Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter sa thải Benitez chỉ trong vòng 6 tháng: Tình không đẹp dù còn dở dang

Thứ Năm 23/12/2010 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Dù chưa chính thức nhưng có một điều chắc chắn Rafa Benitez sẽ phải rời sân Giuseppe Meazza ngay trong tháng Một này. Thêm một nốt trầm nữa trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Sa thải qua một ...email?

Benitez: Ngày phán quyết đã tới gần


Benitez khẳng định tương lai của ông sẽ được đảm bảo nếu Inter vô địch giải vô địch cúp các CLB thế giới và ông đã làm được bằng việc đưa ĐKVĐ Serie A đăng quang một cách thuyết phục. Tuy nhiên, Inter vô địch trong khi Benitez lại vẫn bị sa thải. Theo lý giải, nguyên nhân dẫn đến quyết định này là bởi Benitez có những phát biểu gây "sốc" sau khi Inter lên ngôi ở FIFA World Club. Thế nhưng với những người hiểu được vấn đề, đó chỉ đơn thuần là một giọt nước làm tràn ly khi nguyên nhân sâu xa lại nằm ở những vấn đề thượng tầng hơn.

Hãy xem sau 6 tháng dưới triều đại của Benitez, Inter đã bị tàn phá thảm hại đến thế nào. Inter bị đánh văng khỏi top 4, kém đội dẫn đầu là Milan tới 13 điểm (dù còn 2 trận chưa đá). Đã 4 tuần qua, không ai còn nhắc đến tên Inter trong cuộc đua tới Scudetto nữa. Với một đội bóng từng 5 lần liên tiếp ngự trị trên đỉnh cao của bóng đá Italia, đó là một sự xỉ nhục. Ở Champions League, giải đấu mà Inter đang là "vua", hình ảnh cũng bị hoen ố một cách trầm trọng khi Inter chỉ bước vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng sau khi để cho "anh lính mới " Tottenham vượt qua một cách dễ dàng.

Điều tệ hại hơn với Inter là dưới bàn tay của Benitez, những ngôi sao từng làm nên mùa giải lịch sử cùng Mourinho ở mùa bóng trước bỗng trở nên kém cỏi một cách kì lạ. Từ Sneijder, Cambiasso cho đến Milito hay thậm chí là Maicon, không một ai còn là chính mình nữa. Có chăng tín hiệu tích cực là từ Samuel Eto'o nhưng chỉ một ngôi sao trong 11 ngôi sao khác tỏa sáng là không đủ để giúp Inter tự cứu rỗi hình ảnh của mình. Khi đã ngự trị trên đỉnh cao, điều khó nhất là giữ lại mình ở đó, Benitez đã không làm được điều đó và đương nhiên, khi sự kiên nhẫn của chủ tịch Moratti chỉ có giới hạn nhất định, việc chiến lược gia người Tây Ban Nha ra đi là một điều tất yếu.

Theo tiết lộ từ nhật báo Gazzetta dello Sport, phía Inter đã ra quyết định sa thải Benitez bằng một ... bức thư điện tử. Sau đó, thêm một cú điện thoại có nội dung tương tự từ BLĐ Inter đã tái khẳng định quyết định này đến Benitez. Dù sau đó, nhà cầm quân người TBN vẫn khăng khăng khẳng định "tôi vẫn chưa bị sa thải đâu nhé" nhưng lúc này không ai nghĩ ông còn cơ hội ở lại với sân Giuseppe Meazza. Được biết, có lẽ việc Inter vẫn trì hoãn đưa ra quyết định chính thức là bởi hiện tại họ vẫn gặp rắc rối với số tiền bồi thường hợp đồng (dự kiến lên tới 5 triệu euro).

Leonardo giành "pole"

Chưa sa thải Benitez nhưng lúc này người ta đã bắt đầu nghĩ tới việc tìm người thay thế nhà cầm quân này. Theo đó, một loạt những cái tên đã được lia vào tầm ngắm của chủ tịch Massimo Moratti. Đơn cử nhất là hai trường hợp Luciano Spalletti, HLV cũ của Roma và Leonardo, HLV cũ của Milan. Một trường hợp khác là Carlo Ancelotti của Chelsea cũng được tính đến.

Trong số 3 nhà cầm quân này, Leonardo được chú ý hơn cả. Dù mới chỉ dẫn dắt Milan một mùa bóng ở Serie A nhưng nhà cầm quân trẻ người Brazil vẫn cho thấy tố chất của một HLV giỏi. Moratti rất có thiện chí với Leonardo và ông đã bắt đầu có những động thái liên hệ với nhà cầm quân này. Theo một số nguồn tin không chính thức, các nhân Leonardo cũng đã đồng ý chuyển đến dẫn dắt Inter. Để mở đường cho thương vụ này, phía Inter đã tính đến phương án chiêu mộ tiền vệ Alexis Sanchez của Udinese. Cầu thủ người Chile được kì vọng sẽ là người có thể mang lại sự tươi mới cho hàng công của đội bóng già nua Nerazzurri.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X