Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Roma: Hành trình chinh phục những vinh quang

Thứ Bảy 21/08/2010 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau cú ăn 3 cùng Jose Mourinho , Inter sẽ hướng tới danh hiệu thứ 4 và tiếp tục hành trình viết lên lịch sử với tham vọng lật đổ kỉ lục cú ăn 6 vô tiền khoáng  hậu mà trước đó Barcelona đang nắm giữ.

Inter đứng trước cơ hội hướng tới cú ăn 6 lịch sử

Năm ngoái, để mở rộng và nâng tầm phạm vi ảnh hưởng, ban tổ chức Lega Calico đã dời địa điểm tổ chức tại Giuseppe Meazza sang tận SVĐ Tổ Chim của Trung Quốc. Nhưng ở trận đấu mà Inter có một lượng CĐV đông đảo, đội quân của Jose Mourinho lại thua trận (1-2) trước Lazio. Hình ảnh của Nerazzurri không bị suy giảm nhưng với quá trình tổ chức tốn kém mà không mang lại giá trị kinh tế thực sự cao, nên năm nay, trận tranh Siêu cup Italia không còn được "du đấu" nữa mà sẽ ở lại với sân Giuseppe Meazza, nơi 4 mùa trước đó cũng là địa điểm diễn ra.

Điều đáng nói là ở trận tranh Siêu cúp đêm nay, người Italia lại đang chờ đợi một cách háo hức. Inter đã không còn Mourinho nhưng đổi lại họ đã có Benitez. Đương nhiên với một HLV mới, người ta chờ đợi vào một sự thay đổi nào đó hay nói cao sang ra đó là một kỉ nguyên mới mà ở đó Benitez sẽ buộc phải chứng minh ông không tới Inter chỉ đơn thuần là ngự trị trên đỉnh cao mà Mourinho đã để lại.

Sân Giuseppe Meazza đã có được cú ăn ba vĩ đại, nhưng để trở thành một CLB khiến cả thế giới phải chinh phục, Inter vẫn còn 3 đỉnh cao danh hiệu nữa là cú ăn 6 lịch sử và chiếc Siêu cup Italia sẽ là đỉnh núi đầu tiên. Dù đây chỉ chiếc cúp không mang quá nhiều ý nghĩa danh vọng nhưng nó lại là tiền đề và bước đệm cho một mùa giải thành công ở phía trước. Sau Siêu cúp Italia có thể sẽ là Siêu cup châu Âu rồi cúp VĐTG cấp CLB, trong tiềm lực sẵn có với Inter đây không phải là một mục tiêu quá tầm.  Nếu hoàn tất cả 3 đỉnh cao này, Inter sẽ vươn lên ngang tầm của Barca, đội đã có cú ăn 6 trong mùa giải trước.

Khi ra mắt ở Inter, Benitez nói "tôi không phải là Mourinho" nhưng ông cũng không phủ nhận là sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi cũng như bộ khung mà Jose Mourinho đã để lại. Đương nhiên, không ai dại gì mà phá bỏ những thành công trước đó. Người có thực tài là phải biết dựa vào những thành công sẵn có để hướng tới những thành công cao hơn. Benitez chắc chắn đã hiểu rất rõ điều đó.

Benitez có cơ hội để chứng minh tài năng

Với Roma, vấn đề lực lượng vẫn là bài toán nan giải nhất. Cho đến thời điểm này, họ chỉ mới có được một sự bổ sung đáng kể là Adriano, người tới từ Flamengo theo dạng CN tự do. Nhưng dường như một năm chơi bóng ở quê nhà, bản hợp đồng được kì vọng nhiều nhất vẫn chưa thể thay đổi được những tật xấu của anh. Suốt 2 tháng tập luyện cùng CLB mới, Adriano chỉ giảm được duy nhất 1 cân và anh đang dần trở thành một "Ro béo" thứ hai.

Song điều quan trọng nhất không nằm ở vấn đề cân nặng mà lại ở thói "đỏng đảnh" của Adriano. Đã hai lần trong mùa hè, "Hoàng đế" thể hiện sự vô kỉ luật bằng việc tới tập muộn. Lần gần nhất, anh viện lý do ngủ quên và tập rất miễn cưỡng khiến Clauido Ranieri không thể kìm nén được sự tức giận. Hậu quả, Adriano đối mặt với án phạt là làm khán giả trong trận Siêu cúp.

Không Adriano, điều đó có nghĩa Roma sẽ bê y nguyên bộ khung cũ trong mùa trước để đối đầu với Inter. Trận tranh Siêu cup Italia vì thế sẽ là tái hiện của trận chung kết Coppa Italia mùa trước. Sự khác biệt duy nhất là Benitez và địa điểm từ Olimpico được dời đến Meazza. Năm ngoái, pha lập công duy nhất của Milito đã giúp Inter giành Coppa Italia, liệu điều này có thể được tái hiện ở trận đấu đêm nay?

Đội hình dự kiến:

Inter: Cesar, Chivu, Lucio, Samuel, Maicon, Zanetti, Cambiasso, Sneijder, Pandev, Eto’o, Milito
Roma:
Sergio, Cassetti, Juan, Mexes, Riise, Taddie, Simplicio, De Rossi, Totti, Menez, Vucinic

Dự đoán: 1-0

Thông tin bên lề:

+Trong lịch sử, Inter và Roma đã đối đầu tổng cộng 178 trận, Inter thắng 81, Roma thắng 50 và 47 lần hai đội bất phân thắng bại.

+ Trong 91 lần hành quân tới Meazza, Roma chỉ thắng được duy nhất 14 lần, hòa 25 trong khi thua tới 52 trận.

+ Đây là lần thứ 4 Roma và Inter gặp nhau trong trận tranh siêu cúp Italia. 3 lần đối đầu trước Inter thắng 2  (2006 và 2008) và thua 1 (2007).


Song Tử

Định hướng chiến thắng

+Cả trận: 1.00*0:1/2*0.90: Roma luôn là đối trọng lớn nhất của Inter trong vài năm trở lại đây tại Italia. Trong 4 trận đối đầu gần đây, Inter chỉ thắng 1. 3 mùa giải trước, hai đội đều gặp nhau ở trận Siêu cúp và chưa lúc nào Inter vượt qua đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên năm nay, mọi việc sẽ khác. Benitez đã đến và chắc chắn cũng muốn trình làng bằng một danh hiệu. Thêm vào đó, Inter đang đặt mục tiêu lập lại kỳ tích của Barca mùa trước (cú ăn 6) nên sẽ quyết tâm đánh bại Roma, không có nhiều đột biến so với mùa trước. Mà như thế, họ thừa sức hạ gục Roma trong thời gian thi đấu chính thức. Chọn Inter Milan

+Tổng số bàn thắng: 0.84*2 1/4*-0.94: Các trận đối đầu giữa 2 đội luôn có rất nhiều bàn thắng. Nhưng Benitez sẽ giống như Mourinho luôn trung thành với lối chơi đề cao tính an toàn và chặt chẽ. Vì thế, trong trận chính thức đầu tiên trên cương vị HLV Inter, Benitez sẽ rất thận trọng và rình rập cơ hội hạ sát đối thủ. Chọn Xỉu
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X