Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Không thể giữ Ibrahimovic

Thứ Sáu 05/06/2009 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Kaka sẽ là Ibrahimovic. Không thể khác được. Nhưng Serie A đang mất đi những ngôi sao của mình theo những cách khác nhau. Kaka ra đi vì được thèm muốn và Milan phải bán để trả nợ, còn Ibra không muốn ở lại Inter thêm nữa. Bây giờ, chỉ còn chờ một lời đề nghị chính thức từ Barcelona.

“Barca thật quyến rũ”

Một lần như mọi lần, Ibrahimovic luôn bắt đầu những cuộc trả lời báo chí bằng câu: “Tôi không thể nói gì về tương lai của mình vào lúc này, nhưng tôi không phải là Paolo Maldini. Tôi không hiểu vì sao một cầu thủ có thể gắn bó chừng ấy năm với một đội bóng”. Đó là một câu trả lời chẳng còn gì để bàn, dù Ibra đã tỏ ra “văn cao” hơn mấy phát ngôn suồng sã kiểu “tôi đã có quá nhiều ở Italia, tôi muốn tìm thử thách mới như khi rời Ajax đến Juve” trước đây. Mục tiêu duy nhất còn lại của Ibra trên đất Italia, theo phát biểu của anh, là “làm im mồm những người đã chê anh không biết cách ghi bàn hồi mới sang Juventus”, cuối cùng đã đạt được với danh hiệu Vua phá lưới mùa giải vừa qua.

Ngoài chiếc Cúp Champions League, Ibra chẳng còn gì để phấn đấu nữa, mà Inter thì chưa đủ tầm giành được vinh quang này (theo như chính Mourinho thừa nhận). Ibra đã có quá nhiều, trừ chút tình cảm với đội bóng của anh. Kaka từng có tất cả với Milan năm 2007, nhưng anh không đòi ra đi mà tiếp tục ở lại dù phải chơi ở Cúp UEFA, phần nhiều vì sợi dây tình cảm. Ibra chưa bao giờ thể hiện thái độ tương tự. Anh từng rũ bỏ Juventus thế nào hồi calciopoli?
 
Ibra sẽ tiếp bước Kaka tới La Liga?

Ibra muốn đi đâu? Barcelona. “Barca chơi một thứ bóng đá thật tuyệt diệu. Tôi nghĩ đó là thứ bóng đá của năm 2015” - chân sút người Thụy Điển đã tán dương nhà vô địch châu Âu như thế. Báo chí Italia đưa tin Pep Guardiola và Mino Raiola, người đại diện của Ibrahimovic, đã có một bữa tối cùng nhau tại Milan hôm 3/6, mà nội dung của cuộc gặp thì ai cũng có thể đoán ra.

Trước đó hai ngày, Raiola đã khẳng định thân chủ của ông sẽ không phủ nhận bất kỳ khả năng nào trong mùa hè này, kể cả rời khỏi Inter. “Tôi nói 99,99% Ibrahimovic sẽ ở lại Inter không có nghĩa là tôi muốn gia hạn hợp đồng hay tăng lương cho Ibra. Chỉ “Người đặc biệt” mới có khả năng làm điều ấy. Nếu muốn thêm tiền, tôi sẽ nói thẳng với Moratti. Tất nhiên quyền quyết định cuối cùng vẫn thuộc về ngài chủ tịch, chứ không phải tôi hay Ibra”.

Tương lai với Eto’o và Cassano?

Những thực tế đã diễn ra cho thấy Inter đã phụ thuộc vào Ibra như thế nào để có được những thành công vừa qua, nhưng có lẽ đã đến lúc đội bóng này phải chia tay ngôi sao sáng nhất của mình một cách không hối tiếc. Sự thiếu nhiệt huyết của Ibra có thể sẽ làm hại đến những kế hoạch của Inter, đội bóng lúc này đang cần một ngôi sao vĩ đại thực sự để chinh phục châu Âu chứ không phải một cầu thủ giỏi mắc bệnh ngôi sao. Ibra không tin tưởng vào khả năng của Inter ở Champions League thì anh có thể ra đi, nhường chỗ cho những người có được khát khao và niềm tin ấy.

Trước đó thì báo chí Italia lẫn TBN đều đưa tin Eto’o sẽ được Barcelona coi như một phần trong bản hợp đồng mua Ibrahimovic. Tiền đạo người Cameroon cộng với một khoản tiền mặt từ 20 đến 30 triệu euro có lẽ là cái giá hời cho Inter trong thương vụ này. Eto’o đã chứng tỏ được khả năng của anh ra sao ở Liga mùa giải vừa qua và nhất là ở bàn thắng tung lưới M.U trong trận chung kết Champions League, điều mà Ibra mới chỉ làm được trong mơ. Nếu như HLV Mourinho ôm mộng tiếp tục trình diễn lối chơi tấn công toàn diện với 4-3-3, “Báo đen” là một phương án lý tưởng ở vị trí mũi nhọn duy nhất, dù rằng Milito cũng tỏ ra là một đối thủ đáng gờm. Tuy vậy thì trong vụ này, Inter sẽ phải cạnh tranh với Man City (xem bài trên).

Nhưng có Eto’o cũng không đồng nghĩa với việc có danh hiệu. Anh đánh bại Van der Sar, nhưng chiếc cúp Champions League của Barcelona do ba “chú lùn” Iniesta – Xavi – Messi quyết định. Ngoài Eto’o, Inter cần một người như các “chú lùn” ấy. Vì thế, ngay trong buổi tối 3/6, người ta đã thấy GĐKT Lele Oriali của Inter và Walter Mazzarri, người vừa rời ghế HLV ở Sampdoria, ăn tối với nhau ở Milan, mà mục đích là hỏi thêm thông tin về Cassano, cầu thủ đã được Mazzarri đưa trở lại hàng ngũ ngôi sao của Serie A. Nếu Inter chính thức săn đuổi cựu thần đồng Bari, thì chắc chắn là họ đã chấp nhận nhìn Ibra ra đi. Thực ra không phải bây giờ người ta mới nói đến chuyện Inter muốn mua Cassano, nhưng chưa bao giờ khả năng ấy đến một cách thực tế như lúc này.

Mourinho muốn thêm 3 cầu thủ

Trả lời phỏng vấn của Telelombardia, HLV của Inter khẳng định: “Điều quan trọng là Inter đã hoàn tất vụ chuyển nhượng Motta và Milito. Tuy nhiên, để cải thiện cấu trúc đội ngũ, tôi cần thêm một trung vệ tốt, một tiền vệ trung tâm nữa và một trung phong”. Theo báo chí, Inter đang tiến gần đến việc chiêu mộ tiền vệ Deco từ Chelsea, trong khi các thương vụ với trung vệ Carvalho (Chelsea) và tiền vệ Felipe Melo (Fiorentina) cũng có nhiều tiềm năng thành công.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X