Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter nới rộng cách biệt với Roma

Chủ Nhật 04/03/2007 02:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter trở về với mạch thắng lợi quen thuộc khi đánh bại chủ nhà Livorno 2-1 dù bị dẫn trước. Trong khi, Roma chỉ có được 1 điểm trên sân của Ascoli dù tạo được vô số cơ hội.

Livorno - Inter: Không thắng không phải là Nerazzurri!

Với đội hình mạnh nhất, Inter không gặp nhiều khó khăn trước Livorno

Dù chỉ vài ngày nữa, Inter phải đối đầu với Valencia trong trận đấu "sinh tử" ở Champions League nhưng HLV Mancini vẫn sử dụng nhiều trụ cột ở trận đấu này như Stankovic, Zanetti, Materazzi hay Ibrahimovic. Điều này chứng tỏ, Inter không hề muốn lại xảy ra một kết quả tồi tệ như trận gặp Udinese ở vòng trước.

Với lực lượng gần như mạnh nhất nên không có gì bất ngờ khi Inter là đội chiếm ưu thế và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút thứ 5, Ibrahimovic có pha xử lý khéo léo đi qua hậu vệ Livorno trước khi tung ra cú sút chìm về phía góc phải nhưng Amelia đã xuất sắc bay người cản phá. Đến phút thứ 22, Stankovic tung ra cú sút xa hiểm hóc từ cự ly hơn 20m nhưng Amelia đã kịp chạm tay vào bóng. Trước khi đi ra ngoài, trái bóng đã đập vào cột dọc trong sự tiếc nuối của các cầu thủ đội khách.

Bị ép sân từ đầu trận nhưng bất ngờ Livorno có bàn thắng mở tỷ số. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt sau pha phạm lỗi của Materazzi với Lucarelli. Và chính người đội trưởng của Livorno đã thực hiện cú sút phạt đẹp mắt, đưa bóng đi vòng qua hàng rào và bay thẳng vào góc cao. Cesar đã bay người cực đẹp mắt nhưng cũng không thể cản nổi cú sút tuyệt đẹp của Lucarelli.

Lòng tự ái bị tổn thương, Nerazzurri "ào ạt" tổ chức các đường tấn công về phía khung thành Livorno. Amelia đã phải 1 lần dùng chân cản phá cú dứt điểm của Cruz. Phút 32, lại một lần nữa bóng chạm vào cột dọc cầu môn Livorno sau cú sút chéo góc của Grosso. Và áp lực này đã có kết quả với bàn gỡ hoà của Cruz. Từ đường chuyền của Grosso, Ibra đã "giật gót" rất điệu nghệ để Cruz xoay người tung ra cú vô lê nhanh, đánh bại thủ thành xuất sắc Amelia.

Ibrahimovic ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại

Bước sang hiệp 2, trận đấu không còn diễn ra sôi nổi như hiệp 1. Inter vẫn là đội nắm giữ thế trận nhưng thủ thành Amelia của đội chủ nhà vẫn chơi cực kỳ tập trung. Livorno không phải không có cơ hội nhưng hàng thủ của Inter dưới sự chỉ huy của Materazzi không hề phạm phải một sai lầm nào. Khi trận đấu đang sắp lâm vào thế bế tắc, Inter có bàn thắng giải toả từ 1 tình huống cố định. Phút 66, trong pha phối hợp đá phạt, Cruz "mớm bóng" để Ibra tung ra cú sút chìm rất căng, đi qua chân hàng rào chắn của đội chủ nhà. Thủ thành Amelia bị che tầm nhìn nên không thể làm gì hơn trong tình huống này ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Với bàn thắng nâng tỷ số, Inter chủ động chơi chậm lại, lùi đội hình xuống thấp và nhường lại thế trận cho đội chủ nhà. Và dĩ nhiên, Livorno đã có nhiều cơ hội hơn để uy hiếp cầu môn Cesar nhưng hàng thủ Inter chơi bọc lót khá tốt nên độ nguy hiểm trong các pha lên bóng của đội chủ nhà là không nhiều. Phút 37, Inter chỉ còn 10 người khi cầu thủ mới vào thay người, Maicon bị đuổi khỏi sân. Sau khi bị trọng tài Morganti phạt thẻ vàng do pha phạm lỗi với Paulinho, Maicon đã có thái độ "chế nhạo" Morganti và ngay lập tức, vị trọng tài này đã rút thẻ vàng thứ 2 cho hậu vệ người Brazil. Không dừng lại ở đó, HLV Mancini cũng bị đuổi khỏi khu vực kỹ thuật của Inter do phản ứng với quyết định của trọng tài.

Tuy thế, Livorno không thể tận dụng lợi thế hơn người trong những phút cuối cùng để san bằng tỷ số. Inter lại trở về mạch thắng lợi quen thuộc của mình ở Serie A. Giờ đây, mối bận tâm của thày trò Mancini chính là đấu trường Champions League sau trận hoà bất lợi 2-2 ở lượt đi trên sân nhà. Còn Serie A dường như đã an bài với Inter. Chiếc cúp Scudetto có lẽ đã tới 99,99% thuộc về họ.

Đội hình thi đấu:
Livorno: Amelia - Rezaei, Galante, Pavan (Pfertzel 80'), Pasquale - Balleri (Paulinho 71'), Morrone (Vidigal 87'), Passoni, A.Filippini, Fiore - Lucarelli
Inter: Cesar - Samuel, Materazzi, Burdisso, Grosso (Figo 66')- J.Zanetti, Maxwell, Dacourt (Maicon 55'), Stankovic (Cordoba 82') - Ibrahimovic, Cruz
Bàn thắng: Lucarelli 27' - Cruz 35'; Ibrahimovic 66'

Ascoli - Roma: Cơ hội đã hết!

AS Roma gần như bất lực trước quyết tâm của đội chủ nhà, Ascoli

Trước đội đang xếp cuối bảng, hàng tấn công mạnh mẽ của Roma chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng duy nhất. Nhưng đó là bàn thắng gỡ hoà vào những phút cuối, mang về 1 điểm cho AS Roma. Trận hoà "tệ hại" này khiến khoảng cách với đội đầu bảng Inter đã được tăng lên thành 16 điểm, một cách biệt gần như không thể san bằng. Giờ đây, chỉ có điều thần kỳ trong những câu chuyện thần thoại mới mang lại Scudetto cho thày trò Spaletti.

Quay trở lại với trận đấu, Roma không gặp quá nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi tấn công đẹp mắt thường thấy. Nhưng đẹp mắt thì có mà hiệu quả thì không. Đội khách Ascoli gần như tập trung hầu hết đội hình ở phần sân nhà để chống chọi các đợt lên bóng của Roma. Có lẽ người xuất sắc nhất của đội chủ nhà ở trận này là thủ thành Eleftheropoulos. Thủ môn này làm nản lòng toàn bộ các cầu thủ AS Roma khi lần lượt từ chối các cú sút của Taddei, Cassetti cho đến Tavano, Totti hay Panucci.

Mải tấn công, Roma đã bị dội một "gáo nước lạnh" với bàn thắng của đội chủ nhà. Phút 31, ở cơ hội hiếm hoi trước cầu môn Curci, tiền đạo Soncin đã có pha dứt điểm chuẩn xác, tung lưới Roma. Bàn thua càng khiến đội khách phải đẩy cao đội hình hơn nữa còn đội chủ nhà gần như "dàn hàng ngang" trước cầu môn. Toàn bộ các hướng có thể tiếp cận khung thành Eleftheropoulos đều bị đội chủ nhà khoá chặt. Roma chưa tìm được giải pháp nào hiệu quả để giải quyết.

Sự thất vọng của Mancini trước các pha hỏng ăn

HLV Spaletti phải tung 2 trụ cột De Rossi và Mancini vào sân hòng thay đổi cục diện. Với sự có mặt của 2 cầu thủ này, độ nguy hiểm trong các pha tấn công của Roma đã tăng lên nhưng sự chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng vẫn chưa được thể hiện. Trong khi thủ thành Eleftheropoulos tiếp tục chơi rất tập trung và chưa mắc phải sai lầm nào trong các pha bắt bóng.

Mãi đến phút 84, nỗ lực của Roma mới được đền đáp bằng bàn gỡ hoà. Eleftheropoulos đẩy được cú sút đầu tiên của Tavano nhưng Wilhelmsson rất nhanh lao vào, "đạp" bóng vào lưới. Nhưng dường như đã quá muộn. Đội khách chỉ đủ khả năng "hiện thực hoá" ưu thế tuyệt đối 1 lần duy nhất. Đáng khen cho tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà còn đáng buồn cho Roma nói riêng và Serie A nói chúng. Giải đấu được coi là "khắc nghiệt" nhất hành tinh giờ có lẽ đã ngã ngũ trước .... 11 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:
Ascoli: Eleftheropoulos - Corallo, Melara, Nastase - Foglio (Perrulli 80'), Boudianski, Pesce, Vastola - Fini, Paolucci (Lombardi 76'), Soncin (Guberti 90')
Roma: Curci - Panucci, Cassetti (Tonetto 81'), Chivu, Ferrari - Wilhelmsson, Faty (De Rossi 59'), Pizarro, Tavano - Vucinic (Mancini 59'), Totti
Bàn thắng: Soncin 31' - Wilhelmsson 84'

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X