Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan sau Cúp LG Amsterdam: Khi Mourinho “chiêu hiền đãi sĩ”

Thứ Hai 11/08/2008 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã lên danh sách những người cần thanh lý trước mùa giải mới ngay khi vừa bước chân đến Italia. Nhưng ông đã nhanh chóng thay đổi quan điểm của mình và trao cơ hội thể hiện cho tất cả các cầu thủ. Đó là một cách để Mourinho “chiêu hiền đãi sĩ”.

Danh sách những cầu thủ sẽ được mang ra thị trường chuyển nhượng đã được Mourinho xóa bỏ. Thay vì lựa chọn đội hình cho mùa giải mới theo cảm tính, vị HLV người Bồ Đào Nha đã quyết định tận dụng những trận giao hữu để lần lượt trao cho từng cầu thủ cơ hội thể hiện mình. Quan điểm này được Mourinho thể hiện rõ nhất khi Inter lên đường thực hiện chuyến du đấu châu Âu, từ Munich đến Amsterdam và sắp tới là Benfica. Ở mỗi nơi mà Inter đã dừng chân, “người đặc biệt” sử dụng những đội hình khác nhau nhằm tạo sự công bằng trong cuộc cạnh tranh vào 11 vị trí chính thức của mùa giải sắp diễn ra.


Dưới thời Mourinho, Adriano vẫn có vị trí

Không có gì ngạc nhiên khi Mourinho hết lời ca ngợi Burdisso. Từng suýt bị mang bán cho Juventus hoặc Fiorentina, nhưng Burdisso đã nhanh chóng chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng ở lại đội ngũ những nhà ĐKVĐ Serie A. Mỗi khi được ra sân, hậu vệ người Argentina này luôn để lại ấn tượng mạnh trong cặp mắt của ông thầy mới. Khả năng đọc tình huống rất tốt, những pha cắt bóng chính xác, lối chơi xông xáo và đầy hiệu quả đã giúp Burdisso như một hòn đá tảng trước khung thành Inter. Việc Materazzi và Chivu lần lượt chấn thương càng giúp cho Burdisso có thêm nhiều cơ hội để thuyết phục HLV Mourinho giữ anh lại sân Meazza.

Tương tự như Burdisso, Stankovic cũng đang dần làm thay đổi cách nhìn của Mourinho đối với cá nhân anh. Là công thần dưới thời Roberto Mancini, Stankovic chính là người mà Mourinho muốn đẩy đi càng sớm càng tốt. Ở Cúp TIM, khi những tiền vệ khác thi đấu kém hiệu quả, Mourinho cũng không đoái hoài đến Stankovic ngoài việc cho anh xuất hiện trên sân một vài phút ngắn ngủi. Đấy chính là cách mà Mourinho chọc tức Ranieri, người đang tìm mọi cách lôi tiền vệ người Serbia về sân Olimpico. Chỉ đến trận đấu với Bayern Munich, Mourinho mới thực sự trao cho Stankovic cơ hội, và cựu cầu thủ của Lazio đã hoàn toàn thuyết phục được “người đặc biệt”.

Màn trình diễn tuyệt vời của Stankovic tại Munich đã giúp anh trở thành nhân tố chính trong đội hình Inter khi tham dự Cúp LG ở Amsterdam. Mặc dù phải thi đấu với mật độ cao 1 ngày/trận, Stankovic vẫn được trọng dụng trong sơ đồ 3 tiền vệ. Nếu như trận gặp Sevilla, Stankovic được bố trí lệch ra trái, thì trong chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Ajax anh được Mourinho đưa vào trung tâm của sơ đồ 4-4-2. Có thể thấy được sự ưu ái của Mourinho đối với Stankovic lớn như thế nào, dù trước đó chính ông từng công khai không muốn thấy sự có mặt của anh trong màu áo sọc xanh - đen.

Không chỉ Stankovic và Burdisso, tiền đạo Adriano cũng được Mourinho trao cho rất nhiều cơ hội kể từ khi anh rời Sao Paulo để trở lại G.Meazza. Tương lai của Adriano từng rất bấp bênh, bởi chủ tịch Moratti cũng không còn mặn mà với tiền đạo lắm tài nhiều tật này. Đã có không ít những tin đồn về tương lai của Adriano, nhất là khi anh chưa thực sự xuất sắc ở những trận giao hữu trước đó. Khi đến Amsterdam, khả năng Adriano có được Inter giữ lại hay không vẫn còn bỏ ngỏ, bởi Ibrahimovic đã bình phục chấn thương. Nhưng rồi Adriano đã chứng tỏ với HLV Mourinho rằng anh chưa phải đã hết thời, với bàn thắng thể hiện khả năng chớp cơ hội rất tốt vào lưới Ajax.

Những gì mà Inter thể hiện cho thấy Mourinho đang thực hiện chính sách mở, điều mà khi mới đến ông đã không sẵn sàng thực hiện. Chính cách làm này đã giúp “Người đặc biệt” tìm ra được những nhân tố thích hợp cho Inter và ông sẽ không “bỏ quên” một cá nhân xuất sắc nào đó, như trường hợp của Burdisso, Stankovic và Adriano. Không có sức ép nào, tất cả đều được trao những cơ hội như nhau đã giúp các cầu thủ Inter bước vào một cuộc cạnh tranh công bằng. Điều này cũng đồng nghĩa những mâu thuẫn cá nhân, từng xuất hiện dưới thời Roberto Mancini, sẽ không có cơ hội để nảy sinh.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X