Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter tiến vào "ngôi nhà lịch sử"

Thứ Ba 12/12/2006 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng trước Empoli giúp Inter tái lập thành tích 8 trận thắng liên tiếp trong lịch sử. Một mùa giải đẹp nhất đang chờ đợi thầy trò HLV Mancini. 

Khi Inter hành quân đến Carlo Castellani ở xứ Toscana xinh đẹp cho trận đấu thuộc vòng thứ 15, họ đang có trong tay chuỗi 7 trận thắng liên tiếp ở Serie A. Còn đội chủ nhà Empoli? Họ là đội có hàng thủ tốt nhất ở Serie A với chỉ 10 bàn thua sau 14 vòng đấu. 

Ibrahimovic và "công thức" của Juve

Kết quả? Hàng thủ chắc chắn nhất ở Serie A ấy đã đứng vững một cách đầy ngạo nghễ cho đến phút thứ 60, trước khi nó bị xuyên thủng bởi 3 pha lập công trong vòng 30 phút cuối trận của Crespo, Ibrahimovic và Samuel. Một thông điệp được gửi đi từ phía Mancini: “Đừng bao giờ cản bước ta, vì như thế chẳng có ích gì!”.

Trước Empoli, Inter không cần Vieira, người hùng trong trận hòa Bayern Munich vài ngày trước đó, cũng như không có Dacourt, Cordoba và Maicon. Thậm chí, Grosso phải tập tễnh rời sân từ đầu hiệp 2. Điều đó chẳng là gì khi Inter vẫn biết ghi bàn và giành chiến thắng như thể đó là một công việc rất đỗi bình thường, vì họ còn rất nhiều những người hùng khác.

Inter triều đại Mancini

Vòng

Đối đầu

Tỉ số

8

Inter

Livorno

4-1

9

Milan

Inter

3-4

10

Inter

Ascoli

2-0

11

Parma

Inter

1-2

12

Inter

Reggina

1-0

13

Palermo

Inter

1-2

14

Inter

Siena

2-0

15

Empoli

Inter

0-3

16

Inter

Messina

?

Những gì Inter đang thể hiện làm gợi lại hình ảnh của Juve mùa trước, khi họ tiến băng băng về phía trước với một sức mạnh khủng khiếp. Đó là tất cả những khao khát đã dồn nén trong suốt 18 năm chờ đợi khi không thể thoát ra cái bóng của liên minh Juve - Milan cùng một Scudetto từ trên trời rơi xuống.  

Chiến thắng trước Empoli trong lúc Roma bị nhận chìm ở Olimpico đã giúp Inter nới rộng khoảng cách với đội bóng thủ đô lên 7 điểm và có thể sẽ còn cao hơn nữa trong những vòng tới.

Chiến thắng đó cũng giúp Inter của Mancini tiến vào ngôi nhà lịch sử khi chạm đến kỷ lục 8 trận thắng liên tiếp (bắt đầu từ chiến thắng 4-1 trước Livorno ở vòng 8). 

Trong mùa giải 1939/40, Inter (khi ấy là Ambrosiana) của Tony Cargnelli đã thắng liền 8 trận từ vòng 21 đến vòng 28. Mùa giải 1964/65, Inter của HLV huyền thoại Herrera lặp lại điều tương tự từ vòng 20 đến vòng 27. Người thứ 3 làm được điều này là Trapattoni trong mùa giải 1988/89 (từ vòng 18 đến vòng 25). 

Mancini đã đi vào lịch sử của Inter

Cả 3 lần đó Inter đều kết thúc mùa giải với danh hiệu Scudetto. Inter của Cargnelli giành được 44 điểm, hơn Bologna 3 điểm với hiệu số 56-23. Inter của Herrera giành 54 điểm, hơn Milan 3 điểm, với hiệu số 68-29. Inter của Trap kết thúc với 58 điểm, hiệu số 67-19, bỏ xa á quân Napoli đến 11 điểm. 

Sau khi đã chạm đến kỷ lục của các bậc tiền bối, liệu Inter của Mancini có thể đăng quang vào cuối mùa giải? Điều đó là gần như chắc chắn cho dù mùa giải chưa đi được 1/2 chặng đường, vì một lẽ đơn giản là Inter không tìm ra được đối thủ tương xứng vào thời điểm này, sau khi Serie A đã mất đi Juve.

Palermo ư? Đội bóng đảo Siciia chưa thể trở thành một đội bóng lớn và tầm của họ chỉ có thể tranh chấp vé dự Champions League chứ không thể nghĩ đến mục tiêu bàm đuổi Inter. Roma? Đội bóng của Totti đã chơi rất hay với 12 điểm nhiều hơn cùng kỳ mùa trước nhưng lại thiếu tính ổn định như vẫn thể hiện trong nhiều năm qua.  

Còn Milan? Đội bóng của cựu thủ tướng Berlusconi là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của mùa này. Hãy nhìn vào cuối bảng xếp hạng, bạn sẽ tìm được cái tên Milan trong nhóm những đội có nguy cơ xuống hạng. Vì thế, có thể loại “nửa Đỏ” của thành Milan ra khỏi cuộc đua ngay từ lúc này. 

Vậy thì, ai có thể cản bước Inter? Mùa giải 1939/40, Novara là đội chấm dứt được chuỗi trận thắng của Inter sau khi đánh bại đối thủ 1-0 trên sân nhà. Mùa giải 1964/65, đến lượt Vicenza níu chân Inter sau trận hòa 1-1 ở Romeo Menti. Milan là đội buộc Inter của Trap kết thúc chuỗi trận thắng của mình (hòa 0-0). 

Đội nào đủ sức cản bước Inter?

Liệu Messina, đối thủ của Inter ở vòng đấu tới, có thể làm nên chuyện như Novara, Vicenza và Milan? Gần như không thể. Và như thế có nghĩa là Inter của Mancini sẽ lập một kỷ lục mới trong lịch sử CLB trước khi hướng đến một mục tiêu khác ở Serie A: phá kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp của Roma ở mùa trước.

Điều này không quá khó với thầy trò Mancini khi những đối thủ của họ từ nay đến khi kết thúc lượt đi đều là những đội bóng nhỏ (Messina, Atalanta, Torino - hai trận đầu đá sân nhà). Đội duy nhất có thể hy vọng cản bước Lazio khi hai đội gặp nhau tại Olimpico ở vòng 17, nhưng điều đó sẽ không hề đơn giản cho đội quân của HLV Delio Rossi. 

Nếu toàn thắng cả 4 trận cuối cùng, lịch sử Serie A sẽ là Inter. Khi ấy, ngoài việc phá kỷ lục của Roma mùa trước đội quân của HLV Mancini còn trở thành đội thứ hai kết thúc lượt đi với số điểm trên 50, sau Juve. Nhưng Inter sẽ không thể chạm tới số điểm 52 của Juve mùa trước vì họ chỉ có thể giành tối đa 51 điểm trong lượt đi. 

Những kỷ lục sẽ xuất hiện sau gần 1 tuần nữa, sau khi Inter đánh bại Messina trên sân nhà như cách họ vẫn làm khi tiếp đại diện của Sicilia trong quá khứ (thắng cả 4 lần). Một chiến thắng trước khi nhìn Roma và Palermo tự kìm chân nhau. Khi ấy, Scudetto sẽ tiến gần hơn đến Inter, một Scudetto đẹp nhất trong lịch sử Nerazzurri.

Cargnelli - 1939/40Herrera - 1964/65Trapattoni - 1988/89
Đối thủTỉ sốĐối thủTỉ sốĐối thủTỉ số

ROMA

2-1

MESSINA

1-0

Ascoli

3-1

Triestina

5-1

Lazio

3-0

PISA

3-0

MODENA

3-0

Genoa

4-1

Verona

1-0

Torino

2-1

ROMA

3-1

ROMA

3-0

FIORENTINA

3-0

Cagliari

3-0

SAMPDORIA

1-0

Genoa

2-1

MANTOVA

1-0

Como

4-0

MILAN

3-1

MILAN

5-2

CESENA

2-1

Lazio

4-0

Bologna

2-0

Pescara

2-1

NOVARA

0-1

VICENZA

1-1

Milan

0-0

Vòng 21 đến 28Vòng 20 đến 27Vòng 18 đến 25
*Ghi chú: Những đội viết hoa đá sân nhà. Đội in đậm cản bước Inter


(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X