Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter nhọc nhằn có 3 điểm nhờ chiến thắng tối thiểu trước Cagliari

Chủ Nhật 20/02/2011 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất sau một tình huống chớp cơ hội khôn ngoan ở ngay những phút đầu tiên của trận đấu đã giúp Inter có được 3 điểm quan trọng bằng chiến thắng 1-0 trước Cagliari để tiếp tục thắp lên hi vọng Scudetto mùa bóng năm nay.

Inter tiếp tục bám đuổi Milan trong cuộc đua tới ngôi vô địch


Giữa tuần sau, Inter sẽ có trận đấu quan trọng với Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Do vậy, ở trận đấu này, thày trò của Leonardo có hai nhiệm vụ cần phải hoàn thành. 1) - phải có 3 điểm trước Cagliari để tiếp tục nuôi hi vọng bảo vệ thành công Scudetto. 2) - phải bảo toàn được lực lượng nhằm chuẩn bị cho trận đại chiến ở cúp châu Âu. Về cơ bản, hai nhiệm vụ này đã hoàn thành tương đối thành công. Inter có được 3 điểm từ chiến thắng với cách biệt tối thiểu. Dẫu vậy, yếu tố thể lực của các Nerazzurri khó có thể được đảm bảo khi mà Cagliari đã có một trận đấu thực sự ấn tượng và buộc đội bóng của Leonardo phải bước vào cuộc đua thể lực với cường độ cao trong suốt 90 phút thi đấu.

Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, Cagliari đã cảnh báo Julio Cesar và hàng thủ Inter về một ngày làm việc vất vả với liên tiếp hai tình huống tạo ra sóng gió trước khung thành của đội chủ nhà. Đầu tiên là cú bắt volley rất nhanh của Lazzarri buộc thủ thành Cesar phải đấm bóng đi hết đường biên ngang. Tiếp ngay sau đó, thủ thành người Brazil cũng kịp thời cản phá thành công cú đánh đầu của Conti sau tình huống phạt góc bên cánh phải.

Tuy nhiên, không phải đội khách mà chính Inter mới có bàn mở tỷ số ở một tình huống mà các học trò của Leonardo đã thể hiện sự khôn ngoan và láu cá của mình. Từ một tình huống đá phạt trực tiếp ở phút thứ 7, Eto'o đã tận dụng sự thiếu tập trung của các hậu vệ đội khách do còn bận lo làm hàng rào với một đường chuyền nhanh để Pandev băng xuống tung ra đường căng khó chịu. Bóng đập chân hậu vệ Cagliari rồi nảy ra đúng vị trí của Kharja và cú sút sau đó của tiền vệ này chạm người Ranocchia rồi đi vào lưới. Bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Cagliari, bàn thắng vẫn được công nhận cho đội chủ nhà.

Sau bàn mở tỷ số, Inter đã chơi tấn công khá có nét và tạo ra được tương đối nhiều những tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Agazzi. Cá nhân Samuel Eto'o có hai pha dứt điểm không chiến thắng được thủ môn đội khách trong khi Pazzini cũng có một tình huống đánh đầu đi vọt xà ngang trong một tư thế khá trống trải.

Inter đã may mắn bởi sự vô duyên của các chân sút  Cagliari

Bước sang hiệp hai, do Inter có dấu hiệu đá giữ chân, Cagliari đã chơi ép sân và liên tục gây ra sóng gió trước khung thành của Cesar. Ngay phút  46, cú dứt điểm nửa nẩy của Lazzari đã đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang. Chỉ 5 phút sau, đến lượt Acquafresca thêm một lần nữa đưa bóng đi ra ngoài khung gỗ sau đường chuyền chính xác của Conti.

Trước sức ép ngày càng tăng lên trước khung thành của đội nhà, Leonardo lần lượt có những điều chỉnh về mặt nhân sự khi Stankovic, Cambiasso và Mariga đều có mặt trên sân nhằm tăng khả năng chiến đấu cho hàng tiền vệ đồng thời thiết lập một bức tường phòng ngự từ xa trước khung thành của Cesar.

Tuy vậy, dù đã chơi với 5 tiền vệ, Inter vẫn không thể ngăn được Cagliari làm chủ trận đấu. Đội khách chơi tốt, gia tăng sức ép và tạo ra được những cơ hội ghi bàn nhưng trong một ngày thần may mắn đi vắng, những cú dứt điểm của cả Lazzari hay Conti không một lần đưa bóng đi trúng đích. Tình huống thủ môn Cesar đứng chôn chân sau cú dứt điểm kĩ thuật của Conti ở phút thứ 70 nhưng bóng lại đi ra ngoài cột dọc cho thấy sự vô duyên của Cagliari lớn đến thế nào.

Không thể tìm kiếm được bàn gỡ, Cagliari buộc phải rời Giuseppe Meazza với hai bàn tay trắng. Với Inter, có 3 điểm quan trọng này đồng nghĩa với việc họ tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi Milan trong cuộc đua tới Scudetto.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Ranocchia, Cordoba, Nagatomo; Zanetti, Thiago Motta (Cambiasso 72); Pandev, Kharja (Mariga 78), Eto'o (Stankovic 61); Pazzini
Cagliari: Agazzi; Pisano, Astori, Canini, Agostini; Biondini, Conti, Lazzari; Cossu (Nainggolan 69); Nene, Acquafresca (Ragatzu 64)

Song Tử


Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X