Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan vào chung kết Coppa Italia .... ngoài dự tính

Thứ Năm 08/05/2008 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại trong trận derby thành Milano với AC Milan đã khiến cho Inter bắt đầu cảm thấy lo sợ về khả năng Roma có thể thực hiện một cuộc lật đổ ngoạn mục trong 2 vòng cuối nên họ đã không còn mặn mà với Coppa Italia để hoàn tất tham vọng giành cú đúp. Thế nhưng, chẳng ai có thể ngờ được, chỉ với đội hình dự bị, Nerazzurri vẫn vượt qua Lazio ngay trên thánh địa Olimpico của đối thủ.

Mùa giải trước, Inter dốc toàn lực cho cúp QG bởi đơn giản, họ là kẻ thống trị tuyệt đối ở Serie A và giành chức vô địch từ sớm. Nhưng mùa này, tình hình đã thay đổi. Mục tiêu lớn nhất vẫn có nguy cơ tuột khỏi tay trước sư đe doạ của AS Roma và phong độ của chính Inter. Vì thế, họ đã phải đứng trước sự lựa chọn và Coppa Italia đương nhiên là “vật hy sinh“. Nhưng đôi khi “có những điều người ta rất muốn mà chẳng bao giờ sở hữu được thì có những thứ khác dù không cần mà lại vẫn đến“. Inter đã có ý định “buông” khi không tung hết sức và cũng chẳng quyết tâm nhiều cho trận bán kết lượt về này, thế mà họ vẫn đường hoàng đánh bại Lazio.

Tiền vệ trẻ người Bồ Đào Nha, Pele đã có một trận đấu tốt

Không thể nói CLB cùng thành phố với AS Roma là đội bóng yếu. Họ mang trong mình niềm tự hào một thời khi đã từng là đại gia của bóng đá Italia. Ngay cả khi đã bị suy giảm sức mạnh thì Lazio vẫn luôn gây không ít khó khăn cho Inter. Đơn cử như mùa giải này, Lazio đã 2 lần thủ hoà trên thế thắng với Inter trong đó có trận bán kết lượt đi Coppa Italia. “Đội A“ của họ từng bắt nạt “đội A“ của địch thủ nhưng lần này vẫn cái “đội A“ đó mà lại phải chịu thất bại trước ... “đội B“ của Inter. Quả là sự cay đắng khó nuốt trôi.

ĐKVĐ Serie A tỏ ra không máu me một chút nào với cúp QG Italia, giải đấu luôn bị coi là phụ ở bất kỳ một nước nào. Vì thế, bất lợi nho nhỏ ở trận lượt đi (hoà 0-0 trên sân nhà) đã không khiến cho HLV Mancini cảm thấy phiền lòng. Ông vẫn cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi và chỉ giữ lại duy nhất vài ba gương mặt chính thức trong đội hình xuất phát: đội trưởng Zanetti, Chivu, Maxwell. Còn lại đều là các cầu thủ dự bị như thủ thành Toldo, Burdisso, Pele, Jimenez (cầu thủ đang chơi theo dạng cho mượn từ ... Lazio) hay Suazo cùng một cầu thủ trẻ Bolzoni. Không có gì khó hiểu cho sự lựa chọn này bởi Inter vẫn chưa thể lên ngôi ở Serie A nên Mancini buộc phải có sự tính toán cẩn trọng. Ngược lại với Nerazzurri, Lazio đã sử dụng lực lượng mạnh nhất bao gồm tới 3 tiền đạo (Pandev, Rocchi, Bianchi) với mục tiêu rõ ràng là có mặt ở trận chung kết.
 


Tham gia


Sau khoảng hơn 25 phút thi đấu, Inter mới xốc lại được đội hình. Toldo đã không còn phải "căng như dây đàn" để đối phó với các tình huống của đội chủ nhà trong khi Ballotta bắt đầu phải làm việc. Phút 32, Cesar tạt bóng nguy hiểm từ cánh trái và thủ thành già nhất Serie A hiện nay đã lao ra cản phá ngay trong tầm khống chế của Jimenez. Phút 39, Lazio đáp trả bằng pha bắt volley bằng chân trái nhưng Toldo đã ôm gọn. Một phút sau, Inter có cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Suazo đánh gót đẹp mắt cho Jimenez và tiền vệ người Chilê đã khống chế bóng khá tốt, chỉ tiếc pha dứt điểm cuối cùng khi trước mặt chỉ còn là Ballotta lại đi thiếu chính xác. 

Lazio tấn công nhiều nhưng không thể đạt được sự sắc sảo như Inter

Hiệp 1 dừng lại với tỷ số 0-0. Lazio đã tăng tốc ngay khi 2 đội trở lại sau giờ nghỉ và các hậu vệ Inter thêm một phen phải "vã mồ hôi hột" chống đỡ. Nếu không giành chiến thắng ở trận đấu, Lazio đầu tiên nên tự trách mình khi không biết cách chuyển hoá sức ép thành bàn thắng. Phút 52, các học trò của Roberto Mancini đã dội một "xô nước đá" vào tinh thần thi đấu đang sôi sục của đội chủ nhà. Trong pha phản công nhanh, Suazo dùng tốc độ vượt qua một hậu vệ Lazio bên cánh phải rồi đưa vào trong cho Pele và cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha có cái tên quá đẹp (trùng với huyền thoại vĩ đại nhất của làng bóng đá thế giới qua mọi thời đại mà ai cũng biết) đã thực hiện ngay pha kết thúc quyết đoán làm tung nóc lưới Lazio. Đây là bàn thắng đầu tiên của Pele trong màu áo Inter Milan.

Thi đấu có phần yếu thế so với đội chủ nhà nhưng Inter lại có bàn thắng dẫn trước và rất có thể, nó sẽ mở toang cánh cửa vào chung kết cho họ. Sự hưng phấn của Biancocelesti đã giảm đi đáng kể trong khi Inter đã chẳng còn gì phải "nghĩ ngợi" khi chuyển sang đấu pháp catenaccio (họ chính là cha đẻ của lối chơi này) triệt để. Hầu hết các cầu thủ áo xanh - đen đều tập trung ở phần sân nhà nên gần như không có một cơ hội nào cho đội chủ nhà.


Phút 63, sau tình huống tranh cãi với trọng tài chính, HLV Mancini bị đuổi khỏi sân và buộc phải chỉ đạo các học trò từ ... phòng thay đồ. 5 phút sau, Lazio mới tạo ra được pha bóng nguy hiểm đầu tiên kể từ đầu trận. Pandev đã thực hiện cú sút chìm ở gần vạch 16m50 và Toldo phải bay người cứu thua cho đội khách. Ngay sau đó, xuất phát từ một quả đá phạt, tiền vệ Dabo tung ra pha nã đại bác từ cự ly phải đến 35m và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nhận thấy sức ép ngày một lớn của đội chủ nhà, Inter đã đưa trung vệ tinh quái Marco Materazzi vào thay Burdisso và quả là những trò tiểu xảo cùng cách chơi rắn của Matrix đã làm cho không ít cầu thủ Lazio bị chùn chân.

Không chỉ hạn chế tối đa sự nguy hiểm trong các đợt lên bóng của Lazio, Inter còn tổ chức được những đòn phản công sắc bén. Phút 77, Nerazzurri có pha phối hợp ăn ý được khởi xướng từ Maicon (mới thay thế Chivu) và Jimenez đã chuyền thuận lợi cho Suazo băng xuống. Nếu không có pha xoạc chân phá bóng dũng cảm của Siviglia, tiền đạo người Honduras đã có thể đưa ra một cú sút nguy hiểm. Phút 83, Lazio đứng trước thời cơ rất lớn để san bằng tỷ số khi Inter chỉ còn 10 người trên sân. Materazzi đã có pha vào bóng từ phía sau đầy ác ý với Pandev và ngay lập tức, một chiếc thẻ đỏ trực tiếp được rút ra. Đúng là, sử dụng Materazzi chẳng khác gì cầm một "con dao 2 lưỡi" khi mà lợi và hại luôn luôn song hành.

Julio Cruz được đội chủ nhà “biếu“ một bàn thắng

Và một phút sau, khán giả đã được chứng kiến bàn thắng thứ 2 nhưng thật bất ngờ nó lại thuộc về Inter chứ không phải Lazio. Tiền vệ ghi bàn mở tỷ số, Pele tạt bóng không quá khó từ cánh phải và Ballotta đã có pha xử lý quá tệ khi không những không ôm gọn được trái bóng mà còn đẩy trúng vào người một đồng đội. Bóng bật ra và Cruz đứng gần đó đã được tặng một món quà quí giá từ trên trời rơi xuống. Dĩ nhiên, chân sút người Argentina có muốn cũng chẳng thể sút ra ngoài khi trước mặt anh là khung thành rộng mênh mang. 2-0 cho Inter và có thể khẳng định chắc chắn rằng Inter đã có mặt ở trận chung kết. Nhiều CĐV Lazio cũng đã bỏ về vì có cùng “niềm tin“ như thế.

Khoảng thời gian còn lại, ngay cả khi Lazio tung tiền đạo thứ 4 (Tare) vào sân thay cho một hậu vệ (Silvestri) thì họ cũng không làm gì nổi 10 người của đối phương ngoại trừ một vài cơ hội không thực sự rõ rệt. Trận đấu được bù giờ tới 5 phút nhưng đội chủ nhà cũng chẳng thể tìm kiếm cho mình một bàn thắng an ủi.

Như thế, Inter đã lần thứ 4 liên tiếp có mặt ở trận chung kết Coppa Italia mặc dù lần này họ không máu như 3 lần trước. Tham vọng lập cú đúp lại sống dậy và chiến thắng này sẽ giúp Inter có thêm động lực để hoàn thành mục tiêu đầu tiên (Serie A) vào cuối tuần này trong trận đấu ở vòng 37 với Siena trên sân nhà Giuseppe Meazza.

Đội hình thi đấu:
Lazio:
Ballotta - Siviglia, Zauri (Kolarov 66'), Cribari, Silvestri (Tare 87')- Behrami, Dabo (Mutarelli 79'), Ledesma - Bianchi, Pandev, Rocchi
Inter Milan: Toldo - Burdisso (Materazzi 68'), Chivu (Maicon 76'), Rivas, Maxwell - Cesar, Pele, Bolzoni (Cruz 57'), Zanetti, Jimenez - Suazo

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X