Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter "ngự trị" trên đỉnh cao Serie A

Chủ Nhật 24/12/2006 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Inter đã khẳng định bản lĩnh và vị thế của nhà vô địch bằng cú "lội ngược dòng" tuyệt vời. Chỉ còn 1 bước nhỏ nữa là các Nerazzurri sẽ đi vào lịch sử của Serie A.

Do thiếu vắng một loạt trụ cột ở hàng phòng ngự (Grosso, Cordoba, Samuel, Materazzi) nên buộc Mancini phải sử dụng cặp trung vệ lạ lẫm Burdisso - Andreolli. Recoba chơi thay Ibrahimovic bị treo giò ở trên hàng tiền đạo.

"Kẻ bỏ đi" Adriano đã biết chứng minh giá trị

Có vẻ như áp lực san bằng kỷ lục thắng liên tiếp của AS Roma đã khiến các cầu thủ Inter "không còn là chính mình". Đội chủ nhà chơi không lấn lướt được đội khách trong khi hàng hậu vệ chơi không thực sự an tâm. Ngay phút thứ 9, Inter đã chịu sự mất mát đầu tiên khi Recoba phải rời sân do chấn thương. Tiền đạo đang gặp nhiều rắc rối, Adriano được vào tung vào sân "bất đắc dĩ".

Đội khách Atalanta chơi khá tự tin và có phần trội hơn Inter. Dù phải chơi trên sân khách và lại trước đội bóng như Inter nhưng các cầu thủ Atalanta không hề e ngại và mạnh dạn cầm bóng tấn công. Những phút đầu, đội khách đã tạo được một số tình huống uy hiếp khung thành Cesar. Các CĐV trên sân Giuseppe Meazza hết sức lo lắng trước hàng phòng ngự "mỏng manh" của đội nhà.

Và sự lo lắng đã thành sự thật. Phút 17, Ariatti dắt bóng qua Burdisso và chuyền sang cho Doni. Andreolli chần chừ không lao lên áp sát nên tạo điều kiện cho cầu thủ Atalanta rảnh chân, tung cú sút cực mạnh ở sát vạch 16m50, đánh bại Cesar.

Dù bị dẫn trước nhưng Inter vẫn chơi không khởi sắc lên bao nhiêu. Hàng tiền vệ chơi không mấy sáng tạo nên không đủ sức khoan thủng được phòng tuyến mà Atalanta dựng lên trước cầu môn Calderoni. Trong khi đội khách với lối chơi thiên về thể lực liên tục áp sát các cầu thủ Inter, không cho Nerazzurri một khoảng trống nào trên sân. Thỉnh thoảng, họ còn tổ chức những đợt phản công nhanh khá nguy hiểm mà nếu Cesar không chơi tập trung thì có lẽ số bàn thua sẽ không dừng lại.

 Hiệp 1 là hiệp đấu hoàn toàn thất vọng của đội chủ nhà. Bóng dáng của đội bóng "bách chiến bách thắng" ở Serie A đã biến đi đâu mất. Một lối chơi vô hồn, rời rạc, thiếu sức sống. Nhưng bước sang hiệp 2, Inter đã "lột xác" hoàn toàn để minh chứng rằng họ hoàn toàn xứng đáng là đội bóng mạnh nhất Italia hiện nay. Người thổi hồn vào sức sống mới này chính là tiền vệ người Bồ Đào Nha, Luis Figo (vào sân thay Cambiasso). Mancini đã chứng tỏ tài năng cầm quân của mình bằng sự thay đổi người mang tính quyết định.

Figo đã mang lại sự khác biệt cho Nerazzurri

Bằng kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật của mình, Figo đã tạo nên sự đột biến trong lối chơi của đội chủ nhà. Lối chơi tấn công của Inter đã trở nên cực kỳ nguy hiểm. Sức ép liên tục được dồn lên khung thành đội khách. Rất nhiều những pha bóng nguy hiểm được tạo ra. Atalanta cũng không còn có thể duy trì được thế trận tốt như hiệp 1 trước phong độ rực sáng của đội chủ nhà.

Một loạt các cơ hội ăn bàn được tạo ra nhưng lần lượt Adriano, Crespo, Stankovic và cả Viera đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Lúc này bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian. Và người đem đến niềm vui cho Inter lại là một con người không được kỳ vọng nhiều ... Adriano. Figo chuyền bóng vào vòng cấm địa Atalanta và Adriano đã rất cố gắng lao người đánh đầu, tung lưới thủ thành Calderoni. Khó có thể diễn tả niềm vui của Adriano sau khi ghi bàn. Vì đây là bàn thắng đầu tiên của "Hoàng đế" sau khoảng thời gian "im hơi" quá dài. Bàn thắng quan trọng này phần nào sẽ giúp Adriano giải toả bớt "hàng tấn" lời chỉ trích đang đè nặng lên anh.

Sau khi có bàn thắng giải toả, không có lý do gì mà Inter không thể nâng được tỷ số. Phút 75, lại là Figo thực hiện quả đá phạt bên cánh trái đưa bóng rất khó chịu "buộc" hậu vệ Loria của Atalanta .... đưa bóng về lưới nhà. Sức mạnh của đoàn quân "thiện chiến" Inter Milan đã được thể hiện. Và khi Inter đã dẫn trước thì không đội bóng nào đủ khả năng lật ngược được kết quả. Tỷ số 2-1 được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu.

Với thắng lợi này, Inter đã san bằng kỷ lục của AS Roma và tràn trề hy vọng lập nên kỷ lục mới khi Serie A trở lại vào tháng Giêng. Tuy đây không phải là chiến thắng dễ dàng nhưng nó đã thể hiện bản lĩnh của một nhà vô địch. Không điều gì phải bàn cãi, Inter đang thống trị Serie A bằng phong độ và tinh thần thi đấu tuyệt vời.

Đội hình thi đấu
Inter Milan:
Julio Cesar, Andreolli, Maicon, Maxwell, Burdisso - Zanetti, Vieira, Stankovic, Cambiasso (Figo) - Recoba (Adriano), Crespo (Solari)
Atalanta: Calderoni - Rivalta, Bellini, Loria, Carrozzieri - Doni (Bernandini), Donati, Ariatti, Migliaccio (Ventola) - Zampagna, Ferreira (Tissone)
Bàn thắng:
Adriano 65’; Loria 75’ og - Doni 16’

  • Thiên Bình
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X