Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan bị chia điểm trong tiếc nuối

Thứ Hai 05/11/2007 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò Roberto Mancini đã chơi một trận derby Italia khá tốt dù phải làm khách trên sân của Juventus. Họ đã phong tỏa được sức tấn công của bầy "ngựa vằn" và có được bàn thắng. Nhưng Nerazzurri đã không thể giữ được lợi thế đó cho đến tận phút cuối cùng. Dù sao, 1-1 cũng là một tỷ số đẹp cho cuộc đối đầu này.

Nếu không có cái chân của Walter Samuel, trung vệ người Argentina đã thi đấu cực kỳ vững chãi ở hàng phòng ngự thì Inter đã có thể ra về với 3 điểm. Nhiều thời điểm, "Lão bà" thành Turin gần như gặp bế tắc thực sự trước vòng cấm của ĐKVĐ Serie A. Trong khi Inter luôn nhẫn nhịn phòng ngự và chờ thời cơ tung ra các đòn đánh trí mạng. Và Cruz đã mang về lợi thế cho Inter ở phút 41. Nhưng rồi ở một pha triển khai tấn công mạch lạc hiếm hoi, đội chủ nhà cũng đã có đã có bàn thắng với sự trợ giúp của thần may mắn.

Juventus - Inter Milan: Bất phân thắng bại

Ở trận derby Italia này, đội chủ nhà Juventus không thể có được sự phục vụ của tiền vệ trụ quan trọng Sergio Almiron. Tiền đạo Iaquinta ngồi trên băng ghế dự bị. Cặp tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà là C.Zanetti (một người cũ của .. Inter) và cầu thủ trẻ Nocerino. Tiền đạo Palladino đảm nhận vị trí bên hành lang phải trong khi Pavel Nedved trở lại cánh trái quen thuộc sau khi hết án treo giò. Đá cao nhất của Biaconeri là Trezeguet với sự hỗ trợ của Del Piero ở tuyến sau. Bên phía đội khách thì Viera và Stankovic vắng mặt trong trận cầu quan trọng này. Cambiasso và đội trưởng J.Zanetti có nhiệm vụ thống lĩnh khu trung tuyến. Thi đấu 2 bên cánh là Cesar và Figo. Người chơi cặp với Ibrahimovic trên hàng tiền đạo là "gà làm vườn" Julio Cruz. Thủ thành Julio Cesar đã kịp bình phục chấn thương để góp mặt cùng đồng đội.

Kết quả vòng 11 Serie A (4/11)
Empoli 2-2 Roma
Vannucchi 67’; Giovinco 90’+1 - Giuly 13’; Brighi 32’

Genoa 3-3 Palermo
Leon 60’, 66’; Borriello 82’ - Cavani 8’; Brienza 76’; Amauri 90’

Napoli 1-1 Reggina
Lavezzi 90’ - Vigiani 56'

Parma 2-2 Siena
Corradi 25’; Matteini 80’ - De Ceglie 33’; Galloppa 89’

Livorno 0-0 Udinese

Catania 1-2 Atalanta
Spinesi 82’ - Langella 57’, 59’

Cagliari 0-3 Sampdoria
 Volpi 32’; Caracciolo 39’; Maggio 45’

Juventus 1-1 Inter Milan
Camoranesi 77' - Cruz 41'

Hai đội khởi đầu trận đấu khá nhanh nhưng cũng không kém phần quyết liệt, một điểm thường thấy ở các trận derby nóng bỏng như thế này. Juventus là đội tạo ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 5, từ cánh phải, bóng được chuyền cho Del Piero ở trong vòng cấm và dường như trung vệ người Colombia, Ivan Cordoba đã có pha tiểu xảo kéo ngã đội trưởng của Juve nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Sau đó, C.Zanetti tung chân thực hiện cú sút ở gần vạch 11m nhưng bóng đập chân một cầu thủ Inter đi ra ngoài.

Chân sút quan trọng nhất của đội khách, Zlatan Ibrahimovic đã có cuộc trở về "chốn xưa" và anh đã được các CĐV Juventus, những người từng coi Ibra là thần tượng, tiếp đón hết sức "chu đáo". Mỗi khi cầu thủ này có bóng là trên các khán đài lại vang dội những tiếng huýt sáo la ó dữ dội. Họ không bao giờ tha thứ cho "kẻ phản bội" đã trốn chạy khỏi con tàu đắm Biaconeri trong cơn bão tố Calciopioli một năm trước đây.

Trận đấu diễn ra ở tốc độ cao. Cầu thủ 2 đội tích cực di chuyển và tranh cướp bóng. Ưu thế có phần nghiêng về đội chủ nhà. Họ liên tục tổ chức các đợt vây hãm khung thành Cesar nhưng hàng thủ của ĐKVĐ Serie A vẫn rất vững vàng và chưa phạm phải sai lầm nào. Họ cũng tổ chức bắt người chặt từ giữa sân nên số cơ hội thực sự được tạo ra của đội chủ nhà là không nhiều. Trong khi, các cầu thủ ở tuyến trên của Inter luôn trong tư thế sẵn sàng để rình rập chờ cơ hội.

Phút 24, "Bà đầm già" được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Del Piero thực hiện cú sút thẳng về khung thành Cesar nhưng thủ môn người Brazil đã thi đấu rất tập trung. Nhịp độ của trận đấu bắt đầu có dấu hiệu chậm lại sau 25 phút sôi động. Trận derby Italia trở về với tính chất vốn có: thận trọng, đầy toan tính, quyết liệt nhưng không mấy hấp dẫn. Inter chủ trương phòng ngự thật chặt bên phần sân nhà với đội hình được kéo lui xuống. Và họ cũng không quên dành cho "kỳ phùng địch thủ" những ngón phản công sắc sảo, vốn luôn là sở trưởng của đội bóng này. Ở một tình huống như vậy, Figo đã có đường chuyền cắt mặt khung thành Juve rất nguy hiểm nhưng Cesar không thể lao xuống kịp.

“Siêu dự bị“ Julio Cruz lên tiếng

Dù vậy, đến phút 41, Juventus đã phải "nếm mùi" đau khổ. Tiền vệ người Brazil có cú chuyền bóng tinh tế cho Julio Cruz thoát xuống ở khoảng trống giữa 2 trung vệ
Chiellini và Legrottaglie. Sau pha đỡ ngực gọn gàng, tiền đạo này dẫn bóng một vài nhịp rồi bình tĩnh đánh bại Buffon trong pha đối mặt. "Siêu dự bị" của Inter Milan lại lên tiếng. Đây là bàn thắng thứ 5 của Cruz ở Serie A mùa giải này dù anh chưa bao giờ là sự lựa chọn chính thức cho một suất ở hàng tiền đạo. Vài phút sau, Ibra có được cơ hội đầu tiên trong trận đấu. Pha xử lý bằng ngực thì miễn chê nhưng các cú chạm bóng sau đó bằng chân thì không được hoàn hảo như vậy. Và Chiellini đã kịp lao về can thiệp, không cho Ibra có dịp tung ra cú dứt điểm. Hiệp 1 dừng lại với phần thắng nghiêng về đội đang xếp đầu bảng.

Với lợi thế dẫn trước nên Inter càng tập trung nhiều hơn vào phòng thủ để bảo toàn tỷ số. Trong khi Juve không còn đường nào khác ngoài việc dâng cao đội hình. Nên không có gì khó hiểu khi hiệp 2 vừa bắt đầu, từng đợt sóng Trắng - Đen đã lao về phía cầu môn đội khách. Và họ đã vấp phải bức tường màu Xanh - Đen với 6,7 cầu thủ luôn túc trực ở trước vòng cấm. Nhưng đội chủ nhà vẫn có được một vài tình huống ngon ăn. Phút 52, Palladino chuyền bóng thuận lợi cho Trezeguet từ cánh phải. Ở một tư thế khá thoải mái nhưng chân sút số 1 của Juventus và Serie A tính đến thời điểm này lại kết thúc cẩu thả bằng chân trái, đưa trái bóng bay thẳng lên ... khán đài.

Dẫu biết rằng việc dâng đội hình lên quá cao là rất mạo hiểm nhưng "Lão bà" cũng chẳng còn đường nào khác. Và suýt chút nữa, họ đã bị đối thủ giáng đòn thứ 2. Phút 59, đội khách được hưởng quả đá phạt với góc sút khá rộng ở cự ly chỉ hơn 20m. Hậu vệ người Rumani, Chivu đã sút bóng kỹ thuật qua hàng rào nhưng Buffon đã kịp phản xạ. Cambiasso nhanh chóng ập vào, đệm bóng vào lưới trống. May cho Juve là trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Juventus nhiều thời điểm bất lực trước Inter

Để mong tìm ra lối thoát cho đội nhà, HLV Ranieri đã tung tiền đạo thứ 3, Iaquinta vào sân thay lão tướng Pavel Nedved chơi mờ nhạt từ đầu trận. Còn Inter gia cố thêm hàng phòng ngự bằng việc đưa Burdisso vào sân thay cho Figo bị chấn thương. Nhưng Mancini cũng không quên dành lực lượng cho các đợt phản công chớp nhoáng. David Suazo, một tiền đạo có thể lực và tốc độ, vào thay "gà son" Cruz. Phút 68, Suazo nỗ lực giữ bóng giữa vòng vây của 3 hậu vệ đội chủ nhà rồi đưa bóng ra cho Ibrahimovic ở vị trí thuận lợi. Tiền đạo người Thụy Điển thực hiện cú sút cực mạnh nhưng lại đi trúng vào vị trí của Buffon. Cú sút bồi sau đó của Ibra đi không chính xác.

Đội chủ nhà tiếp tục có sự thay đổi người khi Del Piero rời khỏi sân để nhường chỗ cho Camoranesi. Băng đội trưởng được trao lại cho Buffon. Phút 72, tiền vệ gốc Argentina vừa vào sân đã có cú bấm bóng điệu nghệ cho Iaquinta thoát xuống bên cánh phải khu cấm địa Inter. Tiền đạo người Italia căng ngang cho Trezeguet ở phía trong. Trung vệ Cordoba trong nỗ lực cản phá tiền đạo người Pháp đã lúng túng đưa bóng về phía cầu môn đội nhà nhưng Cesar đã kịp sửa sai cho người đồng đội khi đẩy được bóng ra ngoài. 3 phút sau, Suazo lao xuống đón đường chuyền của đồng đội nhưng chưa đủ độ khó để vượt qua được thủ thành số 1 Italia.

Đến phút 77, những thay đổi của "gã thợ hàn" mới phát huy tác dụng. Nocerino tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái. Iaquinta dùng đầu đưa bóng trở lại cho Camoranesi ở phía sau và cầu thủ này thực hiện ngay pha kết thúc. Bóng đập chân Walter Samuel và đổi hướng, khiến cho Cesar không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Nếu không có cái chân của trung vệ người Argentina thì có lẽ bóng đã nằm gọn trong tay của Julio Cesar. Khó có thể diễn tả sự vui sướng của các cầu thủ, ban huấn luyện cũng như CĐV Juve bởi tất cả đã chờ đợi bàn thắng này từ quá lâu rồi.

Camoranesi vui sướng với bàn gỡ hòa

Những tưởng đội chủ nhà sẽ "thừa thắng xông lên" nhưng khoảng thời gian còn lại không đủ để tạo ra sự khác biệt. Juve hài lòng với 1 điểm giành được từ trận đấu này trong khi Inter chắc hẳn rất tiếc nuối. Lẽ ra nếu may mắn hơn, họ đã có trọn vẹn 3 điểm  Inter đã không thể khuất phục được "thế lực cũ" Juventus để khẳng định sức mạnh của mình ở đấu trường nội địa. Trận hòa này đã khiến cho cuộc đua ở Serie A  ngày càng sôi nổi hơn. Inter giữ vững ngôi đầu bảng nhưng chỉ còn hơn đội xếp thứ 2, Fiorentina có 2 điểm (cả hai CLB này cũng chưa thua một trận nào). Còn Juventus vẫn yên vị ở vị trí thứ 4 với 4 điểm ít hơn "địch thủ" đến từ thành Milano, một khoảng cách hoàn toàn có thể vượt qua trong chặng đường dài còn lại.

Đội hình thi đấu
Juventus:
Buffon - Grygera (Zebina 79'), Legrottaglie, Chiellini, Molinaro - Nocerino, Zanetti, Nedved (Iaquinta 61'); Palladino - Del Piero (Camoranesi 70'), Trezeguet
Inter Milan: Julio Cesar - Maicon (Dacourt 85'), Cordoba, Samuel, Chivu - Zanetti, Cesar, Cambiasso, Figo (Burdisso 63'); Ibrahimovic, Cruz (Suazo 65')    

Ở trận đấu trước đó, Roma đã không thể thu hẹp khoảng cách với Inter khi hòa 2-2 trên sân của Empoli dù đã dẫn trước tới 2-0. Brighi chơi thay De Rossi bị treo giò còn Giuly có tên trong đội hình xuất phát. Và đây cũng chính là 2 cầu thủ ghi bàn cho AS Roma, đưa á quân Serie A vượt lên dẫn 2-0. Nhưng sai lầm ở hàng thủ đã phá hỏng tất cả. Sau khi bị gỡ 1-2 ở phút 67, đến phút bù giờ của trận đấu, tiền vệ trẻ đang thi đấu ở Empoli dưới dạng cho mượn từ Juventus, Giovinco thực hiện cú sút phạt đẹp mắt, gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. Trận hòa này khiến Roma đứng yên ở vị trí thứ 3 và Empoli “giậm chân tại chỗ” ở  nhóm xuống hạng (cũng là thứ 3 nhưng là ... từ dưới lên)

Bảng xếp hạng Serie A sau vòng 11

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1
11 7 4 0 22 7 +15 252 11 6 5 0 18 7 +11 233 11 6 4 1 25 16 +9 224 11 6 3 2 22 11 +11 215 11 5 4 2 12 12 0 196 11 4 6 1 15 13 +2 187 11 4 3 4 18 13 +5 158 11 3 6 2 15 15 0 159 11 3 5 3 18 9 +9 1410 11 3 5 3 10 10 0 1411 11 4 2 5 11 14 -3 1412 11 3 5 3 12 15 -3 1413 11 2 6 3 12 13 -1 1214 11 2 5 4 13 19 -6 1115 11 2 4 5 11 16 -5 1016 11 1 6 4 10 15 -5 917 11 2 3 6 10 18 -8 918 11 2 3 6 7 16 -9 919 11 1 3 7 11 22 -11 620 11 0 6 5 7 18 -11 6

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X