Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thắng vất vả, AC Milan lại gây thất vọng

Thứ Hai 06/11/2006 03:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thành Milano lại chia thành 2 thái cực. Nửa màu Xanh-Đen vui mừng vì Nerazzurri tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng dù chiến thắng không dễ dàng gì. Nửa màu Đỏ-Đen buồn rầu vì Rossoneri lại gây thất vọng bằng trận thua không còn gì chê trách.

Inter - Ascoli: Trận thắng không dễ dàng

Ascoli không phải là đối thủ dễ dàng cho ĐKVĐ Serie A

Đội hình của Nerazzurri không có sự thay đổi nào so với trận thắng AC Milan cuối tuần trước. Cruz dù mới ghi bàn thắng ở Champions League hồi giữa tuần nhưng vẫn  tiếp tục là quân bài chiến lược trên băng ghế dự bị.

Tuy Ascoli chưa thắng được trận nào từ đầu giải và đang đứng thứ 17, nhưng CLB đứng đầu Serie A vẫn không áp đảo được đối thủ. Thậm chí, phút 21, suýt chút nữa Ascoli đã có bàn mở tỷ số. Từ sai lầm của Grosso, Giampa đã có một cơ hội rất thuận lợi nhưng pha kết thúc của cầu thủ này lại đi vọt xà ngang.

Trước lối chơi lăn xả, chủ trương phòng ngự của đội khách, Inter không tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm. Ibrahimovic lại liên tục rơi vào bẫy việt vị của các hậu vệ Ascoli. Nhưng với bản lĩnh của đội bóng lớn, Inter đã ghi được bàn thắng ở những phút cuối hiệp 1. Sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái, Ibrahimovic đã đẩy lại cho Crespo và cú sút không chính xác của cầu thủ này vô tình tạo điều kiện cực kỳ dễ dàng cho Zanetti (chỉ đứng cách khung thành Ascoli có 2m) đưa bóng vào lưới. Một bàn thắng có lẽ là dễ dàng nhất trong sự nghiệp của Zanetti. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Zanetti cho Nerazzurri ở mùa bóng này. 1-0 cho Inter.

Đội trưởng Zanetti ăn mừng bàn thắng ghi cho Inter

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Inter vẫn không thể chơi lấn lướt so với đội khách. Thậm chí Ascoli còn có nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Hàng phòng ngự đội chủ nhà tiếp tục chứng tỏ sự lỏng lẻo thường thấy nhưng Ascoli lại không biết tận dụng cơ hội. Phút 48, lại là cái tên Zanetti (nhưng là Paola Zanetti của Ascoli) thực hiện cú dứt điểm nhưng bị Cordoba phá được.

Và đẳng cấp của Inter lại một lần nữa được thể hiện. Nerazzurri có bàn thắng thứ 2 và lại có công đóng góp của đội trưởng Zanetti. Trong nỗ lực cản phá đường tạt bóng của Zanetti bên cánh phải, hậu vệ Cudini đã lúng túng đưa bóng về lưới nhà, đem bàn thắng thứ 2 đến cho Inter. Ibrahimovic lại là người khởi xướng pha bóng này.

Trong trận đấu này, có lẽ cái tên Zanetti được nhắc đến nhiều nhất. Đến phút 60, lại Zanetti khác (của Ascoli) lần thứ 2 tung cú sút về khung thành Inter nhưng không qua được bàn tay của Cesar. Phút 65, Ascoli có cơ hội rất tốt để rút ngắn tỷ số. Đội khách được hưởng quả đá phạt penalty do lỗi chạm tay vào bóng của Maicon trong vòng cấm. Nhưng Cesar đã rất xuất sắc chặn đứng cú sút phạt của Fini.

Tỷ số 2-0 được duy trì cho đến hết trận đấu dù 2 đội có thêm được một số tình huống nguy hiểm. Inter đã giành một chiến thắng tương đối vất vả nhưng quan trọng hơn, đội bóng Xanh-Đen có 3 điểm để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng Serie A.

Đội hình thi đấu
Inter Milan:
Julio Cesar - Maicon, Cordoba, Samuel, Grosso - Stankovic, Dacourt, Zanetti, Vieira - Ibrahimovic, Crespo
Ascoli: Pagliuca - Nastase, Pecorari, Cudini, Giampa - Fini, Zanetti, Galloppa, Lukovic - Skela, Bjelanovic
Bàn thắng: Zanetti-p41 Cudini og-p53

Atalanta - Milan: Hy vọng giành Scudetto đã chấm dứt?

Niềm vui chiến thắng của đội chủ nhà Atalanta

Trong khi đó, nửa kia của thành Milano lại tiếp tục gây thất vọng trên đấu trường quốc nội. Những tưởng Rossoneri sẽ mang tinh thần của Champions League vào Serie A nhưng rốt cục, AC Milan vẫn như là một đội bóng khác hẳn khi trở về sân chơi trong nước. Phong độ của Milan không có gì tiến triển so với những trận gần đây ở Serie A.

Trước một Atalanta được đánh giá thấp hơn, lại một lần nữa đội bóng của Ancelotti không đáp ứng được sự kỳ vọng của các Milanista. Tham vọng giành Scudetto gần như đã được đặt dấu chấm hết sau trận thua này.

Trở lại với trận đấu. Ancelotti đã tung tiền vệ trẻ Gorcuff vào sân ngay từ đầu để thay Seedorf. AC Milan không hề che dấu ý đồ tấn công nhằm tìm kiếm một chiến thắng đậm đà để xoá đi chuỗi trận thất vọng vừa qua ở giải quốc nội. Phút 11, Gorcuff có một cú vô lê đi chệch khung thành Atalanta. Nhưng đội chủ nhà đâu thuộc diện dễ bắt nạt. Cả hiệp 1, AC Milan tạo được sức ép khá tốt lên khung thành thủ môn Calderoni nhưng không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Phút 45, AC Milan bị từ chối một quả phạt penalty khi Bonera bị đốn ngã trong vòng cấm.

Những phút đầu hiệp 2, bất ngờ Atalanta có bàn mở tỷ số. Từ quả phát bóng dài của thủ môn Calderoni, tiền đạo Ventola đỡ được bóng và tung cú sút đẹp mắt. đưa bóng vào góc cao khung thành Dida. Ngay sau bàn thua, các cầu thủ Milan đã tăng cường tấn công mạnh hơn đối thủ. Phút 54, Milan suýt có bàn gỡ hoà. Cú sút phạt của "chuyên gia" Pirlo đã thắng được thủ môn Atalanta nhưng không thắng được xà ngang. Chỉ 1 phút sau, Milan lần thứ 2 bị từ chối quả đá phạt 11m. Gorcufff bị Donati đẩy ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chính vẫn lắc đầu.

Kaka: Con én nhỏ không làm nên mùa xuân

Ưu thế lúc này hoàn toàn thuộc về các chàng trai Rossoneri. Atalanta gần như tập trung đội hình ở sân nhà để bảo vệ tỷ số nhưng vẫn thỉnh thoảng tổ chức những đợt phản công nếu có thời cơ. Dù vậy, Milan lại chứng tỏ sự yếu kém trong tấn công. Không sáng tạo, hàng công với Gilardino - Inzaghi (Oliveira) lại yếu kém như mọi khi. Đội bóng Đỏ-Đen gần như chỉ trông chờ vào mình Kaka nhưng ở trận đấu này, chàng thư sinh người Brazil đã không thể trở thành ngôi sao sáng như trận trước.

Cầm bóng nhiều hơn, ép sân nhiều hơn nhưng không tạo được nguy hiểm thì tất yếu sẽ phải trả giá. Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Atalanta đã đánh cú quyết định, dập tắt mọi hy vọng của Milan. Từ một tình huống phản công nhanh, Donati chuyền bóng để Soncin dễ dàng đánh bại Dida, ấn định kết quả trận đấu

Từ thiên đường Milan lại rơi phịch xuống mặt đất. Khoảng cách với đội đứng đầu bảng đã là 17 điểm. Hy vọng về Scudetto đã chấm dứt. Thật đáng buồn cho đội bóng Đỏ-Đen.

Đội hình thi đấu
Atalanta:
Calderoni, Bellini, Rivalta, Talamonti, Ariatti, Bernardini (Bombardini), Migliaccio, Donati, Doni (Tissone), Ferreira Pinto, Ventola (Soncin)
AC Milan: Dida, Maldini, Simic, Jankulovski, Bonera (Cafu), Gattuso, Gourcuff (Seedorf), Pirlo, Kaka, Inzaghi (Oliveira), Gilardino
Bàn thắng: Ventola-p50, Soncin-p92

Kết quả các trận vòng 10 (5/11)

Atalanata 2-0 AC Milan
Ventola 50'; Soncin 90'

Chievo 0-0 Cagliari

Empoli 1-1 Lazio
Vannucchi 87' - Pandev 17'

Inter Milan 2-0 Ascoli
Zanetti 41'; Cudini (og) 53'

Livorno 1-0 Udinese
Bakayoko 73'

Palermo 2-0 Sampdoria
Corini 35'; Zaccardo 69'

Torino 1-1 Messina
Stellone 61' - Cordova 36'

AS Roma 3-1 Fiorentina
De Rossi 38'; Taddei 49', 66' - Ujfalusi 15'


  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X