Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Palermo: Muốn thắng cũng khó!

Chủ Nhật 15/04/2007 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu như trận lượt đi giữa 2 CLB này được coi là trận đấu tranh giành ngôi vị nhất-nhì thì nay Inter đang ngự trị trên đỉnh cao của Serie A với Scudetto trong tay và 18 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2. Còn Palermo đã tụt dần từ thứ 2 xuống thứ 4 (kém Inter ... 32 điểm) và cũng đang bị AC Milan "nhăm nhe" chiếm vị trí.

Palermo không muốn thua Inter nhưng biết làm sao đây

Nerazzurri đang muốn khẳng định lại vị thế của một "ông vua" độc tôn ở Serie A sau cú "vấp ngã" ở trận hòa 0-0 với Reggina vòng đấu trước . Đội quân của Mancini không còn bất kỳ mục tiêu gì ở mùa giải năm nay ngoài việc lập nên những kỷ lục mới. Tham vọng hiện tại của họ là thiết lập thành tích giành 100 điểm ở mùa giải năm nay. Nếu muốn làm điều này, họ phải thắng toàn bộ cả 7 trận đấu còn lại. Con đường làm nên kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" ấy sẽ được bắt đầu ở trận gặp Palermo.

Lượt đi, Inter giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Renzo Barbera của đối thủ. Nhưng 1 cầu thủ ghi bàn ở trận đó Viera vắng mặt do chấn thương. Bên cạnh họ, Inter vẫn còn Maxwell, Samuel đang phải dưỡng thương. Tuy thế, 2 cầu thủ quan trọng nhất của Inter, tiền vệ Stankovic và tiền đạo Ibrahimovic đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng xung trận. Trận trước khi không có Stankovic và Ibra, người ta đã thấy rõ Inter khó khăn như thế nào trong khâu tổ chức tấn công và ghi bàn. Stankovic là tiền vệ có đầu óc tổ chức và khả năng kiến tạo còn Ibra là mẫu tiền đạo không chỉ biết ghi bàn (chân sút xuất sắc nhất đội) mà còn tạo cơ hội cho đồng đội lập công.

Từ tháng 2 năm 2006 cho đến nay (sau trận thua Juventus), Inter đang bất bại trên sân nhà Giuseppe Meazza ở Serie A. Mọi đối thủ đến đây hầu hết đều ra về trắng tay và họa hoằn lắm mới có đội ra về với 1 điểm. Lần này, Palermo cũng cha mong chờ gì hơn ngoài 1 trận thua khi mà đội chủ nhà đã có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Nhưng Palermo không còn là đối thủ đáng ngại như trước. Đội bóng này đang lâm vào cuộc khủng hoảng khi mà 9 trận gần đây chưa thắng. Họ đã bị Lazio lấy vị trí thứ 3. Hy vọng giành lại vị trí càng mờ dần khi mà khoảng cách đã tăng lên 7 điểm. Thậm chí, chỗ đứng hiện tại (được tham dự Champions League năm sau) cũng đang bị AC Milan đe dọa nghiêm trọng. Vòng đấu này, Milan chỉ phải gặp đội ở nhóm cuối bảng Messina  nên cơ hội giành 3 điểm hoàn toàn trong tầm tay.

Ibrahimovic sẽ nhấn chìm Palermo

Không ai rõ chuyện gì đã xảy ra ở đội bóng này. Có lẽ, sự bất ngờ của một "chú ngựa ô" của mùa giải đã không còn và các đối thủ đã nắm được hết "vở" của HLV Guidolin. Các trụ cột của đội bóng này cũng thay nhau vắng mặt không phải vì lý do chấn thương thì cũng vì thẻ phạt nên sự ổn định trong lối chơi của không còn. Khả năng ghi bàn giảm sút đáng kể do chân sút chủ lực, Amauri vắng mặt vì chấn thương dài hạn. Tiền vệ tổ chức, đội trưởng Corini cũng đang phải dưỡng thương và chưa chắc ra sân ở trận này.

Palermo sẽ không có 2 hậu vệ Biava và Pisano do bị treo giò nhưng Zaccardo trở lại. 2 cầu thủ trẻ Cassani, Dellafiore (được đào tạo ở ... Inter) sẽ được tin tưởng giao phó trọng trách ở hàng phòng ngự. HLV Guidolin chắc hẳn sẽ sử dụng sơ đồ với 5 tiền vệ để tăng khả năng kiểm soát bóng trước đội chủ nhà mạnh như Inter. Hy vọng của Palermo sẽ dồn vào Bresciano và Simplicio. Người chơi cao nhất có thể là Di Michele cho dù tiền đạo trẻ người Uruguay, Cavani đang có phong độ khá tốt nhưng kinh nghiệm của Michele cần thiết cho những trận cầu quan trọng này hơn.

Inter Milan không còn mục tiêu không có nghĩa là họ không quyết tâm chiến thắng bởi họ muốn khẳng định sức mạnh và đây lại là một trận đấu trên sân nhà. Và ở mùa giải này, chưa bao giờ Inter hòa 2 trận liên tiếp. Còn Palermo thôi đành chấp nhận "số phận" để Milan chiếm vị trí thứ 4 và cố gắng ở những trận đấu sau.

Đội hình dự kiến
Inter: Cesar - Maicon, Grosso, Cordoba, Burdisso - Figo, J.Zanetti, Stankovic, Cambiasso - Adriano, Ibrahimovic
Palermo: Fontana - Barzagli, Cassani, Dellafiore, Zaccardo - Simplicio, Bresciano, Guana, Diana, Ciaramitaro - Di Michele
Dự đoán: Inter thắng 2-0

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X