của đội chủ nhà đã vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Bàn gỡ hoà đã giúp Siena chơi rất hưng phấn và có phần áp đảo đội khách hùng mạnh. Nhưng Inter đã chứng tỏ vì sao họ đang là đội xếp đầu bảng và thống trị Serie A. Đúng vào phút đá bù giờ khi đội chủ nhà đang ngóng tiếng còi của trọng tài thì Inter đã có bàn thắng. Pha xử lý rất ngớ ngẩn và khó hiểu ngay trong vòng cấm của 2 cầu thủ Siena đã giúp cho Maicon dễ dàng đoạt được bóng và đẩy lại cho Ibra. Tiền đạo số 8 căng ngang vào trong cho Cambiasso ập vào, đưa bóng vào lưới ở cự ly gần.

Sang hiệp 2, HLV Mancini đưa Stankovic vào sân thay Maicon. Tiền vệ người Serbia đã vắng mặt vì chấn thương suốt từ tháng 11 cho đến giờ. Stankovic chơi ở khu trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh Cambiasso và đội trưởng Zanetti trở về vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Phút 51, tỷ số đã là 3-1 với bàn thắng vô cùng đẹp mắt của Ibrahimovic. Nhận bóng từ chân của Chivu chếch bên phía cánh trái, tiền đạo người Thuỵ Điển giữ 1 nhịp rồi tung ra cú dứt điểm rất khó bằng má ngoài chân phải. Bóng đi liệng và bay thẳng vào góc xa. Pha bay người của Manniger chỉ để càng khẳng định bàn thắng rất đẳng cấp của chân sút số 1 Inter Milan. Ibra đã có bàn thắng thứ 11 tại Serie A và chỉ đứng sau Trezeguet trong dánh sách "Vua phá lưới".

Siena không gây quá nhiều khó khăn cho Inter


Yên tâm với cách biệt 2 bàn, Inter chủ động chơi chậm lại và đây chính là cơ hội để Siena lao lên với hy vọng làm được một điều gì đó trước các nhà ĐKVĐ. Phút 59, Siena có pha phối hợp ăn ý. Locatelli đánh gót thuận lợi, đưa

Corvia vào tư thế đối mặt với Cesar nhưng cú sút của cầu thủ này quá nhẹ, không gây khó khăn nào cho thủ môn người Brazil.

Phút 77, Siena cho rắng đáng nhẽ họ phải được hưởng quả phạt 11m sau khi Pele (vào sân thay Jimenez) đốn ngã Locatelli nhưng trọng tài chính lại không nghĩ như vậy. Những tưởng 3-1 sẽ là kết quả cuối cùng thì ở phút bù giờ thứ 2. Forestieri đã ghi bàn thắng đẹp không kém Ibra, ấn định tỷ số của trận đấu. Tiền đạo của đội chủ nhà đã đỡ ngực, sau đó tung chân sút volley như trái phá. Cesar gần như không kịp đưa ra bất kỳ một phản ứng nào.

Một chiến thắng thể hiện đẳng cấp của nhà VĐ. Siena không đủ tầm để ngăn cản bước tiến của “độc cô cầu bại“ Inter Milan. Nerazzurri vững chắc ở ngôi đầu bảng và cách biệt 7 điểm với Roma được giữ nguyên.

Đội hình thi đấu

Siena: Manninger - Bertotto, Portanova, Loria, De Ceglie - Vergassola, Codrea (
Forestieri 75'), Galloppa, Locatelli (Alberto 82') - Frick (Corvia 45'), Maccarone
Inter: Julio Cesar - Maicon (Stankovic 46'), Cordoba, Materazzi, Maxwell (
Burdisso 82') - Zanetti, Cambiasso, Chivu, Jimenez (Pele 72') - Ibrahimovic, Cruz

Atalanta - AS Roma: Ngược dòng thành công

 

Đội hình ra sân của Roma không có sự xáo trộn nào khi trong tay HLV Spalletti có đầy đủ những hảo thủ tốt nhất. Còn đội chủ nhà Atalanta chịu tổn thất lớn khi không có Talamonti, Costinha, Inzaghi và Rivalta. Đáng kể nhất là sự vắng mặt của nhạc trưởng Cristiano Doni do bị treo giò. Doni chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Atalanta kể từ đầu mùa.

 

Atalanta dẫn trước nhưng không bảo toàn được thành quả

Atalanta không phải là đối thủ dễ chịu với Roma nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Cả hai đội đều chơi rất cởi mở. Phút 11, Roma có pha phản công chớp nhoáng. Perrotta chuyền bóng cho Mancini băng xuống một mình đối mặt với
Coppola. Thủ môn của Atalanta đã lao lên rất nhanh khiến cho cú dứt điểm của tiền vệ người Brazil trở nên không mấy nguy hiểm.

 

Đội chủ nhà lập tức có pha đáp trả. Đường chuyền ngang bất cẩn của Mexes đã biếu không cho Tissone cơ hội tung ra pha sút bóng cực mạnh. Doni đã kịp sửa sai cho người đồng đội bằng cú bay người cản phả xuất sắc. Các CĐV Atalanta không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 17, Bellini tạt bóng bên cánh trái và Langella đánh gót điệu nghệ cho Pinto thoát xuống rồi dứt điểm gọn gàng vào góc xa. 1-0 cho Atalanta.

 

Phút 28, Mancini tiếp tục bỏ lỡ thêm một cơ hội ngon ăn khác. Taddei chuyền bóng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của đội chủ nhà và đến đúng tầm chân của Mancini. Ở tư thế thoải mái. pha kết thúc ngay của cầu thủ này lại đi lên khán đài chứ không bay vào lưới. Phút 38, Totti đã thể hiện vai trò đội trưởng bằng một cú sút phạt như búa bổ. Bóng cắm thẳng vào góc thấp khung thành Coppola.

 

Đến phút cuối cùng của hiệp 1, rốt cục Mancini cũng tìm được bàn thắng cho riêng mình. Nhận bóng từ quả phạt góc của đồng đội ở chếch bên cánh trái trong khu cấm địa, Mancini đảo bóng vài nhịp rồi tung cú nã rocket. Lần này, bóng đã làm tung lưới của đội chủ nhà. 

 

Bước sang hiệp 2, Atalanta đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ trong khi Roma chỉ rình rập chờ đợi các cơ hội phản công. Phút 66, đường chọc khe thuận lợi giúp Floccari "một mình một ngựa" lao về phía Doni. Thay vì phối hợp với Pinto đang ở vị trí thuận lợi hơn rất nhiều, tiền đạo này lại quyết định dứt điểm một cách cẩu thả ở góc hẹp và bóng đi cách cầu môn đến vài mét.  

 

Mancini và Totti: 2 người lập công cho Roma

Doni sau đó còn một phần cản phá được cú đánh đầu khó của Muslimovic. Chính việc dứt điểm quá kém của các cầu thủ là một phần nguyên nhân thất bại của đội chủ nhà ở trận này dù cho họ đã chơi canh bạc "được ăn cả, ngã về không" khi thi đấu với 3,4 tiền đạo trên sân trong những phút cuối.
Muslimovic đã một lần đối mặt với Doni nhưng kết quả chẳng khá hơn bao nhiêu khi bóng đi ra ngoài.

 

Quá ham lên tấn công, đội chủ nhà suýt phải dính đòn "hồi mã thương" nếu như Perrotta, De Rossi nắn nót hơn trong các pha kết thúc của mình. 2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Thắng lợi này giúp Roma duy trì vị trí thứ 2 với 7 điểm ít hơn Inter. Khoảng cách với Juventus đã được nới rộng lên 3 điểm. Dù Milan và Juventus đã trở lại, nhưng đội bóng của thủ đô Rome vẫn chứng tỏ họ mới là đối thủ chính của Inter Milan trong cuộc đua giành Scudetto.


Đội hình thi đấu:

Atalanta: Coppola, Belleri, Carrozzieri, Capelli, Bellini, De Ascentis (Muslimovic 46), Guarante (Defendi 77), Tissone, Langella (Padoin 64), Ferreira Pinto, Floccari

Roma: Doni, Panucci, Mexes, Juan, Tonetto, De Rossi, Pizarro (Aquilani 90), Perrotta (Brighi 84), Taddei, Mancini (Cicinho 88), Totti

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X