Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan hướng đến mùa giải mới: Ai là “số 10” đích thực?

Thứ Ba 14/07/2009 00:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải tới, Zlatan Ibrahimovic sẽ từ bỏ số 8 để mặc chiếc áo số 10 mà Adriano để lại. Nhưng cho tới thời điểm này, HLV Mourinho vẫn đang mải miết đi tìm một “số 10” đích thực. Tuy nhiên, nếu Người đặc biệt không có một tiền vệ sáng tạo như mong muốn, tuyến giữa Inter sẽ vận hành như thế nào?

Thương vụ Deco thất bại

Kể từ sau khi Veron ra đi vào Hè 2006, Inter đã không còn chơi với một “số 10” thực sự nữa. Suốt 3 mùa giải qua, Nerazzurri luôn chơi với 2-3 tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng thủ, trao nhiệm vụ sáng tạo vào đôi chân ma thuật của Ibrahimovic. Nhưng sau 1 năm tại Inter, Mourinho đã nhìn ra những điểm hạn chế khi xây dựng lối chơi xung quanh Ibra, bởi ngôi sao người Thụy Điển này quá lề mề và thường xuyên làm giảm nhịp độ các đợt tấn công.

Cambiasso sẽ đóng vai trò hạt nhân trong lối chơi của Inter

Điều đó đã thôi thúc Mourinho tìm cách đưa cậu học trò cũ Deco từ Chelsea về sân Giuseppe Meazza. Nếu có một cầu thủ điều phối bóng tầm cỡ như Deco, có thể tin lối chơi của Inter sẽ trở nên nhanh nhẹn và uyển chuyển hơn rất nhiều. Mặt khác, Inter sẽ rất nguy hiểm trong những pha bóng đột ngột chuyển hướng tấn công với một chân chuyền xuất sắc như Deco. Tiếc là Inter đã thất bại trong vụ chiêu mộ cựu tiền vệ Barca, một phần vì thái độ thiếu thiện chí của Chelsea (đòi giá quá cao). Trên thực tế, bóng đá hiện đại không còn nhiều những “số 10” đích thực và nếu Mourinho không thể chiêu mộ được một cầu thủ như thế, ông sẽ phải tính kỹ đến...

...Vai trò của Cambiasso

Cambiasso chính là cầu thủ có mức lương cao thứ 2 ở Inter (chỉ sau Ibrahimovic). Diễn biến kỳ chuyển nhượng vừa qua cho thấy, Ibra có thể ra đi, nhưng Cambiasso thì không. Trên thực tế, hiện tại tiền vệ người Argentina này chính là nhân vật có ảnh hưởng quan trọng nhất đến kỹ-chiến thuật và lối chơi của Inter.

Dưới thời Mancini, Cambiasso luôn tỏ ra rất nguy hiểm khi tham gia tấn công nhờ nhãn quan chiến thuật tốt và những pha chạm bóng đầy nhạy cảm. Nhưng kể từ khi Mourinho đến Inter, El Cuchu không còn thường xuyên được dâng cao quá nửa sân nữa. Thay vào đó, anh luôn là cầu thủ đóng vai trò chốt chặn cuối cùng ở hàng tiền vệ. Tất nhiên, Cambiasso rất xuất sắc ở vai trò này, nhưng việc anh ít khi được tham gia tấn công là một sự phí phạm lớn. Lỗi đó thuộc về Mourinho!

Giờ đây, khi Inter đã thay thế một ông già (Vieira) bằng một tiền vệ đầy sung mãn (Thiago Motta), nhiệm vụ phòng thủ ở tuyến giữa đã bớt nặng nề. Với cặp tiền vệ Motta - Muntari, Người đặc biệt hoàn toàn có thể yên tâm khi cho phép Cambiasso dâng cao, làm ngòi nổ chính cho các đợt công thành. Anh có lối chơi thông minh và tinh tế hơn tay “tá điền” Stankovic rất nhiều. Sau khi Veron ra đi, Cambiasso là cầu thủ có lối chơi giống “số 10” nhất trong đội hình Inter. Việc phát huy tối đa khả năng của anh sẽ yếu tố tối quan trọng để Đội bóng áo Xanh-Đen tiến về phía trước!

(Theo báo Bóng Đá)


Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X