Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thắng trong thất vọng: Niềm tin nơi đâu?

Thứ Sáu 24/10/2008 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu chiến thắng đã được hoàn thành với cú đánh đầu thành bàn của “Hoàng đế không ngai” Adriano, nhưng Inter càng ngày càng khiến người ta hồ nghi về khả năng tranh chấp ngai vàng ở đấu trường Champions League.

Có một sự thật không phải bàn cãi, là Inter đang khát vinh quang Champions League hơn bất cứ khi nào khác, bất cứ thứ gì khác. Vì ước mơ được giương cao “chiếc bình hoa màu bạc” mà ông chủ Moratti đã chấp nhận bỏ ra cả núi tiền cùng sự bội ước với Roberto Mancini để đưa về Jose Mourinho và những tân binh danh tiếng mà “Người đặc biệt” yêu cầu.
 
Inter Milan càng ngày càng khiến người ta hồ nghi về khả năng tranh chấp ngai vàng ở đấu trường Champions League

Nhưng còn có một sự thật khác rõ ràng hơn rất nhiều, là những khán đài sân Giuseppe Meazza đã gần như bỏ không khi Inter tiếp đón Anorthosis rạng sáng qua. Chỉ có khoảng 27.000 khán giả đến sân cổ vũ cho đội chủ nhà, tức là chưa tới 1/3 sức chứa của sân bóng (83.000), ít hơn 6.000 người so với trận gặp Bremen ở lượt đấu trước. Không khó khăn gì để nhận ra rằng ngay cả những interista cũng chẳng mấy hào hứng với những trận đấu của Inter ở Champions League, khi niềm tin chiến thắng mà “Nerazzurri” đem lại cho họ ngày càng giảm sút, bất chấp những kế hoạch chuẩn bị hùng hậu với quyết tâm cao ngất đã được thực hiện.

Với chỉ 32.965 tifosi đến dự khán trận hòa Bremen ở lượt đấu thứ hai, Inter đã xếp áp chót bảng xếp hạng khán giả sân nhà (tỷ lệ số khán giả/sức chứa sân đấu) của 32 đội dự Champions League, chỉ trên mỗi Sporting Lisbon. Con số của lượt đấu này còn tệ hơn, và chắc chắn họ sẽ tụt xuống vị trí đội sổ. Một đội bóng như thế liệu có thể nằm trong nhóm các ứng cử viên sáng giá nhất của chức vô địch hay không? Chắc chắn là không, ít nhất là trong suy nghĩ của hàng vạn interista khác, những người chẳng buồn mua vé đến xem đội bóng yêu thích của họ thi đấu.
 
Inter sẽ phải lý giải sự sút giảm khán giả này như thế nào? Cứ cho là tên tuổi của Anorthosis kém hấp dẫn hơn Bremen, nhưng sau hai trận đầu vòng bảng, chính đội bóng ấy mới là hiện tượng đáng được chiêm ngưỡng nhất của bảng B. Sẽ là logic hơn rất nhiều nếu như Inter vừa mới gây thất vọng ở Serie A và khiến người hâm mộ thờ ơ, nhưng thực tế thì ngược lại. Trận thắng vang dội 4-0 ngay trên sân của Roma mới ba ngày trước đó rõ ràng đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội của Inter, rằng Mourinho đến giờ mới chính thức ra tay, rằng Inter đang tỏ ra không có đối thủ chỉ sau 1/4 chặng đường đầu tiên. Nhưng đó là ở Serie A, còn Champions League là một câu chuyện khác. Dù người ngồi trên ghế huấn luyện là ai đi chăng nữa, đội bóng này vẫn cứ thể hiện sự hai mặt của mình một cách khó lý giải.

Trước Anorthosis, Inter đã bế tắc một cách toàn diện, dù kiểm soát tới gần 70% thời lượng bóng lăn, dù đã đưa vào sân tất cả những cầu thủ tốt nhất có thể ở hàng tấn công. Cú nhoai người đánh đầu của Adriano chỉ là một trong 4 pha dứt điểm hiếm hoi trúng vào khung thành của thủ môn Beqaj trong cả trận đấu. Những pha bóng thần tốc và sắc nét trong trận đại phá Roma đã biến mất, Ibrahimovic mờ nhạt không thể tin nổi (người ta chỉ nhận ra anh trong pha bóng giúp Adriano ghi bàn) và Inter có lẽ chỉ thắng nhờ đối thủ không dám tấn công. Đành rằng Anorthosis đã tổ chức phòng ngự hoàn hảo, nhưng người ta vẫn nhận thấy rõ sự thiếu cố gắng của các cầu thủ áo sọc xanh-đen, đặc biệt là những vị trí đầu lĩnh. Đó không phải là tinh thần của một đội quân có khát vọng chinh phục.

Sau trận đấu, trung vệ Traianos Dellas của đội khách, cầu thủ từng có 3 mùa khoác áo Roma, đã thẳng thắn: “Tôi mong được đối mặt với một Inter mạnh hơn, chứ không phải Inter thế này”. Tất cả những người yêu mến và cổ vũ cho Inter cũng mong như Dellas, nhưng bây giờ, niềm tin mà họ đặt vào “Nerazzurri” dường như đã trôi xa rồi…

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X