Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thắng may mắn, Roma thảm bại trước Palermo

Chủ Nhật 14/09/2008 03:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - May mắn, đó là từ dùng để đánh giá 3 điểm mà Inter có được ngay tại sân nhà Giuseppe Meazza. Với 10 người trên sân cùng một quyết định có phần " ưu ái" của trọng tài Damato, Inter đã nhọc nhằn có được chiến thắng 2-1 trước Catania.

Inter nhọc nhằn có 3 điểm

Ít ai có thể cuộc đối đầu trên sân Giuseppe Meazza lại diễn ra nghẹt thở đến vậy. Inter với một lực lượng gần như hoàn hảo nhất đã vấp lại một sự kháng cự rất mạnh mẽ của đội bóng đến từ vùng Tuscan. Trước một ngày về được dự báo "đầy chết chóc", Walter Zenga và các học trò của ông đã chơi bóng trước ĐKVĐ Serie A bằng một nỗ lực phi thường.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Nhưng may mắn đã không thuộc về đội bóng được đánh giá yếu hơn. Inter chơi không hay nhưng rốt cuộc họ vẫn là đội có được 3 điểm trong một trận đấu mà hầu hết các vị trí đều chơi dưới sức mình (ngoại trừ tân binh Quaresma). Chắc chắn sau trận đấu này, Mourinho sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn hoàn thiện “dream team“ của mình. 3 điểm có được là cần thiết nhưng phải thể hiện được một bộ mặt khác, thuyết phục hơn, bùng nổ hơn mới là mục tiêu mà Nerazzurri cần phải hướng đến.

Không xếp Mancini đá chính, Jose Mourinho đã sử dụng Figo bên cánh phải và bố trí tân binh Quaresma bên cánh trái với bộ đôi Balotelli - Ibrahimovic trên hàng công. Với sự linh hoạt của sơ đồ 4-3-3, Inter chẳng mất nhiều thời gian để kiểm soát trận đấu và đẩy tốc độ lên rất cao với những pha tấn công đa dạng. Trong vòng 30 phút đầu tiên của trận đấu, Inter đã làm chủ hoàn toàn trận đấu và buộc Catania phải lùi sâu phòng ngự. Các chân sút của đội chủ nhà đã có liên tiếp những cơ hội để dứt điểm. Cả Ibrahimovic và Balotelli đã có liên tiếp những cú dứt điểm bằng đầu khá nguy hiểm nhưng cơ hội ngon ăn nhất lại thuộc về Muntari.

Catania đã có thể làm nên bất ngờ tại Meazza

Phút thứ 30, Ricardo Quaresma dùng tốc độ đi bóng bên cánh trái rồi căng ngược trở ra để Muntari băng lên từ tuyến hai. Nhưng rất tiếc cú sút từ vị trí tương đối trống trải của tiền vệ người Ghana lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Bizzarri.

Sau những phút chơi chịu trận, Catania bắt đầu theo được nhịp của trận đấu. Thay vì chỉ tập trung phòng ngự, đội bóng của Zenga bắt đầu có những pha dâng cao và "ăn miếng trả miếng" với đối thủ. Chính quyết định mạo hiểm này đã giúp cho Catania tạo nên được bất ngờ ở phút thứ 42. Từ quả tạt rất tốt bên cánh trái của Mascara, trung phong Plasmati đã bật cao hơn tất cả, đánh đầu tung lưới Cesar ở cự ly gần.

Những bất ngờ liên tiếp xảy ra, chỉ 1 phút sau, Inter lại có bàn thắng gỡ hòa sau nỗ lực chuyền bóng vào trong của Quaresma. Đường chuyền của tân binh người Bồ Đào Nha đi hơi sâu nhưng nó lại vô tình biến thành một pha dứt điểm khi Bizzarri đã phán đoán sai và không kịp lùi về khép góc gần để cho bóng đi thẳng vào lưới.

Nhưng đó chưa phải là pha bóng kịch tính nhất của hiệp một bởi cũng chỉ 1 phút sau đó, trước sự đeo bám quyết liệt của các cầu thủ Catania, tiền vệ Muntari đã không thể giữ được bình tĩnh và có pha đánh nguội với Tedesco. Pha bóng lộ liễu này đã khiến cho tuyển thủ Ghana phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Quaresma đã có màn ra mắt khá ấn tượng với 1 bàn thắng

Chơi với 10 người, Mourinho buộc phải rút lão tướng Figo ra và tung Zanetti vào với ý đồ tăng cường sức tranh chấp ở khu vực giữa sân. Khi mà những thay đổi của cựu HLV Chelsea chưa kịp phát huy tác dụng thì Inter lại vượt lên dẫn trước khá bất ngờ với một pha bóng rất nhạy cảm ở phút thứ 49. Từ quả ném biên rất mạnh của Maicon ở bên cánh phải, trung vệ Terlizzi phá bóng đập trúng cột dọc rồi nẩy ra song song với vạch vôi trước khi Bizzarri kịp thời bắt gọn. Nhưng tiếng còi đã vang lên khi trọng tài Antonio Damato cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi và công nhận bàn thắng cho Inter.

Với bàn thắng tương đối may mắn này, Inter đã có được những lợi thế nhất định. Dù phải chơi với 10 người nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn tỏ ra lấn lướt hơn nhờ khả năng kiểm soát bóng và phân phối bóng của các tiền vệ. Chính điều này đã khiến cho Catania không thể tạo ra được sức ép liên tục lên khung thành của thủ môn Cesar. Trong khi đó, Inter lại tỏ ra đặt biệt nguy hiểm với những pha phản công.

Pha bóng nguy hiểm nhất trong hiệp hai lại thuộc về chính đội chủ nhà khi tiền vệ vào sân thay người Mancini tung ra một đường chuyền như đặt để Ibrahimovic có cơ hội đối mặt với Bizzarri. Nhưng trong một tư thế trống trải, tiền đạo người Thụy Điển lại dứt điểm quá hiền và không khó cho thủ thành của Catania cản phá. Dẫu sao, các Interisti cũng không phải nuối tiếc nhiều bởi ở những phút cuối dù đội bóng vùng Tuscan đã rất nỗ lực nhưng không thể xuyên thủng được hàng thủ của Inter. 2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar; Maicon, Burdisso, Materazzi, Maxwell; Quaresma (Mancini 78'), Muntari, Vieira, Figo (Zanetti 46'); Ibrahimovic, Balotelli (Cambiasso 66').
Catania: Bizzarri; Silvestri, Terlizzi, Stovini, Silvestre; Biagianti, Ledesma, Tedesco (Antenucci 74'); Martinez (Dica 61'), Plasmati (Paolucci 61'), Mascara.

Roma “bẽ mặt“ tại Barbera

Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra trước đó 2 tiếng đồng hồ, Roma đã thất bại bất ngờ 1-3  trước đội chủ nhà Palermo. Những tưởng thành trò HLV Luciano Spalletti sẽ có một trận đấu dễ dàng trước đối thủ mà họ đã không thua trong 5 lần đối đầu gần đây nhất khi Baptista có bàn thắng mở tỷ số từ ngay phút thứ 8. Bộ đội Okaka và Aquilani có một pha phối hợp quá hoàn hảo xé tan hàng thủ của Palermo trước khi kiến tạo một đường chuyền dọn cỗ để tiền đạo người Brazil băng vào dứt điểm tương đối dễ dàng.

Roma đã gục ngã trước Palermo

Nhưng cũng chính từ phút đó, Roma phải liên tiếp gồng mình hứng chịu những đợt tấn công như vũ bão của đội chủ nhà. Sau bàn thắng của Cavani không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị ở phút thứ 18, Palermo có bàn quân bình tỷ số sau cú sút rất căng và quyết đoán của "lão tướng" Micolli từ cự ly 18m. Bàn thắng đã tạo ra một hưng phấn nhất định cho Rossanero. Họ liên tiếp buộc Roma phải rơi vào thế buộc phải chống đỡ.

Không những vậy đội bóng thành Rome còn phải chịu một tổn thất lớn khi tiền vệ De Rossi dính chấn thương và phải rời sân trong hiệp một. Chính điều này đã khiến cho đội bóng áo Bã trầu mất đi khả năng kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân. Bất lợi đó nhanh chóng được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Micolli ở phút 58. Xuất phát từ pha để mất bóng của Pizarro, bóng được chuyền cho Micolli và công việc của anh quá dễ dàng với một pha dứt điểm hạ gục thủ thành Doni lần thứ hai.

Không dừng lại ở đó, tận dụng việc đội khách chơi dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, các chân sút của Palermo đã khai thác triệt để những sai lầm từ hàng thủ của Roma với những pha phản công nhanh. Và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng sau khi cơ hội được trao cho Cavani ở phút thứ 73. Tiền đạo người Uruguay đã có một pha bắt tốc độ rất tốt rồi làm tung lưới của Doni với một pha dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Barbera.

Palermo: Amelia; Cassani, Bovo, Carrozzieri, Balzaretti; Nocerino, Liverani (Guana 59'), Simplicio (Migliaccio 84'); Bresciano; Miccoli (Lanzafame 61'), Cavani.
Roma: Doni; Cicinho, Loria, Panucci, Riise; De Rossi (Brighi 37'), Pizarro; Taddei (Menez 60'), Aquilani, Okaka (Montella 76'); Baptista.


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X